Dịch cúm gia cầm, heo tai xanh lại xuất hiện

  • Cập nhật: Thứ năm, 14/5/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 13/5, Cục Thú y (Bộ NN-PTNT) cho biết, dịch cúm gia cầm, dịch heo tai xanh lại tiếp tục xuất hiện tại tỉnh Đồng Tháp và Bắc Giang. Trong khi đó, dịch cúm gia cầm tại hai tỉnh Quảng Ngãi và Thanh Hóa chưa qua 21 ngày.

Xác nhận của Chi cục thú ý tỉnh Đồng Tháp, ngày 10/5, dịch cúm gia cầm lại xảy ra trên đàn vịt của một hộ gia đình ở xã Tân Hội Trung, huyện Cao Lãnh (Đồng Tháp), làm 49 con trong tổng đàn 142 con bị chết. Như vậy, hiện có 3 tỉnh là Quảng Ngãi, Thanh Hóa và Đồng Tháp xuất hiện dịch cúm gia cầm.

Cũng theo Cục Thú y, hiện cả nước đang tiêm phòng cúm gia cầm đợt I năm 2009. Tổng số lượt gia cầm được tiêm phòng là 95.7 triệu lượt, trong đó vịt là 48.6 triệu lượt tiêm và gà là 47.1 triệu lượt tiêm.

Dịch heo tai xanh cũng vừa được phát hiện thêm tại 8 xã thuộc tỉnh Bắc Giang làm 816 con heo mắc bệnh. Tính đến ngày 11/5/2009, dịch tai xanh đã xảy ra tại 08 xã của 04 huyện là: Nghĩa Trung, Ninh Sơn, thị trấn Nếch (huyện Việt Yên), Châu Minh, Bắc Lý, Đông Lỗ (huyện Hiệp Hoà), Yên Lư (huyện Yên Dũng) và Đa Mai (Thành phố Bắc Giang). Hiện tại, Chi cục Thú y đang tiến hành các biện pháp chống dịch theo quy định.

(Theo VnMedia)

Các tin khác

Thủ tướng Chính phủ vừa có quyết định quy định chế độ phụ cấp đối với nhân viên y tế thôn, ấp, bản, buôn, làng, sóc (gọi chung là thôn, bản). Theo đó, từ ngày 1-7-2009, mức phụ cấp hàng tháng bằng 0,5 và 0,3 so với mức lương tối thiểu chung.

Quế vẫn là cây trồng chủ lực của huyện Văn Yên với 15.000 ha, chiếm gần 50% diện tích quế toàn tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Những năm qua, MTTQ xã Đại Sơn (Văn Yên - Yên Bái) luôn phối hợp hoạt động chặt chẽ nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, nâng cao chất lượng các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Ngày vì người nghèo".

YBĐT - Trở lại Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) lần này, chúng tôi thấy có nhiều đổi thay nhất là công tác xây dựng đời sống văn hóa, tinh thần cho cán bộ, chiến sỹ.

Các trung tâm dạy nghề tại các huyện đã đáp ứng nhu cầu cho người lao động.

YBĐT - Hiện nay, mạng lưới các cơ sở dạy nghề của tỉnh Yên Bái đã có bước phát triển mạnh mẽ so với trước. Thời điểm năm 2001, toàn tỉnh mới có một cơ sở thì nay đã phát triển thành 23 cơ sở dạy nghề và có tham gia dạy nghề, đã có trường dạy nghề đào tạo trình độ cao đẳng và các trung tâm dạy nghề tại 9/9 huyện, thị, thành phố, đáp ứng nhu cầu đào tạo nghề cho người lao động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục