Ca tử vong đầu tiên do nhiễm cúm A/H1N1 tại Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ ba, 4/8/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 4.8, Sở Y tế Khánh Hòa cho biết, trường hợp nữ bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1 là T.T.K.L, 29 tuổi, trú tại phường Vĩnh Nguyên, thành phố Nha Trang, Khánh Hòa đã tử vong tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa vào 21 giờ 45 phút ngày 3.8, do suy hô hấp nặng.

Đây là bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1 đầu tiên tử vong trong cả nước. Tuy nhiên, Sở Y tế Khánh Hòa cho biết: các cơ quan chuyên môn đang tiến hành các bước điều tra dịch tễ học để xác định chính xác nguyên nhân gây tử vong của bệnh nhân này.

Bệnh nhân T.T.K.L nhập viện ngày 30.7 tại Bệnh viện quân đội 87 và ngày 31.7 Viện Pasteur Nha Trang kết luận kết quả xét nghiệm dương tính với cúm A/H1N1. Đến sáng 3.8, do diễn biến bệnh có chiều hướng xấu hơn, bệnh nhân này được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa tiếp tục điều trị trong tình trạng suy hô hấp nặng, phải trợ thở bằng máy.

Hiện, thi thể của bệnh nhân T.T.K.L được xử lý vệ sinh theo đúng quy trình xử lý dịch trước khi mai táng.

Được biết, con ruột của bệnh nhân T.T.K.L tên là T.N.H, 9 tuổi, cũng bị nhiễm cúm A/H1N1 và đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa, trong tình trạng sức khỏe ổn định dần.

Theo Sở Y tế Khánh Hòa, đến ngày 4.8, tỉnh Khánh Hòa đã có 23 trường hợp nhiễm cúm A/H1N1, trong đó 17 ca đã khỏi bệnh và xuất viện, 5 ca đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa.

(Theo TNO)

Các tin khác
Hướng đi của bão số 6

Công điện khẩn của Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương - Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn gửi các tỉnh, thành phố.

Khám chữa bệnh cho người nghiện tại lớp cai nghiện tập trung xã Xà Hồ, Trạm Tấu.

YBĐT - UBND tỉnh Yên Bái vừa tổ chức tổng rà soát người nghiện ma tuý trên địa bàn tỉnh. Đây là một chủ trương lớn, thể hiện sự quyết tâm từng bước ngăn chặn, kiềm chế và làm giảm tội phạm về ma tuý trên địa bàn tỉnh. Từ đó sẽ đưa ra các giải pháp hành chính, pháp luật, kinh tế, chuyên môn để giải quyết thực trạng này.

Trong vòng một ngày, bão số 6 diễn biến phức tạp với 2 lần đổi hướng.

Thay vì đi lên phía bắc và đổ bộ vào tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc), bão số 6 một lần nữa bẻ ngoặt, hướng vào khu vực vịnh Bắc Bộ với sức gió giật tới cấp 10. Các tỉnh miền Bắc từ đêm mai có mưa lớn.

Ngày 3-8, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT đã quyết định thành lập Ban Chỉ đạo công tác y tế trường học của Bộ GD-ĐT.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục