Miền Bắc mát mẻ đến 5/5

  • Cập nhật: Thứ năm, 30/4/2009 | 12:00:00 AM

Thời tiết miền Bắc những ngày nghỉ lễ 30/4 và mùng 1/5 sẽ mát mẻ và tình trạng này có thể kéo dài đến gần giữa tuần tới, theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương.

Theo đó, ngày 30/4, miền Bắc có mưa, mưa rào nhẹ rải rác, có nơi có dông. Sau có mưa vài nơi, ngày giảm mây trời nắng, khu vực phía đông Bắc Bộ, nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 27 - 29 0C. Phía tây, nhiệt độ 29 - 31 0C, nhiều khả năng một đợt không khí lạnh mới sắp tăng cường.

Ngoài ra, trên lục địa Trung Quốc có một bộ phận không khí lạnh nhỏ đang di chuyển xuống phía nam. Dự báo khoảng ngày 2/5, khối không khí lạnh yếu này sẽ tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc.

Do tác động của không khí lạnh, Bắc Bộ có mưa, mưa rào nhẹ rải rác và có nơi có dông. Gió đông bắc lại mạnh lên cấp 3 - 4 ở vùng đồng bằng và ven biển. Vịnh Bắc Bộ, vùng biển ngoài khơi các tỉnh Trung Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 5, giật trên cấp 5, miền Bắc trời tiếp tục mát mẻ. Vùng cao và núi cao trời lạnh đến rét.

Thời tiết dễ chịu khả năng kéo dài đến ngày 5/5; sau đó không khí lạnh suy yếu nhanh, trời lại nóng bức dần lên.

(Theo TPO)

Các tin khác
Nguy cơ bùng phát dịch bệnh GSGC rất cao nếu các ngành, các địa phương lơ là, chủ quan.

Theo tin từ Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp& PTNT), hiện nay các địa phương trong cả nước đang tiêm phòng cúm gia cầm đợt 1 năm 2009. Đến nay đã có 57,7 triệu lượt gia cầm được tiêm phòng, trong đó có 36,1 triệu lượt con vịt và 21,6 triệu lượt con gà.

Khắc khoải chờ điện, đồng bào Dao ở Tân Hương đành chung thủy với đèn dầu và những bóng đèn tự chế.

YBĐT - Ước mơ có dòng điện thắp sáng bản làng, sáng những con chữ cho lũ trẻ học bài; để được tiếp nhận với văn hoá nghe, nhìn, được xem cái ti vi, nghe cái đài nó nói, nó hát, nó dạy mà thêm sáng mắt, sáng lòng đã là ước mơ bao đời nay của đồng bào Dao ở 5 thôn Khe Mạ, Khe Moóc, Khe May, Khe Gáo và Đồi Hồi xã Tân Hương (Yên Bình - Yên Bái).

Lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền và Công an xã An Lương thường xuyên  xuống cơ sở nắm bắt tình hình an ninh trật tự. (Ảnh: Đình Tứ)

YBĐT - Là xã vùng cao của huyện Văn Chấn (Yên Bái), địa bàn rộng tới 6851 ha, lại giáp ranh với nhiều địa phương như: Mỏ Vàng, Nà Hẩu (Văn Yên), Hồng Ca (Trấn Yên), Suối Giàng, Suối Quyền, Sùng Đô (Văn Chấn), là nơi sinh sống của 7 dân tộc anh em là Dao, Tày, Mông… thế nhưng tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã An Lương nhiều năm qua luôn được duy trì ổn định, điều mà không nhiều địa phương vùng cao làm được.

YBĐT – Nhằm mở rộng, phát triển hơn nữa mô hình sản xuất, chế biến miến đao trên địa bàn xã Giới Phiên (TP Yên Bái), từ đầu năm đến nay Quỹ hộ trợ nông dân tỉnh Yên Bái đã cho 15 hộ hội viên nông dân xã Giới Phiên vay 150 triệu đồng, thời hạn 2 năm với lãi xuất 0,7%/tháng để mở rộng và phát triển ngành nghề.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục