WHO: Trẻ em dưới 12 tuổi không nên điều trị Tamiflu

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/8/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 12/8, trong một tuyên bố gửi tới báo chí, WHO đã nhắc lại khuyến cáo dùng thuốc điều trị cúm A (H1N1) từ hôm 21-5 rằng chỉ những bệnh nhân trong giai đoạn nặng hoặc nhóm bệnh nhân có nguy cơ biến chứng cao như phụ nữ đang mang thai mới cần được điều trị bằng các loại thuốc chống virus như Tamiflu, còn những bệnh nhân mới có biểu hiện nhẹ không cần dùng đến loại thuốc này.

Bệnh nhân nhiễm cúm nhỏ tuổi tại Việt Nam.
Bệnh nhân nhiễm cúm nhỏ tuổi tại Việt Nam.

Trong tuần này, các nhà nghiên cứu Anh cho biết không nên điều trị đều đặn thuốc chống virus như Tamiflu cho trẻ em vì hiện chưa có bằng chứng rõ ràng rằng loại thuốc này có ngăn cản được các biến chứng của virus H1N1 hay không và các loại thuốc này có hại hay có lợi nhiều hơn.

Các nhà nghiên cứu này cũng kêu gọi xem xét lại tình trạng sử dụng rộng rãi thuốc chống virus cho trẻ em dưới 12 tuổi từ những dữ liệu phân tích của các đợt bùng phát dịch cúm theo mùa trước đây. Những dữ liệu phân tích này cho thấy ít hiệu quả từ việc dùng thuốc chống virus bên cạnh những ảnh hưởng có hại tiềm ẩn.

Các chuyên gia đã xem xét bằng chứng thí nghiệm được sử dụng trong tạp chí Dược của Anh (British Medical Journal).

Hiện đã có hơn 177.447 người nhiễm cúm A (H1N1) với 1.462 ca tử vong ở 170 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

(Theo NDĐT)

Các tin khác
Cơ sở sửa chữa xe máy của anh Đức Kiên- tổ 36 A, phường Hồng Hà, tạo việc làm cho 15 lao động, với mức thu nhập ổn định 1,7 triệu đồng/người/tháng.

YBĐT - Để thực hiện tốt mục tiêu xoá đói giảm nghèo, nâng cao đời sống nhân dân, trong những năm qua, thành phố Yên Bái đã triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình giải quyết việc làm, đào tạo nghề cho người lao động.

YBĐT - Thời gian qua, tình hình khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn tỉnh Yên Bái luôn ổn định, không có khiếu kiện phức tạp và điểm nóng. Tuy nhiên, còn một vài vụ việc tồn đọng kéo dài đòi hỏi công tác giải quyết đơn thư phải thực hiện triệt để, nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, địa phương, đơn vị liên quan.

YBĐT - Xác định phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh (SXKD) giỏi là một phong trào lớn, trọng tâm của Hội và là cơ hội để người nông dân khẳng định vị thế, của mình trong thúc đẩy phát triển kinh tế hộ gia đình. Vì vậy, Hội Nông dân huyện Văn Yên (Yên Bái) đã tích cực tổ chức phát động phong trào thi đua SXKD giỏi đến các cấp hội trong toàn huyện.

YBĐT - Ban chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở Trung ương vừa tổ chức hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh thành toàn quốc công bố kết quả sơ bộ Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2009 dưới sự chủ trì của Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng - Trưởng Ban chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở Trung ương. Điểm cầu truyền hình Yên Bái do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Cường chủ trì.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục