Bão số 6 lại đổi hướng, đi thẳng vào biên giới Việt-Trung

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/8/2009 | 12:00:00 AM

Mặc dù dự báo là bão số 6 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, thế nhưng hôm qua, 6-8, thêm một lần đổi hướng nữa và nhằm thẳng vào khu biên giới Việt Nam-Trung Quốc, có thể ảnh hưởng trực tiếp tới TP Móng Cái (Quảng Ninh). Đây là lần thứ 6 bão đổi hướng và không hề giảm cường độ.

Theo ông Lê Thanh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, đây là cơn bão rất phức tạp. Nguyên nhân đổi hướng là do bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc vẫn đang nén xuống, trong khi ở đằng sau nó lại đang tồn tại một cơn bão mới (có tên là Morakot) có bán kính lớn gấp 5-7 lần, nên tạo ra hiệu ứng “đẩy” bão số 6 tiến sâu hơn vào lục địa. Do đó, thay vì yếu đi thành áp thấp trên bán đảo Lôi Châu (Trung Quốc), bão số 6 sẽ giữ nguyên cường độ và thẳng hướng Tây.

Chiều 7-8, bão số 6 sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vùng biển phía Bắc vịnh Bắc bộ, cách bờ biển các tỉnh Quảng Ninh - Hải Phòng khoảng 50km về phía Đông Bắc. Từ ngày 7-8 trở đi, ở miền Bắc mưa to. Trong đó, khu vực Tây Bắc, đồng bằng Bắc bộ và Hà Giang, Cao Bằng có thể nằm trong tâm điểm của mưa lớn. Trong những ngày qua, do ảnh hưởng của hiệu ứng bão, thời tiết ở miền Bắc nóng và oi bức một cách bất thường, báo hiệu sắp có mưa lớn.

Bộ NN-PTNT vừa có công điện gửi lãnh đạo các tỉnh, TP Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Hà Nam, Ninh Bình...  yêu cầu theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa, mực nước, vận hành các cống, trạm bơm tiêu nước và chống úng. Ban chỉ đạo PCLB Trung ương đã cử 5 đoàn công tác đi Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Lạng Sơn, Bắc Ninh, Bắc Giang và Hà Nam để đôn đốc công tác ứng phó bão, lũ.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện bồi dưỡng chuyên môn cho các thầy, cô giáo giảng dạy môn Vật lý.

YBĐT - Trong những ngày cuối tháng 7 đầu tháng 8/2009, đến bất kỳ một địa phương nào của huyện Văn Yên cũng gặp không khí chuẩn bị cho năm học mới rất khẩn trương, tất bật. Tại các nhà trường, các thầy cô giáo cùng với chính quyền địa phương đang gấp rút chuẩn bị tốt mọi điều kiện về cơ sở vật chất, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, giáo viên... để tổ chức lễ khai giảng năm học mới.

YBĐT - Là địa phương thuộc khu vực lòng chảo Mường Lò của huyện Văn Chấn (Yên Bái), xã Phù Nham có 1.515 hộ dân với 6.895 nhân khẩu gồm 9 dân tộc anh em cùng sinh sống ở 18 thôn bản, trong đó, dân tộc Thái, Tày và Mường chiếm 74%. Những năm trước đây, trình độ dân trí thấp và không đồng đều đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến quần chúng, đặc biệt là việc thực hiện xây dựng nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang.

Thượng tướng Lê Thế Tiệm và đoàn công tác của Hội đồng Tư vấn đặc xá thăm hỏi các phạm nhân.

Ngày 5-8, Thượng tướng Lê Thế Tiệm, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Ủy viên Thường trực Hội đồng Đặc xá năm 2009 (đợt 2), dẫn đầu đoàn công tác của Hội đồng Tư vấn đặc xá đi kiểm tra công tác đặc xá tại trại giam Ngọc Lý (Bắc Giang) và trại Hoàng Tiến (Hải Dương).

Ngày 5-8, Bộ GD-ĐT công bố dự thảo quy định về việc kiểm tra, công nhận phổ cập giáo dục tiểu học và giáo dục tiểu học đúng độ tuổi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục