Yên Bái: Trẻ em liên tục nhập viện trong thời tiết giao mùa

  • Cập nhật: Thứ năm, 7/5/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Tuy mới vào những ngày đầu hè nhưng thời gian qua số trẻ em nhập viện ở Yên Bái liên tục tăng nhanh. Theo các bác sỹ thì nguyên nhân chủ yếu là do sự thay đổi của thời tiết đã ảnh hưởng đến sức khỏe của các cháu.

Thời tiết giao mùa trẻ em là đối tượng dễ mắc phải các bệnh về đường hô hấp và tiêu chảy.
Thời tiết giao mùa trẻ em là đối tượng dễ mắc phải các bệnh về đường hô hấp và tiêu chảy.

Cháu Phạm Công Đức – 9 tháng tuổi vừa được gia đình đưa vào bệnh viện vì bị viêm phế quản và tiêu chảy. Đây là những bệnh trẻ em rất hay mắc phải trong mùa hè. Do phát hiện bệnh sớm và kịp thời đưa cháu đến bệnh viện điều trị nên đến nay sức khỏe của cháu Đức đã dần bình phục trở lại.

Theo kế hoạch, năm 2009, Khoa Nhi - Bệnh viện Đa khoa tỉnh được giao chỉ tiêu khám và điều trị bệnh cho gần 1.000 bệnh nhân nhưng chỉ trong vòng 4 tháng đầu năm chỉ tiêu này đã đạt kế hoạch! Các bác sỹ của Khoa Nhi cho biết: Khoa hiện có 30 giường bệnh nhưng thời gian đỉnh điểm khoa phải điều trị cho 80 cháu, tức là trung bình một giường nằm tới 3 - 4 bệnh nhi.

Hầu hết trẻ em nhập viện trong tình trạng sốt phát ban, tiêu chảy và nhiễm khuẩn đường hô hấp mà nguyên nhân chủ yếu là do thời tiết diễn biến bất thường ảnh hưởng đến sức khỏe.

Điều đáng nói là hầu hết các bậc phụ huynh rất chủ quan không đưa con đến các cơ sở y tế để khám, nhất là đối với những gia đình ở nông thôn và vùng sâu, vùng xa bởi khi con bị sốt họ đều cho rằng con mình đến tháng mọc răng... vì vậy khi đưa đến bệnh viện thì nhiều trường hợp đã rất nặng dẫn tới xuất huyết não.

Các bác sỹ khuyến cáo, khi trẻ mắc bệnh, dù là những bệnh thông thường dễ chữa nhưng các bậc phụ huynh cần đưa trẻ đến các cơ sở y tế khám và chẩn đoán bệnh để có thuốc điều trị đúng bệnh và kịp thời. Đặc biệt thời tiết lúc giao mùa diễn biến bất thường rất dễ ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ nhỏ, vì vậy các phụ huynh càng cần chú ý chăm sóc con cái, nhất là thường xuyên vệ sinh cá nhân cho trẻ để trẻ không mắc phải các bệnh như tiêu chảy và nhiễm khuẩn đường hô hấp.

Minh Hòa - Nguyễn Hà

Các tin khác
HS trường THPT Bùi Thị Xuân TP.HCM đang ôn thi

Chỉ còn 3 tuần nữa sẽ diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2009, ông Trần Văn Nghĩa - Phó cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT) đã trả lời Báo Thanh Niên những vấn đề thí sinh còn đang thắc mắc xung quanh kỳ thi này.

Vụ cháy xảy ra tại ga Giáp Bát vào khoảng 17h ngày 6/5.

Khoảng 16h30 ngày 6/5, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại nhà kho vận chuyển hàng hóa của ga Giáp Bát (quận Hoàng Mai, Hà Nội). Hiện chưa có số liệu thống kê thiệt hại cụ thể về người và tài sản nhưng đến khoảng gần 20h, đám cháy cơ bản đã được dập tắt.

Ngày 6-5, Thủ tướng đã có quyết định về việc hỗ trợ lãi suất đối với các khoản vay của người nghèo và đối tượng chính sách tại Ngân hàng Chính sách xã hội.

YBĐT - Thực hiện các cuộc vận động cũng như phong trào giúp nhau xóa đói giảm nghèo do Ủy ban MTTQ và tổ chức đoàn thể chính trị các cấp phát động, ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Yên Bái đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục