Thủ tướng yêu cầu theo dõi sát sao các loại bệnh dịch

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/5/2009 | 12:00:00 AM

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, ngày 14/5, Thủ tướng Chính phủ đã ký Công điện số 732/CĐ-TTg, yêu cầu các cơ quan chức năng tập trung nguồn lực phát hiện và dập dịch.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố phải huy động các lực lượng của địa phương tăng cường kiểm tra, đảm bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.
Chủ tịch Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố phải huy động các lực lượng của địa phương tăng cường kiểm tra, đảm bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.

Trong công điện này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã yêu cầu các cơ quan không được chủ quan, lơ là trong việc phòng chống dịch cúm A (H1N1). Các cơ quan chuyên môn phải tập trung chỉ đạo thực hiện các biện pháp để phát hiện sớm, ngăn chặn và xử lý kịp thời, kiên quyết không để dịch xâm nhập, lây lan.

Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Y tế phải chỉ đạo hệ thống y tế giám sát 24h/24 để theo dõi dịch cúm A (H1N1) và dịch tiêu chảy cấp do phẩy khuẩn tả. Ngành này phải tăng cường kiểm tra, bao vây dập dịch tiêu chảy cấp trong thời gian sớm nhất.

Ngành y tế phải kiểm tra rà soát, bảo đảm đủ cơ số trang bị y tế, thuốc và hóa chất thiết yếu phục vụ công tác phòng, chống dịch ở các tuyến.

Ngoài ra, Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố phải huy động các lực lượng của địa phương tăng cường kiểm tra, đảm bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Cần chú ý tới những nơi ăn uống đông người, các cơ sở chế biến, cung cấp thức ăn tươi sống cũng như việc vận chuyển và tiêu thụ thịt chó, thịt gia súc, gia cầm.

Cũng trong công điện 732/CĐ-TTg, các tỉnh phải giám sát và phát hiện kịp thời ổ bệnh và triển khai khoanh vùng, xử lý triệt để dịch cũng như điều trị người nhiễm bệnh kịp thời.

Được biết, cho tới nay, ngoài 5 địa phương (Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa, Bắc Ninh, Nam Định) đã có bệnh nhân mắc tiêu chảy cấp do phẩy khuẩn tả, ngành tế đã phát hiện phẩy khuẩn tả trên thịt chó sống tại một số điểm giết mổ chó và trên một số mẫu thực phẩm tươi sống khác;.

Theo nhận định, dịch tiêu chảy cấp đang có xu hướng lan rộng và nguy cơ bùng phát rất lớn. Bên cạnh đó, dịch cúm A(H1N1) tiếp tục được phát hiện ở nhiều nước trên thế giới, đang diễn biến rất phức tạp và có nguy cơ xâm nhập vào nước ta.

(Theo VnMedia)

Các tin khác

Đó là thông tin từ bà Trần Thị Hà, vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, về quy chế đào tạo tiến sĩ mới vừa được bộ trưởng Bộ GD-ĐT ban hành và sẽ có hiệu lực áp dụng kể từ ngày 22-6-2009. Theo đó, những khóa tuyển sinh đào tạo nghiên cứu sinh từ tháng 2-2010 trở đi sẽ phải thực hiện theo các quy định của quy chế đào tạo tiến sĩ mới.

Thủ tướng Chính phủ vừa ký quyết định về việc thực hiện hỗ trợ, thay thế xe công nông, xe lôi máy, xe cơ giới ba bánh, xe thô sơ ba, bốn bánh thuộc diện bị đình chỉ tham gia giao thông khi chuyển đổi phương tiện hoặc chuyển đổi nghề, thời gian thực hiện hỗ trợ đến hết ngày 31-12-2009.

PGS.TS Dương Đức Lân - Phó Tổng cục trưởng, thường trực Cục Dạy nghề Việt Nam trao bằng công nhận thành lập Trường CĐ nghề Âu Lạc cho HĐQT trường.

YBĐT - Trường cao đẳng nghề Âu Lạc thuộc Công ty Cổ phần, đào tạo Đồng Tâm, trụ sở tại tổ 40, phố Hào Gia, Phường Đông Tâm, thành phố Yên Bái được thành lập theo Quyết định 939 của Bộ Lao động – Thương binh xã hội chính thức được công bố sáng 14/5.

Cán bộ y tế làm xét nghiệm các bệnh nhân nhiễm khuẩn qua đường tình dục cho đồng bào dân tộc Dao xã Nậm Mười (Văn Chấn).

YBĐT - Năm 2009, Trung tâm DS - KHHGĐ phối hợp với trung tâm y tế, các xã, thị trấn, các phòng khám đa khoa khu vực và trạm y tế cơ sở tổ chức Chiến dịch "Tăng cường truyền thông, vận động lồng ghép dịch vụ sức khỏe sinh sản - KHHGĐ đến vùng đông dân có mức sinh cao và vùng khó khăn của huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục