Cuối năm 2009 sẽ đổi giấy phép lái xe thông minh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/8/2009 | 12:00:00 AM

“Dự kiến cuối năm nay (2009), người dân sẽ được đổi giấy phép lái xe (GPLX) thông minh, theo tiêu chuẩn quốc tế”, ông Nguyễn Văn Quyền, Phó Cục Trưởng Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) cho biết chiều 20/8.

Ông Quyền cho hay, đầu tháng 9 này, Ban Quản lý Dự án  An toàn Giao thông quốc gia sẽ tổ chức đấu thầu quốc tế thiết bị in GPLX kiểu mới (những thiết bị này sẽ được cung cấp cho Cục và các sở GTVT các tỉnh).

Sau khi có kết quả đấu thầu, Cục Đường bộ Việt Nam sẽ soạn thảo mức lệ phí mới thay cho mức hiện hành trình Bộ GTVT, Bộ Tài chính.

GPLX kiểu mới có vật liệu phôi bằng nhựa tổng hợp đảm bảo độ bền cao (chịu được nhiệt độ 200 độC, chịu nước nếu chẳng may bỏ quên vào túi quần áo đem giặt...).

Kích thước 85,6 x 53,98 x 0,76 (mm) nhỏ hơn GPLX hiện hành, tương đồng với mẫu quốc tế. Loại này sẽ giảm khả năng tối thiểu bị tẩy xoá do in bằng máy in chuyên dụng công nghệ cao. Ảnh người lái sẽ được quét lên GPLX, sẽ phụ đề tiếng Anh, tính bảo mật thông tin cao...

Cũng theo ông Quyền, GPLX mới này sẽ được quản lý bằng công nghệ thông tin để tiết kiệm thời gian đi lại.

(Theo VietNamNet)

Các tin khác
Một buổi sinh hoạt nhóm của các thành viên Câu lạc bộ Đồng Cảm, phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái.

YBĐT - Cấp uỷ, chính quyền cũng như các cơ quan chức năng cho dù có quyết tâm, có mạnh tay đến đâu song không được nhân dân ủng hộ, giúp sức thì cũng không thể đạt kết quả bất kể việc bé hay lớn. “Dễ trăm lần, không dân cũng chịu, khó vạn lần, dân liệu cũng xong”. Nhưng vấn đề chính là ở chỗ “dân liệu” chứ không phải là “quan liệu”. Cuộc chiến chống HIV/AIDS của thành phố Yên Bái (Yên Bái) với trên 900 người nhiễm HIV/AIDS lại càng cần cái sự “liệu” ấy của dân hơn bao giờ hết.

Mức phạt liên quan đến vi phạm về quy định đội mũ bảo hiểm cũng sẽ tăng.

Ngày 20.8, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã trình Chính phủ dự thảo Nghị định Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

Chiều 20-8, Bộ Công an đã tổ chức lễ công bố “bộ thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Công an”. Theo công bố, Bộ Công an sẽ quản lý 138 thủ tục hành chính ở bốn cấp, trong đó cấp trung ương (Bộ Công an) 41 thủ tục, cấp tỉnh thành (công an các tỉnh, TP) 60 thủ tục, cấp quận huyện là 19 và xã phường 18.

Gò cọ Đồng Yếng giờ trở thành điểm đến trong hành trình du lịch về Chiến khu Vần lịch sử.

YBĐT - 64 năm qua, người dân nơi đây tự hào về truyền thống lịch sử quê hương, một lòng một dạ theo Đảng, đóng góp sức người sức của vào công cuộc xây dựng đất nước. Cuộc sống của người dân bên Gò cọ Đồng Yếng đã ngày càng khởi sắc. Bà con đã dựa vào tiềm năng của đồng đất mà thâm canh ruộng nước, chăn nuôi gia súc, trồng rừng nguyên liệu, chăm sóc cây chè để bán cho các cơ sở chế biến.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục