Siết chặt quy trình đào tạo tiến sĩ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/5/2009 | 12:00:00 AM

Đó là thông tin từ bà Trần Thị Hà, vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, về quy chế đào tạo tiến sĩ mới vừa được bộ trưởng Bộ GD-ĐT ban hành và sẽ có hiệu lực áp dụng kể từ ngày 22-6-2009. Theo đó, những khóa tuyển sinh đào tạo nghiên cứu sinh từ tháng 2-2010 trở đi sẽ phải thực hiện theo các quy định của quy chế đào tạo tiến sĩ mới.

Theo bà Hà, so với quy định hiện hành, phương thức đào tạo, quy chế mới siết chặt hơn về thời gian đào tạo tập trung. Thời gian đào tạo trình độ tiến sĩ đối với người có bằng thạc sĩ ít nhất là ba năm tập trung liên tục, đối với người có bằng tốt nghiệp ĐH ít nhất là bốn năm tập trung liên tục. Quy chế đào tạo tiến sĩ mới cũng quy định rõ hơn về yêu cầu trình độ ngoại ngữ khi dự tuyển và trước khi bảo vệ luận án. Trong đó, dù thí sinh có thể đăng ký dự tuyển bằng một trong năm ngoại ngữ Anh, Đức, Nga, Pháp, Trung nhưng bắt buộc phải có đủ trình độ tiếng Anh để tham khảo tài liệu, tham gia hoạt động quốc tế về chuyên môn…

Cũng theo quy chế mới, các cơ sở đào tạo có trách nhiệm xây dựng trang web và công bố, cập nhật, duy trì trên trang web toàn văn và tóm tắt luận án, những điểm mới của từng luận án (bằng tiếng Việt và tiếng Anh) từ khi chuẩn bị bảo vệ, danh sách nghiên cứu sinh hằng năm; các đề tài nghiên cứu đang thực hiện, danh sách nghiên cứu sinh đã được cấp bằng tiến sĩ...

(Theo TTO)

Các tin khác

Thủ tướng Chính phủ vừa ký quyết định về việc thực hiện hỗ trợ, thay thế xe công nông, xe lôi máy, xe cơ giới ba bánh, xe thô sơ ba, bốn bánh thuộc diện bị đình chỉ tham gia giao thông khi chuyển đổi phương tiện hoặc chuyển đổi nghề, thời gian thực hiện hỗ trợ đến hết ngày 31-12-2009.

PGS.TS Dương Đức Lân - Phó Tổng cục trưởng, thường trực Cục Dạy nghề Việt Nam trao bằng công nhận thành lập Trường CĐ nghề Âu Lạc cho HĐQT trường.

YBĐT - Trường cao đẳng nghề Âu Lạc thuộc Công ty Cổ phần, đào tạo Đồng Tâm, trụ sở tại tổ 40, phố Hào Gia, Phường Đông Tâm, thành phố Yên Bái được thành lập theo Quyết định 939 của Bộ Lao động – Thương binh xã hội chính thức được công bố sáng 14/5.

Cán bộ y tế làm xét nghiệm các bệnh nhân nhiễm khuẩn qua đường tình dục cho đồng bào dân tộc Dao xã Nậm Mười (Văn Chấn).

YBĐT - Năm 2009, Trung tâm DS - KHHGĐ phối hợp với trung tâm y tế, các xã, thị trấn, các phòng khám đa khoa khu vực và trạm y tế cơ sở tổ chức Chiến dịch "Tăng cường truyền thông, vận động lồng ghép dịch vụ sức khỏe sinh sản - KHHGĐ đến vùng đông dân có mức sinh cao và vùng khó khăn của huyện.

Lớp tập huấn công tác VSATTP cho chủ các cơ sở chế biến kinh doanh thực phẩm tại phường Yên Ninh.

YBĐT - Chị Hoàng Bích Thanh, Phó khoa Vệ sinh an toàn thực phẩm, trung tâm Y tế thành phố Yên Bái cho biết: “Công tác vệ sinh an toàn thực phẩm là một trong những vấn đề được quan tâm, bởi nó liên quan trực tiếp tới sức khoẻ của mỗi con người và ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục