Dân vận là nhiệm vụ hàng đầu

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/7/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ)” ở Yên Bái có bước phát triển đáng mừng an ninh nông thôn, an ninh vùng giáo, vùng dân tộc được củng cố, an ninh kinh tế, văn hoá, tư tưởng được tăng cường”, đó là khẳng định của Đại tá Hoàng Văn Hoàn - Phó giám đốc Công an tỉnh về kết quả thực hiện công tác dân vận của ngành trong những năm qua.

Cán bộ chiến sỹ công an huyện Mù Cang Chải nắm tình hình cơ sở.
(Ảnh: Phong Sơn)
Cán bộ chiến sỹ công an huyện Mù Cang Chải nắm tình hình cơ sở. (Ảnh: Phong Sơn)

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác dân vận, lực lượng công an Yên Bái luôn chú trọng tới công tác này. Ngay từ đầu năm, Công an tỉnh đã đưa ra những hình thức, biện pháp vận động nhân dân tham gia bảo vệ tốt  an ninh trật tự (ANTT), phối hợp với các cấp, các ngành và thôn, bản, cụm dân cư tổ chức mở các cuộc vận động tập trung, đồng thời triển khai 6 cuộc vận động theo chuyên đề lĩnh vực như: phòng chống địch cài cắm, vận động nhân dân các huyện vùng cao thực hiện “3 bỏ”, vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ...

Mặt khác, lực lượng công an các cấp đã lựa chọn 570 địa bàn trọng điểm về an ninh quốc gia, địa bàn phức tạp về trật tự an toàn xã hội để đẩy mạnh công tác dân vận. Điển hình, cuộc vận động nhân dân thu hồi, giao nộp các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ đạt kết quả đáng mừng, quần chúng tự giác giao nộp trên 20 ngàn khẩu súng các loại; 207,5 kg thuốc nổ; 53 quả lựu đạn; 173 viên đạn...; vận động nhân dân, huy động sức mạnh hệ thống chính trị phòng ngừa và trấn áp tội phạm, quản lý, cảm hoá 3.083 người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư và vận động 24 đối tượng có lệnh truy nã, trốn thi hành án ra tự thú.

Phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” mà lực lượng công an là nòng cốt luôn được duy trì với hình thức, nội dung sát hợp với thực tế, công tác tuyên truyền được chú trọng. Công an các cấp chủ động phối hợp với các đoàn thể tuyên truyền 537 buổi cho 71.492 lượt người tham gia về công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, phòng chống ma tuý, trật tự an toàn giao thông...

Từ đó, xây dựng nhiều câu lạc bộ phòng chống ma túy, phòng chống tội phạm. Với khẩu hiệu “Từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà phục vụ”, Công an tỉnh Yên Bái luôn đi đầu trong các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”... Những năm qua, toàn ngành ủng hộ hơn 800 triệu đồng và 2.530 ngày công lao động giúp đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn khắc phục hậu quả lũ lụt...

Những kết quả về công tác dân vận của Công an tỉnh Yên Bái đã góp phần giữ vững ổn định chính trị, tăng cường tình đoàn kết trong cộng đồng dân cư, từng bước ngăn chặn và đẩy lùi tệ nạn xã hội, xây dựng thế trận an ninh nhân dân gắn với thế trận quốc phòng toàn dân vững chắc - đây là động lực góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Trần Minh

Các tin khác
Công nhân Công ty cổ phần Cửu Long Vinashin bảo dưỡng thiết bị chế biến quặng sắt.
(Ảnh: Tuấn Anh)

YBĐT - Những tháng đầu năm 2009, đã có 25/304 doanh nghiệp nợ lương của người lao động với số tiền 8.389 triệu đồng (bình quân một doanh nghiệp nợ 02 tháng lương/ lao động). Một số doanh nghiệp chỉ thực hiện ứng lương hàng tháng, thanh toán vào cuối năm, gây khó khăn cho người lao động. Trong tổng số 16.766 lao động của 304 doanh nghiệp mới chỉ có 12.232 lao động được tham gia BHXH, như vậy còn hơn 4000 lao động hiện đang tham gia sản xuất tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Yên Bái chưa được tham gia BHXH.

Bộ LĐTB-XH vừa đưa ra dự thảo về xây dựng chuẩn nghèo mới trong giai đoạn 2011 - 2015. Trong đó, chuẩn để xác định hộ nghèo theo chính sách mới sẽ có mức cao hơn gần gấp 2 lần mức cũ. Cụ thể, đối với khu vực nông thôn, chuẩn nghèo là những gia đình có thu nhập bình quân dưới 350.000 đồng/người/tháng, còn ở thành thị là 450.000 đồng/người/tháng.

Ngoài các hình thức kỷ luật hiện đang áp dụng, Dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về xử lý kỷ luật đối với cán bộ, công chức (CBCC) do Bộ Nội vụ chủ trì soạn thảo bổ sung hình thức kỷ luật giáng chức, bãi nhiệm và bỏ hình thức kỷ luật hạ ngạch.

Đoàn viên công đoàn Trung tâm Giống cây trồng lai tạo, sản xuất giống cây lâm nghiệp.

YBĐT- Trong vài năm trở lại đây sản xuất nông nghiệp liên tục giành được những thắng lợi, góp phần quan trọng trong xoá đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới. Từng bước hình thành vùng sản xuất hàng hóa có giá trị lớn, cơ cấu cây trồng chuyển dịch đúng hướng. Quan trọng hơn là bà con nông dân đã đưa tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào sản xuất, thâm canh… Đạt được những kết quả đó, ngoài sự nỗ lực của bà con nông dân còn có sự đóng góp của 3.421 cán bộ đoàn viên công đoàn ngành Nông nghiệp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục