Từ 1-7-2009: Nhân viên y tế thôn, bản hưởng chế độ phụ cấp mới

  • Cập nhật: Thứ năm, 14/5/2009 | 12:00:00 AM

Thủ tướng Chính phủ vừa có quyết định quy định chế độ phụ cấp đối với nhân viên y tế thôn, ấp, bản, buôn, làng, sóc (gọi chung là thôn, bản). Theo đó, từ ngày 1-7-2009, mức phụ cấp hàng tháng bằng 0,5 và 0,3 so với mức lương tối thiểu chung.

Cụ thể, mức 0,5 áp dụng đối với nhân viên y tế thôn, bản tại các xã vùng khó khăn. Tại các xã còn lại sẽ áp dụng mức 0,3.

Quyết định nêu rõ, mỗi thôn, bản được bố trí từ 1 đến 2 nhân viên y tế, căn cứ vào quy mô dân số và địa bàn hoạt động.

Nguồn kinh phí chi trả phụ cấp tại các xã vùng khó khăn do Ngân sách trung ương thực hiện. Tại các xã còn lại sẽ do ngân sách địa phương chi trả. Đối với những địa phương khó khăn, chưa cân đối được nguồn, ngân sách trung ương sẽ hỗ trợ kinh phí với bình quân mỗi thôn, bản 1 nhân viên y tế.

(Theo TTO)

Các tin khác
Quế vẫn là cây trồng chủ lực của huyện Văn Yên với 15.000 ha, chiếm gần 50% diện tích quế toàn tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Những năm qua, MTTQ xã Đại Sơn (Văn Yên - Yên Bái) luôn phối hợp hoạt động chặt chẽ nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, nâng cao chất lượng các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Ngày vì người nghèo".

YBĐT - Trở lại Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) lần này, chúng tôi thấy có nhiều đổi thay nhất là công tác xây dựng đời sống văn hóa, tinh thần cho cán bộ, chiến sỹ.

Các trung tâm dạy nghề tại các huyện đã đáp ứng nhu cầu cho người lao động.

YBĐT - Hiện nay, mạng lưới các cơ sở dạy nghề của tỉnh Yên Bái đã có bước phát triển mạnh mẽ so với trước. Thời điểm năm 2001, toàn tỉnh mới có một cơ sở thì nay đã phát triển thành 23 cơ sở dạy nghề và có tham gia dạy nghề, đã có trường dạy nghề đào tạo trình độ cao đẳng và các trung tâm dạy nghề tại 9/9 huyện, thị, thành phố, đáp ứng nhu cầu đào tạo nghề cho người lao động.

Đồng bào Mông ở Yên Bái được sử dụng các công trình nước sạch.

YBĐT - Đến nay, thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) có 931 hộ sử dụng nước máy, nước sạch tự chảy bằng (28% số hộ) và có 1.527 hộ dùng nước giếng chủ động trong sinh hoạt của gia đình (bằng 46%).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục