Yên Bái giành 22 huy chương tại Trại hè Ôlimpic Hùng Vương lần thứ V

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/8/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Đầu tháng 8 vừa qua, Trại hè Ôlimpic Hùng Vương lần thứ V được tổ chức tại Trường trung học phổ thông Chuyên Hùng Vương, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Đoàn Yên Bái dự Trại hè Olimpic Hùng Vương lần thứ V.
Đoàn Yên Bái dự Trại hè Olimpic Hùng Vương lần thứ V.

Đây là một sân chơi dành cho học sinh khối 10 các trường trung học phổ thông chuyên khu vực phía Bắc vào mỗi dịp hè, tạo tiền đề cho việc phát hiện, bồi dưỡng thí sinh cho các đội tuyển học sinh giỏi quốc gia.

Quy mô của cuộc thi ngày càng mở rộng về số môn: Ngoài 5 môn Toán, Sinh, Văn, Lý, Hóa của năm ngoái, năm nay có thêm môn Anh Văn. Mỗi đội có 5 thí sinh tham gia dự thi. Sau khi làm bài thi, các em được nghe các chuyên đề do các giáo sư đầu ngành giảng dạy, giao lưu học hỏi với các tỉnh bạn và tham quan danh lam thắng cảnh ở địa phương đăng cai.

Năm nay có 15 tỉnh, thành tham gia cuộc thi, gồm: Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Tuyên Quang, Hà Giang, Lào Cai, Bắc Giang, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Thái Bình, Điện Biên, Cao Bằng, Quảng Ninh, Sơn La và Hòa Bình.

Tham gia ngay từ lần thi đầu tiên, đoàn Yên Bái năm nay có 30 thí sinh đến từ các lớp chuyên của Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, đã giành 22 huy chương gồm 1 Huy chương vàng, 6 Huy chương bạc và 15 Huy chương đồng, đứng thứ 6/15 tỉnh. Đáng chú ý, đội tuyển môn Anh Văn lần đầu tiên ra quân đã xuất sắc giành 100% huy chương trong đó có 1 vàng, 1 bạc và 3 đồng. Huy chương vàng thuộc về em Vũ Thị Ngọc Thoa. Huy chương bạc thuộc về các em: Nguyễn Khánh Linh (đội Văn), Đỗ Lưu Như Ngọc, Nguyễn Ngọc Minh (đội Hóa), Nguyễn Ngọc Tú (đội Toán), Đinh Thị Phương Hảo (đội Anh) và Đỗ Văn Tâm (đội Lý).

Trại hè Ôlimpic Hùng Vương 2010 sẽ được tổ chức vào tháng 8 tại tỉnh Thái Nguyên.

Thảo Liên

Các tin khác

YBĐT - Ngày 17/8/2009, tại Công an tỉnh Yên Bái, Hội Nhà báo tỉnh và Công an tỉnh đã phối hợp phát động cuộc thi viết về đề tài an ninh - trật tự năm 2009 - 2010.

Các cựu chiến binh Chiến khu Vần kể chuyện truyền thống cho học sinh Trường tiểu học Lê Văn Tám (TP Yên Bái).

YBĐT - Chúng tôi gặp lại các ông: Đặng Ngọc Chi - Hà Văn Bách - Nguyễn Văn Ngọ - những chiến sĩ giải phóng quân Chiến khu cách mạng Vần lịch sử năm xưa, những người đã cống hiến tuổi thanh xuân và cả xương máu của mình cho cuộc kháng chiến thần thánh của dân tộc. Giờ đều đã ngoài tuổi 80, nhưng các ông luôn là những đảng viên trung kiên, tấm gương sáng về đạo đức, phẩm chất cách mạng, ngời sáng truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” trong cuộc sống đời thường.

Ngày 18/8, Bộ Y tế cho biết, hiện Bộ đã cho phép một số công ty dược nhập khẩu thuốc Tamiflu để dự phòng cho các cơ sở y tế và được phép bán theo đơn của bác sĩ với các thuốc đã có số đăng ký lưu hành.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát vừa gửi văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ về tình hình bảo vệ rừng, chống người thi hành công vụ và các biện pháp cấp bách quản lý bảo vệ rừng hiện nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục