Giữ nguyên giá bán lẻ sách giáo khoa và sách bổ trợ

  • Cập nhật: Thứ ba, 28/4/2009 | 12:00:00 AM

Bảng giá sách giáo khoa được thông báo trên trang web của NXB Giáo dục và tại tất cả các cửa hàng bán sách, các công ty Sách - Thiết bị trường học cả nước.

Ông Ngô Trần Ái, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc NXB Giáo dục cho biết: Chuẩn bị cho năm học 2009-2010, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đảm bảo giữ nguyên giá bán lẻ giáo khoa và sách bổ trợ như năm 2008. Không có hiện tượng tăng giá ở các đầu sách này.

Bảng giá sách giáo khoa được thông báo trên trang web của NXB Giáo dục Việt Nam tại địa chỉ: www.nxbgd.com.vn http://www.nxbgd.com.vn> và dán tại tất cả các cửa hàng bán sách của NXB Giáo dục Việt Nam, các công ty Sách - Thiết bị trường học cả nước. Bên cạnh đó, NXB Giáo dục Việt Nam đảm bảo, có đủ sách giáo khoa cho 100% học sinh có nhu cầu mua sách mới, không để thiếu sách, sốt sách.

Cùng với việc đảm bảo cung ứng đủ sách giáo khoa cho năm học mới, NXB tiếp tục tham mưu với Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các Sở Giáo dục và Đào tạo đẩy mạnh phong trào sử dụng SGK cũ, tổ chức quyên góp, mua - bán SGK cũ với giá rẻ phục vụ học sinh nghèo, học sinh vùng khó khăn và tặng sách cho thư viện trường học để cho học sinh mượn sách nếu không có điều kiện mua sách.

Thời gian phát hành sách phục vụ năm học 2009-2010 bắt đầu từ 10/5/2009. NXB Giáo dục sẽ tổ chức triển khai hai tháng cao điểm phát hành sách giáo dục từ 10/5 - 10/6/2009 và từ 15/7 đến 15/8/2009. Theo đó sẽ giảm: 10% giá bìa đối với sách giáo khoa; từ 10% đến 15% đối với sách khác. Mức giảm này thực hiện đối với các học sinh và phụ huynh mua trực tiếp tại cửa hàng của NXB Giáo dục Việt Nam và các Công ty Sách - Thiết bị trường học trong cả nước.

Năm học 2009-2010 là năm thứ 2 NXB Giáo dục Việt Nam tiếp tục chủ động tổ chức tặng SGK cho học sinh là con thương binh, liệt sĩ trong cả nước.

(Theo VOV)

Các tin khác
Bê tông hóa đường Sơn Thịnh đi Bản Loọng, phấn đấu hoàn thành vào 30/4.

YBĐT - Đến trung tuần tháng 4/2009, tổng đầu tư cho công tác phát triển giao thông nông thôn huyện Văn Chấn (Yên Bái) đạt 11 tỷ 730 triệu đồng.

Tiếp nhận thông tin từ tổ trưởng dân phố tại Công an phường Hồng Hà.
(Ảnh: Minh Anh)

YBĐT - Hội Phụ nữ Công an thành phố Yên Bái có 44 hội viên, sinh hoạt tại 3 tổ phụ nữ, trong đó có 1 tổ thuộc Công an thành phố, 2 tổ thuộc công an các phường.

Thịt lợn được bày bán ở chợ Đồng Tâm (TP Yên Bái). (Ảnh: Thanh Ba)

YBĐT - Nhân Tháng hành động Vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) (từ 15/4 đến 15/5/2009), phóng viên (PV) Báo Yên Bái có cuộc trao đổi với ông Lường Văn Hom - Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Yên Bái để tìm hiểu về thực trạng cũng như giải pháp, nhằm thực hiện ngày một hiệu quả hơn công tác này.

Bà Nguyễn Lan Châu, Phó giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, hiện đang là thời điểm bắt đầu mùa nắng nóng với áp thấp nóng phía Tây hoạt động rất mạnh, nhất là ở miền Trung.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục