Nghĩa Lộ: Phấn đấu đào tạo nghề cho 250 – 300 thanh niên mỗi năm

  • Cập nhật: Thứ tư, 5/8/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Đến nay, toàn Thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) có 31 cơ sở Hội liên hiệp thanh niên; 75% khu phố, thôn bản có chi hội với trên 4.000 hội viên tham gia sinh hoạt, trung bình mỗi năm kết nạp được 500- 700 hội viên mới; 64% thanh niên tham gia vào tổ chức đoàn; hàng năm có 65 - 110 cán bộ chủ chốt cơ sở hội được tập huấn nghiệp vụ.

Lãnh đạo thị đoàn Nghĩa Lộ trao tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân làm theo lời Bác.
Lãnh đạo thị đoàn Nghĩa Lộ trao tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân làm theo lời Bác.

Trong các phong trào như: “Tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, đã được tuổi trẻ thị xã Nghĩa Lộ thực hiện và ưởng ứng nhiệt tình. Trong 5 năm qua, (2004-2009) đã có 65 công trình, phần việc thanh niên đăng ký rõ địa chỉ, thu hút trên 10.000 lượt hội viên thanh gia.

Đến nay, số thanh niên có trình độ văn hoá tiểu học và THCS đạt 100%, THPT đạt trên 90%. Hàng năm đã có nhiều hội viên được nhận các giải thưởng: “Lý Tự Trọng”, “Nguyễn Thái Bình”, “ Trần Văn Ơn”, “Vừ A Dính ”... và giấy khen của Trung ương Hội, Bộ Giáo dục và Đào tạo, của tỉnh và Thị xã. Các cấp hội cũng đã xây dựng được quỹ khuyến học trên 150 triệu đồng.

Trong nhiệm kỳ 2009 - 2014, Hội liên hiệp thanh niên thị xã Nghĩa Lộ tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động tại các chi Hội, tăng cường giáo dục lý tưởng cho thanh niên.

 Theo đó, 100% cơ sở Hội thường xuyên tổ chức triển khai, thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của nhà nước; triển khai sâu rộng và có hiệu quả các cuộc vận động Hội.

Phấn đấu tỷ lệ thu hút, tập hợp thanh niên đạt 75%; 100% cán bộ Hội được tập huấn nghiệp vụ; hàng năm mỗi cơ sở Hôi có một công trình, phần việc thanh niên; tổ chức tư vấn, định hướng nghề, phối hợp đào tạo nghề cho 250-300 hội viên mỗi năm...

Trước đó, Hội liên hiệp thanh niên thị xã Nghĩa Lộ đã tổ chức lễ tuyên dương cho 15 tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.

Hà Tĩnh

Các tin khác

YBĐT - 6 tháng qua, Khối giao ước thi đua Các cơ quan Văn hoá - xã hội tỉnh Yên Bái gồm 9 đơn vị: Bảo Hiểm xã hội tỉnh, Sở Lao động – Thương binh và xã hội, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Sở Y tế, Ban Dân tộc tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Trường Cao đẳng Văn hoá nghệ thuật và Du lịch đã tích cực triển khai các phong trào thi đua rộng khắp trong toàn khối, triển khai thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ chí Minh”.

Đồng bào Mông ở huyện Mù Cang Chải trồng cỏ voi để phát triển chăn nuôi gia súc. (Ảnh: A.D)

YBĐT - Là một xã có địa bàn rộng, đông dân cư gần nhất huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) với tổng diện tích gần 17.000 ha, trên 6.700 nhân khẩu) gồm 14 thôn, bản và hầu hết là đồng bào dân tộc Mông, đời sống kinh tế còn nhiều khó khăn, bởi trình độ dân trí thấp và tồn tại nhiều phong tục, tập quán lạc hậu.

Dân quân Púng Luông tập luyện chiến thuật bắn súng bộ binh.

YBĐT - Púng Luông là xã vùng cao, có 596 hộ với 3136 khẩu, 100% là đồng bào Mông sinh sống. Do địa bàn đồi núi dốc nên chỉ có trên 150 ha đất sản xuất một vụ lúa. Tuy còn gặp nhiều khó khăn nhưng cán bộ, nhân dân trong xã luôn phát huy truyền thống cách mạng để phát triển kinh tế- xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh. Đi đầu trong lĩnh vực này là lực lượng dân quân xã họ luôn hăng hái, đồng lòng xây dựng quê hương.

Phun thuốc khử trùng tại trường tiểu học dân lập Đoàn Thị Điểm, Hà Nội.

Bộ Giáo dục & Đào tạo vừa quyết định thành lập Ban Chỉ đạo công tác y tế trường học. Trưởng ban Ban Chỉ đạo là Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục