Trường Trung cấp sư phạm Yên Bái: Nỗ lực cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

  • Cập nhật: Thứ năm, 14/5/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Năm học 2008-2009, khối lớp 12 hệ Trung học phổ thông (THPT) của Trường Trung cấp Sư phạm Yên Bái (tại thị xã Nghĩa Lộ) có 3 lớp với tổng số 70 học sinh. Với đặc thù là một trường nuôi dưỡng học sinh dân tộc thiểu số của 4 huyện phía tây tỉnh Yên Bái, cũng như nhiều trường THPT khác trên địa bàn, hiện Trường Trung cấp sư phạm Yên Bái đang nỗ lực chuẩn bị tốt các điều kiện cho kỳ thi tốt nghiệp năm nay.

Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Vân - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Ngay từ đầu năm học 2008-2009, Ban giám hiệu nhà trường đã xây dựng kế hoạch bồi dưỡng học sinh yếu kém và ôn luyện học sinh giỏi cho học sinh.

Đặc biệt từ ngày 22/9/2008, nhà trường đã tổ chức ôn tập 8 môn thi cho tất cả học sinh khối lớp 12, đó là: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý và Ngoại ngữ để các em có thể nắm vững những kiến thức khi bước vào kỳ thi, đồng thời, phân công các giáo viên trực tiếp giảng dạy ôn tập cho học sinh các lớp. Khi có thông báo chính thức các môn thi tốt nghiệp, nhà trường đã tổ chức ôn luyện kỹ hơn.

Đến nay, nhà trường đã tổ chức ôn tập trung bình được 370 tiết/lớp, đã cơ bản đảm bảo kiến thức cho các em vững vàng bước vào kỳ thi tốt nghiệp...". Phấn đấu năm học này 95% học sinh khối 12 đủ điều kiện thi tốt nghiệp, trong đó 85% học sinh đỗ tốt nghiệp trở lên, do vậy, giáo viên nhà trường đã nghiên cứu thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy và học, từ việc tổ chức ôn tập đến giảng dạy và cho học sinh làm quen với các đề thi tốt nghiệp theo bộ đề thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trong kỳ thi thử do Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Yên Bái tổ chức vừa qua, tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp đạt 41%, nếu tính cả điểm ưu tiên và điểm cộng thì tỷ lệ đỗ tốt nghiệp của toàn trường là 72%.

Qua kiểm tra và xem xét các điều kiện đã có 100% học sinh đủ điều kiện dự thi tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên, trong kỳ thi tốt nghiệp năm nay có nhiều điểm mới nên sẽ có những ảnh hưởng nhất định đến tâm lý của các em học sinh như: tổ chức thi theo cụm khu vực Thị xã Nghĩa Lộ gồm 3 trường khối THPT trên địa bàn đó là: hệ THPT Trường Trung cấp Sư phạm Yên Bái, Trường THPT Bán công Nguyễn Trãi, Trường THPT Nghĩa Lộ, việc sắp xếp học sinh các trường theo thứ tự ABC và đảo đều như vậy sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý các em. Bên cạnh việc gấp rút tổ chức ôn luyện, chuẩn bị tốt kiến thức cho các em học sinh, nhà trường đã quan tâm việc kiểm tra các hồ sơ, sổ điểm, học bạ và giáo án lên lớp của giáo viên; quan tâm các điều kiện cơ sở vật chất, kinh phí để tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp năm nay.

Với việc chuẩn bị chu đáo các điều kiện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới. Thầy và trò Trường Trung cấp Sư phạm Yên Bái đã sẵn sàng bước vào một kỳ thi mới, an toàn, nghiêm túc và đạt chất lượng.

Nguyễn Đức Phương

Các tin khác

YBĐT - Trước diễn biến của dịch cúm A/H1N1 trên thế giới ngày càng phức tạp, để chủ động phòng chống, UBND thị xã Nghĩa Lộ đã yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, chủ tịch UBND các xã, phường thực hiện tốt các biện pháp; tăng cường giám sát phát hiện sớm ngay ca bệnh đầu tiên với những triệu chứng: sốt, ho, đau họng, đau cơ, mệt mỏi...

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng GD - ĐT, Nguyễn Thiện Nhân đã đồng ý với quan điểm đề xuất lùi thời gian thực hiện Đề án đổi mới cơ chế tài chính giáo dục 1 năm. Tuy nhiên, ông đề nghị tăng học phí ĐH năm 2009 lên 230.000đ/tháng.

Trong giai đoạn 2009-2010, Việt Nam thí điểm đưa 10.000 lao động thuộc các huyện nghèo đi làm việc ở nước ngoài.

Ngày 13/5, Cục Thú y (Bộ NN-PTNT) cho biết, dịch cúm gia cầm, dịch heo tai xanh lại tiếp tục xuất hiện tại tỉnh Đồng Tháp và Bắc Giang. Trong khi đó, dịch cúm gia cầm tại hai tỉnh Quảng Ngãi và Thanh Hóa chưa qua 21 ngày.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục