Thành lập Ban Chỉ đạo công tác y tế trường học

  • Cập nhật: Thứ ba, 4/8/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 3-8, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT đã quyết định thành lập Ban Chỉ đạo công tác y tế trường học của Bộ GD-ĐT.

Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ giúp Bộ trưởng phối hợp với Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống đại dịch cúm ở người triển khai những biện pháp cấp bách phòng chống cúm A/H1N1 trong các cơ sở giáo dục. Chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc công tác chăm sóc, bảo vệ, giáo dục sức khỏe và phòng, chống các dịch bệnh trong các cơ sở giáo dục trên toàn quốc kịp thời và hiệu quả.

Sở GD-ĐT Hà Nội cũng vừa có văn bản trình UBND TP Hà Nội về việc HS các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT và trung cấp chuyên nghiệp (TCCN) sẽ tựu trường vào ngày 17-8, riêng học viên khối giáo dục thường xuyên (GDTX) tựu trường vào ngày 24-8. Ngày khai giảng của các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT là ngày 5-9, của khối GDTX là ngày 8-9 và các trường TCCN là ngày 15-9.

Sở GD-ĐT Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị, trường học triển khai tổ chức tổng vệ sinh toàn trường trước ngày tựu trường 17-8-2009; hạn chế việc tập trung HS trước ngày tựu trường nếu thấy không cấp thiết… 

(Theo SGGP)

Các tin khác
Các già làng, trưởng bản của 14 xã, thị trấn huyện Mù Cang Chải được trao giấy chứng nhận bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh vùng cao.

YBĐT - Năm 1909, thực dân Pháp thành lập Châu Than Uyên bao gồm cả huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) ngày nay. Với chính sách bóc lột và sưu cao thuế nặng, thực dân Pháp đã làm cho đời sống của người Mông Mù Cang Chải cũng như cộng đồng các dân tộc vùng Tây Bắc bị đẩy đến cùng cực. Các phong trào chống Pháp của nhân dân Yên Bái theo ngọn cờ của Nguyễn Quang Bích, Nguyễn Văn Giáp, phong trào Cần Vương... xây dựng các căn cứ kháng chiến ở Đại Lịch, Mường Lò, Mường Cơi, Thu Cúc, ngăn cản quân địch chiếm Văn Chấn liên tục nổ ra.

YBĐT - Năm 2009, 18 xã của huyện Văn Yên (Yên Bái) đã tiến hành xây dựng địa bàn lành mạnh, không có tệ nạn xã hội. Đợt một, Văn Yên tập trung xây dựng ở các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và những địa phương có nguy cơ phát sinh tệ nạn xã hội cao.

Em Đặng Vũ Hoài Linh - học sinh lớp 5 Trường tiểu học Lê Văn Tám (TP Yên Bái) đoạt giải nhất cuộc thi.

YBĐT - Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật và kiến thức về bảo vệ trẻ em” năm 2009 được tổ chức theo hình thức trắc nghiệm trên Báo Yên Bái có kết hợp thi trực tiếp tại một số trường học, một số xã đã tiến hành được 2 đợt vào tháng 4 và tháng 6/2009. Những kết quả bước đầu cũng như hạn chế đã được Ban tổ chức đánh sâu sắc để triển khai hiệu quả hơn trong các đợt thi tiếp theo.

YBĐT - Những năm qua, hoạt động của Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) đã có nhiều chuyển biến tích cực. Nhiều phong trào như: “Thi đua học tập, sáng tạo tiến quân vào khoa học, kỹ thuật và công nghệ”; “Giúp nhau lập nghiệp, làm giàu chính đáng”; “Vì cuộc sống bình yên, vì chủ quyền Tổ quốc”; “Thanh niên tham gia xây dựng nền văn hoá tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc”, đặc biệt là phong trào “Tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục