Bộ Y tế công bố 247 thủ tục hành chính

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/8/2009 | 12:00:00 AM

Các thủ tục hành chính thuộc các lĩnh vực: y tế dự phòng và môi trường, khám bệnh, chữa bệnh, y dược cổ truyền, sức khỏe sinh sản, trang thiết bị và công trình y tế, dược và mỹ phẩm, an toàn vệ sinh thực phẩm, tổ chức cán bộ.

Bộ Y tế vừa công bố bộ thủ tục hành chính, đây là kết quả triển khai giai đoạn 1 của Đề án 30 của Chính phủ về việc đơn giản hóa thủ tục hành chính tại Bộ Y tế với tổng số gần 250 thủ tục hành chính được thống kê.

Trong đó, có 154 thủ tục hành chính cấp Trung ương, 91 thủ tục hành chính cấp tỉnh và 02 thủ tục hành chính cấp huyện, gồm các lĩnh vực: y tế dự phòng và môi trường, khám bệnh, chữa bệnh, y dược cổ truyền, sức khỏe sinh sản, trang thiết bị và công trình y tế, dược và mỹ phẩm, an toàn vệ sinh thực phẩm, tổ chức cán bộ, khiếu nại tố cáo liên quan đến y tế và thi đua khen thưởng trong lĩnh vực y tế.

Hiện, tất cả các thủ tục hành chính đã được đăng tải trên trang tin điện tử của Bộ Y tế. Bộ Y tế cũng đang triển khai giai đoạn 2 của Đề án: thực hiện rà soát thủ tục hành chính theo các tiêu chí về tính hợp pháp, sự cần thiết và tính hợp lý của thủ tục hành chính và các văn bản, quy định có liên quan; giai đoạn 3 của đề án là tổ chức thực hiện các kiến nghị đơn giản hoá thủ tục hành chính và công bố công khai cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính trên Internet để phục vụ nhân dân được hiệu quả hơn./.

(Theo VOV)

Các tin khác

YBĐT - Là khu trung tâm của thị tứ của vùng Đông hồ, trong vài năm trở lại đây do tốc độ đô thị hoá đã khiến thị trấn Thác Bà, huyện Yên Bình, Yên Bái trở thành một trong những điểm nóng về tình trạng buôn bán, sử dụng ma tuý. Ngoài hậu quả làm suy thoái lối sống của thanh niên trong thị trấn còn nảy sinh các vấn đề an ninh xã hội khác. Bằng những biện pháp hữu hiệu, cùng với sự tham gia tích cực của quần chúng nhân dân đã góp phần đẩy lùi các loại hình tội phạm ra khỏi địa bàn.

Đơn giản thủ tục cấp đổi hộ chiếu tại Cục Quản lý xuất nhập cảnh - Bộ Công an

Ngày 20/8 tới đây, Bộ Công an sẽ tổ chức công bố bộ thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ, gồm 138 thủ tục hành chính ở 4 cấp, trong đó có 41 thủ tục ở cấp Trung ương, 60 thủ tục ở cấp tỉnh, 19 thủ tục ở cấp huyện, 18 thủ tục ở cấp xã thuộc 11 lĩnh vực công tác quản lý Nhà nước về an ninh, trật tự của Bộ Công an.

Tại cuộc giao ban báo chí diễn ra tại Bộ Thông tin truyền thông, sáng ngày 18-8, tại Hà Nội, Bộ Y tế khẳng định: Hiện nay, các cơ sở của ngành y tế vẫn đáp ứng được bệnh nhân nhiễm cúm A(H1N1), do đó Bộ Y tế chưa khuyến cáo người dân điều trị tại nhà như một số nước trên thế giới đã thực hiện.

Hồ Thác Bà có trên 15 ngàn ha mặt nước và 1.300 đảo lớn nhỏ

YBĐT - Là huyện cửa ngõ của tỉnh, Yên Bình có địa bàn giáp ranh với 2 tỉnh Phú Thọ, Tuyên Quang, có hồ Thác Bà với trên 15 ngàn ha mặt nước và 1.300 đảo lớn nhỏ. Bên cạnh tiềm năng về phát triển kinh tế – xã hội, Yên Bình cũng là địa bàn của nhiều đối tượng có tiền án, tiền sự ẩn náu. Đã có nhiều vụ án nghiêm trọng đã từng xảy ra nơi mênh mông đảo nổi này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục