Các cơ quan Văn hoá - xã hội: Phát động phong trào thi đua yêu nước 6 tháng cuối năm 2009.

  • Cập nhật: Thứ tư, 5/8/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - 6 tháng qua, Khối giao ước thi đua Các cơ quan Văn hoá - xã hội tỉnh Yên Bái gồm 9 đơn vị: Bảo Hiểm xã hội tỉnh, Sở Lao động – Thương binh và xã hội, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Sở Y tế, Ban Dân tộc tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Trường Cao đẳng Văn hoá nghệ thuật và Du lịch đã tích cực triển khai các phong trào thi đua rộng khắp trong toàn khối, triển khai thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ chí Minh”.

Tập trung nâng cao hiệu quả và chất lượng công tác thi đua, khen thưởng góp phần hoàn thành xuất sắc nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác của đơn vị và của tỉnh.

Toàn tỉnh đã tạo việc làm mới cho gần 8.000 lao động, trợ cáp thường xuyên cho 9.481 đối tượng; tổ chức tốt các hoạt động văn hoá, thể dục thể thao và chương trình du lịch về cội nguồn. Chất lượng giáo dục từng bước được nâng cao, tỷ lệ học giỏi các cấp tăng; công tác bảo hiểm xã hội được đảm bảo và giải quyết kịp thời các chế độ cho các đối tượng. Toàn tỉnh đã có 110/180 được công nhận đạt chuẩn quốc gia y tế xã. Hệ thống thông tin, truyền thông được đẩy mạnh, mật độ bình quân đạt 16,7 máy/100dân, đảm bảo 156/159 xã có báo đến trong ngày.

Phát huy những kết quả đã đạt được, 6 tháng cuối năm, Khối các cơ quan Văn hoá - xã hội tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong các cơ quan đơn vị phấn đấu hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ chỉ tiêu, kế hoạch giao năm 2009 góp phần thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước trên địa bàn góp phần tích cực vào việc thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội, an ninh- quốc phòng của tỉnh.

Các đơn vị thành viên trong khối phát động các đợt thi đua tại đơn vị, cơ quan có kiểm tra, tổng kết và nhân rộng các  điển hình tiên tiến xây dựng chính quyền cơ quan vững mạnh đạt “Đơn vị văn hoá”, chi bộ đảng cơ quan trong sạch vững mạnh, các tổ chức đoàn thể vững mạnh…

YBĐT – Từ nay đến hết năm 2009, khối các cơ quan văn hóa xã hội tỉnh Yên Bái tiếp tục đổi mới phong trào thi đua yêu nước tại các cơ quan đơn vị, hướng tới các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh năm 2010. Đặc biệt là phong trào thi đua cả nước hướng tới kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội.                                                                  

P.V

Các tin khác
Đồng bào Mông ở huyện Mù Cang Chải trồng cỏ voi để phát triển chăn nuôi gia súc. (Ảnh: A.D)

YBĐT - Là một xã có địa bàn rộng, đông dân cư gần nhất huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) với tổng diện tích gần 17.000 ha, trên 6.700 nhân khẩu) gồm 14 thôn, bản và hầu hết là đồng bào dân tộc Mông, đời sống kinh tế còn nhiều khó khăn, bởi trình độ dân trí thấp và tồn tại nhiều phong tục, tập quán lạc hậu.

Dân quân Púng Luông tập luyện chiến thuật bắn súng bộ binh.

YBĐT - Púng Luông là xã vùng cao, có 596 hộ với 3136 khẩu, 100% là đồng bào Mông sinh sống. Do địa bàn đồi núi dốc nên chỉ có trên 150 ha đất sản xuất một vụ lúa. Tuy còn gặp nhiều khó khăn nhưng cán bộ, nhân dân trong xã luôn phát huy truyền thống cách mạng để phát triển kinh tế- xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh. Đi đầu trong lĩnh vực này là lực lượng dân quân xã họ luôn hăng hái, đồng lòng xây dựng quê hương.

Phun thuốc khử trùng tại trường tiểu học dân lập Đoàn Thị Điểm, Hà Nội.

Bộ Giáo dục & Đào tạo vừa quyết định thành lập Ban Chỉ đạo công tác y tế trường học. Trưởng ban Ban Chỉ đạo là Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển.

Sáng nay, 5-8, Bộ GD-ĐT đã ban hành chỉ thị của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thiện Nhân về nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên và giáo dục chuyên nghiệp năm học 2009 – 2010.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục