Yên Bái: Công bố quyết định thành lập Trường Cao đẳng nghề Âu Lạc

  • Cập nhật: Thứ năm, 14/5/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Trường cao đẳng nghề Âu Lạc thuộc Công ty Cổ phần, đào tạo Đồng Tâm, trụ sở tại tổ 40, phố Hào Gia, Phường Đông Tâm, thành phố Yên Bái được thành lập theo Quyết định 939 của Bộ Lao động – Thương binh xã hội chính thức được công bố sáng 14/5.

PGS.TS Dương Đức Lân - Phó Tổng cục trưởng, thường trực Cục Dạy nghề Việt Nam trao bằng công nhận thành lập Trường CĐ nghề Âu Lạc cho HĐQT trường.
PGS.TS Dương Đức Lân - Phó Tổng cục trưởng, thường trực Cục Dạy nghề Việt Nam trao bằng công nhận thành lập Trường CĐ nghề Âu Lạc cho HĐQT trường.

Sự ra đời Trường Cao đẳng nghề Âu Lạc không chỉ góp phần vào đào tạo nghề mà còn góp phần thực hiện xã hội hoá trên lĩnh vực dạy nghề của địa phương. Trường cao đẳng nghề Âu Lạc có chức năng tổ chức đào tạo, bồi dưỡng nghề cho người lao động của tỉnh Yên Bái và các tỉnh khu vực miền núi phái Bắc theo 3 cấp trình độ: Cao đẳng nghề, Trung cấp nghề, Sơ cấp nghề; tổ chức nghiên cứu, ứng dụng khoa học kỹ thuật và tổ chức các dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh và các tỉnh trong khu vực.

Tại buổi lễ, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đánh giá cao những nỗ lực trong công tác đào tạo nghề đối với người lao động của Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Đào tạo Đồng Tâm, Ban giám hiệu nhà trường đã xây dựng thành công trường Cao đẳng nghề Âu Lạc trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Đồng thời, đồng chí cũng nhấn mạnh: “Trường Cao đăng nghề Âu Lạc cần chú  trọng đào tạo bài bản nguồn lao động, để có tay nghề cao chuyên môn vững và có kế hoạch cụ thể trong việc nâng cao nghiệp vụ, chuyên môn đối với đội ngũ giáo viên của trường; tiếp tục huy động nguồn lực để mua sắm trang thiết bị, xây dựng cơ sở hạ tầng đáp ứng được yêu cầu xã hội hoá giáo dục, đặc biệt là chất lượng dạy và học; nâng cao chất lượng đào tạo đối với người lao động vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn; xây dựng đổi mới chương trình và trang thiết bị phục vụ giảng dạy...”

   Ngọc Sơn

Các tin khác
Cán bộ y tế làm xét nghiệm các bệnh nhân nhiễm khuẩn qua đường tình dục cho đồng bào dân tộc Dao xã Nậm Mười (Văn Chấn).

YBĐT - Năm 2009, Trung tâm DS - KHHGĐ phối hợp với trung tâm y tế, các xã, thị trấn, các phòng khám đa khoa khu vực và trạm y tế cơ sở tổ chức Chiến dịch "Tăng cường truyền thông, vận động lồng ghép dịch vụ sức khỏe sinh sản - KHHGĐ đến vùng đông dân có mức sinh cao và vùng khó khăn của huyện.

Lớp tập huấn công tác VSATTP cho chủ các cơ sở chế biến kinh doanh thực phẩm tại phường Yên Ninh.

YBĐT - Chị Hoàng Bích Thanh, Phó khoa Vệ sinh an toàn thực phẩm, trung tâm Y tế thành phố Yên Bái cho biết: “Công tác vệ sinh an toàn thực phẩm là một trong những vấn đề được quan tâm, bởi nó liên quan trực tiếp tới sức khoẻ của mỗi con người và ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống xã hội.

YBĐT - Năm 2008, địa bàn xảy ra 11 vụ việc liên quan đến ANTT với 14 đối tượng. Công an xã đã chuyển cơ quan cấp trên giải quyết theo thẩm quyền 2 vụ 5 đối tượng, giải quyết tại xã 9 vụ 9 đối tượng. Trong 4 tháng đầu năm 2009, xảy ra 4 vụ trộm cắp tài sản của công dân,

Mô hình nuôi cá của gia đình hội viên Nguyễn Văn Mừng, thôn Đất Đen cho thu nhập 80 triệu đồng/năm.

YBĐT – Để tập hợp, thu hút nông dân tham gia sinh hoạt Hội, Hội Nông dân xã Cường Thịnh, Trấn Yên (Yên Bái) đã đa dạng hóa, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động. Thông qua các buổi sinh hoạt, Hội đã chủ động lồng ghép nhiều chương trình hoạt động thiết thực với người dân, tìm hiểu hoàn cảnh của các hộ nông dân trong xã để có biện pháp giúp đỡ, tạo điều kiện cho hội viên phát triển kinh tế gia đình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục