Văn Yên: 18 xã xây dựng địa bàn không tệ nạn xã hội

  • Cập nhật: Thứ hai, 3/8/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Năm 2009, 18 xã của huyện Văn Yên (Yên Bái) đã tiến hành xây dựng địa bàn lành mạnh, không có tệ nạn xã hội. Đợt một, Văn Yên tập trung xây dựng ở các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và những địa phương có nguy cơ phát sinh tệ nạn xã hội cao.

Trong quá trình xây dựng, Văn Yên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho nhân dân, vận động các hộ dân ở 18 xã này ký cam kết không vi phạm pháp luật, không mắc các tai tệ nạn xã hội, đặc biệt không trồng và tái trồng cây thuốc phiện; chủ động kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động của các cơ sở, ngành nghề kinh doanh có điều kiện.

Đến nay, trên 5.500 hộ dân ở 18 xã này được tìm hiểu pháp luật, 100% các hộ gia đình ký cam kết không mắc các tai tệ nạn xã hội, 18/18 xã được công nhận là địa phương không có tệ nạn cờ bạc và tệ nạn mại dâm.

                 Thu Nhài

Các tin khác
Em Đặng Vũ Hoài Linh - học sinh lớp 5 Trường tiểu học Lê Văn Tám (TP Yên Bái) đoạt giải nhất cuộc thi.

YBĐT - Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật và kiến thức về bảo vệ trẻ em” năm 2009 được tổ chức theo hình thức trắc nghiệm trên Báo Yên Bái có kết hợp thi trực tiếp tại một số trường học, một số xã đã tiến hành được 2 đợt vào tháng 4 và tháng 6/2009. Những kết quả bước đầu cũng như hạn chế đã được Ban tổ chức đánh sâu sắc để triển khai hiệu quả hơn trong các đợt thi tiếp theo.

YBĐT - Những năm qua, hoạt động của Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) đã có nhiều chuyển biến tích cực. Nhiều phong trào như: “Thi đua học tập, sáng tạo tiến quân vào khoa học, kỹ thuật và công nghệ”; “Giúp nhau lập nghiệp, làm giàu chính đáng”; “Vì cuộc sống bình yên, vì chủ quyền Tổ quốc”; “Thanh niên tham gia xây dựng nền văn hoá tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc”, đặc biệt là phong trào “Tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng nhân dân.

YBĐT - Trong những năm qua, Mặt trận Tổ quốc xã Xuân Ái (Văn Yên - Yên Bái) đã phát huy tốt vai trò tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân, động viên nhân dân thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”.

Bộ Giáo dục và Ðào tạo cho biết: Cả nước có 47/63 tỉnh, thành phố đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi, đạt 74,6%. Trong đó, năm học vừa qua, có sáu tỉnh đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi là Lạng Sơn, An Giang, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Phú Yên và Sơn La.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục