Hoả hoạn kinh hoàng tại ga Giáp Bát, 5 người chết

  • Cập nhật: Thứ năm, 7/5/2009 | 12:00:00 AM

Khoảng 16h30 ngày 6/5, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại nhà kho vận chuyển hàng hóa của ga Giáp Bát (quận Hoàng Mai, Hà Nội). Hiện chưa có số liệu thống kê thiệt hại cụ thể về người và tài sản nhưng đến khoảng gần 20h, đám cháy cơ bản đã được dập tắt.

Vụ cháy xảy ra tại ga Giáp Bát vào khoảng 17h ngày 6/5.
Vụ cháy xảy ra tại ga Giáp Bát vào khoảng 17h ngày 6/5.

Cho đến nay, theo con số do cơ quan Cảnh sát Hà Nội cung cấp, vụ cháy đã làm 5 người bị chết và 5 người bị thương, nhưng do cháy quá lớn nên các xác chết đều đã bị cháy xém, chưa xác định được rõ danh tính.

Nhiều thông tin cho rằng phần lớn trong số những người thiệt mạng là công nhân bốc xếp đang làm việc tại kho hàng đúng vào lúc xảy ra vụ cháy.

 Theo một số người có mặt tại hiện trường, sau một tiếng nổ lớn, người dân nhìn thấy các cột lửa bốc cao trong nhà kho hỏa xa của ga này và lan rộng rất nhanh. Khu vực nhà kho cháy có diện tích 1365m2, theo ước tính sơ bộ, diện tích bị cháy khoảng 500m2, có 10 cửa ra vào đều trong tình trạng đỏ lửa. 

 

Ngọn lửa bùng cháy dữ dội và lan rất nhanh...


Đáng chú ý, ngọn lửa bắt sang một toa tàu chở toàn thuốc tây đậu gần nhà kho, khiến toa xe này cũng bốc cháy dữ dội. Do đám cháy xảy ra đúng vào giờ tan tầm, nên rất nhiều người dân tham gia giao thông đã tò mò dừng lại xem trên quãng đường dài 1 km trước cửa ga, làm cho việc cứu đám cháy trở nên khó khăn hơn. 

 

Hàu hết hàng trong một toa xe cạnh nhà kho cháy thành than.


Được biết khi phát hiện đám cháy, lực lượng bảo vệ nhà ga đã sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ, cùng một số người dân có mặt tại hiện trường dập lửa. Song do diện tích nhà kho rộng, cửa và lỗ thông hơi nhỏ, khiến đám cháy phát triển nhanh, vượt khỏi tầm kiểm soát của lực lượng chữa cháy cơ sở.

 

Mặc dù 10 cửa ra vào của kho hàng liên tục được các vòi rồng phun nước nhưng do nhà kho có nhiều hàng hoá dễ cháy như: đồ điện tử, đồ nhựa, giấy... nên việc dập lửa gặp rất nhiều khó khăn. Ngọn lửa tiếp tục bốc cao kèm theo nhiều tiếng nổ lớn, bất chấp mọi nỗ lực dập lửa của lực lượng cứu hỏa. 


Liên tiếp, gần chục xe cứu hỏa, xe tiếp nước của Phòng Cảnh sát PCCC – CATP đã được đưa đến hiện trường để phun nước dập lửa cùng với nhiều lượt xe cứu thương túc trực đưa người bị thương đi cấp cứu. Đến khoảng 18h, cửa toa tàu đã được phá, lực lượng cứu hỏa đưa ra ngoài nhiều thùng hàng cháy đen, ngoài thuốc Tây còn có đồ chơi trẻ em bằng nhựa, giấy vệ sinh, bình gas du lịch...
 
(Theo VTC)

Các tin khác

Ngày 6-5, Thủ tướng đã có quyết định về việc hỗ trợ lãi suất đối với các khoản vay của người nghèo và đối tượng chính sách tại Ngân hàng Chính sách xã hội.

YBĐT - Thực hiện các cuộc vận động cũng như phong trào giúp nhau xóa đói giảm nghèo do Ủy ban MTTQ và tổ chức đoàn thể chính trị các cấp phát động, ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Yên Bái đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến.

Theo dõi kiểm tra sức khỏe định kỳ cho trẻ em là việc làm cần thiết.

YBĐT - Trong những năm gần đây, công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) trên địa bàn thành phố Yên Bái đã được triển khai tích cực. Các chỉ tiêu kế hoạch về giảm sinh, tỷ lệ tăng dân số tự nhiên đều đạt và vượt mức tỉnh giao. Các xã, phường đã xây dựng và duy trì mô hình "Xã, phường không có người sinh con thứ 3 trở lên". Song, tình trạng sinh con thứ 3 vẫn xảy ra và trở thành vấn đề nổi cộm trong công tác dân số.

Ông Đỗ Quang Huy nhận bằng khen cá nhân xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước của Hội Cựu chiến binh Khối cơ quan dân chính Đảng tỉnh.

YBĐT - Năm 1967, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, chàng trai trẻ Đỗ Quang Huy lên đường nhập ngũ rồi được điều động vào chiến trường miền Nam. Trải qua nhiều cuộc chiến khốc liệt, Sư đoàn 302 của anh đã lập nhiều chiến công oanh liệt. Năm 1970, đơn vị anh được điều động tham gia chiến dịch Nam Lào và năm đó, anh đã bị thương cụt mất 1/3 cánh tay phải, được đưa về miền Bắc điều trị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục