Sẽ chấm dứt việc dạy học kiểu “đọc - chép” ở THCS và THPT

  • Cập nhật: Thứ tư, 5/8/2009 | 12:00:00 AM

Sáng nay, 5-8, Bộ GD-ĐT đã ban hành chỉ thị của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thiện Nhân về nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên và giáo dục chuyên nghiệp năm học 2009 – 2010.

Theo đó, năm học 2009 - 2010 được xác định là “Năm học đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục ". Bắt đầu từ năm học 2009 - 2010, chấm dứt việc dạy học chủ yếu qua “đọc - chép” ở THCS và THPT. Mỗi giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục thực hiện một đổi mới trong phương pháp dạy học và quản lý. Mỗi trường có một kế hoạch cụ thể về đổi mới phương pháp dạy học. Mỗi tỉnh có 1 chương trình đổi mới phương pháp dạy học.

Năm nay ngành GD-ĐT phấn đấu hoàn thành cơ bản nội dung "Chống tiêu cực trong thi cử và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục phổ thông và mầm non". Tập trung vào việc chấm dứt hiện tượng học sinh ngồi sai lớp và đưa ra các chỉ tiêu thi đua không có cơ sở thực tiễn và không khả thi; giảm tỷ lệ học sinh yếu kém, học sinh bỏ học. Tiếp tục cải tiến công tác thi đua, khắc phục bệnh thành tích, chấn chỉnh từ cấp Bộ đến các địa phương, các cơ sở giáo dục.

Năm nay, Bộ sẽ tổ chức "Tháng khuyến học" từ 2-9 đến 2-10 (Ngày khuyến học Việt Nam), tuyên dương các gia đình, các xã đạt danh hiệu gia đình khuyến học, xã khuyến học, tiếp tục tổ chức tốt cuộc vận động quyên góp quần áo, sách vở, dụng cụ học tập cho học sinh vùng khó khăn. Phấn đấu đến 15-11-2009 thực hiện được yêu cầu "3 đủ" đối với học sinh: "đủ ăn, đủ quần áo, đủ sách vở". Tổ chức “Lễ Tri ân và trưởng thành” cho học sinh lớp 12 tại các trường trung học phổ thông trên toàn quốc. Mỗi địa phương (tỉnh, huyện) tuyên dương, khen thưởng 1 thầy giáo và 1 cô giáo được học sinh yêu quý nhất do học sinh và các tổ chức xã hội, các cựu học sinh tôn vinh.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Đường đi phức tạp của bão số 6 - Goni cũng được thể hiện bằng các bản tin theo dõi dày đặc của Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương.

Theo nhận định của Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngoài bão số 6 kèm theo không khí lạnh ở phía Bắc đang tràn xuống nước ta, hiện ngoài khơi Thái Bình Dương xuất hiện cơn bão mạnh cấp 10 (tên gọi quốc tế là Marakot) đang hướng về phía bắc Đài Loan và có tầm ảnh hưởng rất rộng.

Các đại biểu dự tại hội nghị triển khai công tác tổ chức Cuộc thi tìm hiểu luật phòng chống ma túy ở Yên Bái.

YBĐT - Ngày 4/8/2009, Sở LĐ - TB và XH Yên Bái đã tổ chức Hội nghị triển khai cuộc thi đến với các Phòng, ban ngành Lao động - Thương binh và Xã hội trên địa bàn toàn tỉnh.

YBĐT - UBND tỉnh Yên Bái vừa tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phổ cập giáo dục và thực hiện Đề án trường chuẩn quốc gia năm 2008- 2009 dưới sự chủ trì của đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Lãnh đạo Trung tâm Y tế dự phòng thành phố Yên Bái tặng quà cho những trẻ em bị ảnh hưởng của HIV/AIDS trên địa bàn.

YBĐT - Tính đến hết tháng 6/2009, HIV/AIDS đã xuất hiện ở 9/9 huyện, thị, thành phố của tỉnh Yên Bái với 139/180 xã, phường (chiếm 77%). Trong tổng số hơn 3.400 người được phát hiện nhiễm vi rút HIV thì gần 2.900 người có địa chỉ tại Yên Bái. Với tỷ lệ hiện nhiễm là 333 người/100.000 dân, Yên Bái đang đứng thứ 9/10 tỉnh có tỷ lệ người nhiễm HIV còn sống/ tỉ lệ dân số cao nhất toàn quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục