Trên 30 triệu đồng ủng hộ nhân dân và trẻ em nghèo xã Nà Hẩu

  • Cập nhật: Thứ bảy, 22/8/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT – Nhân dịp chào đón năm học mới và hưởng ứng các hoạt động tình nguyện hướng về những vùng khó khăn, ngày 22/8 tuổi trẻ Báo Yên Bái, Hà Nội Mới và kênh TV Shopping của Đài Truyền hình Cáp Việt Nam đã đến thăm và tặng quà cho nhân dân và trẻ em vùng cao xã Nà Hẩu.

Nà Hẩu là xã vùng cao đặc biệt khó khăn của huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái có 100% đồng bào dân tộc Mông sinh sống, giao thông đi lại còn rất khó khăn. Báo Yên Bái là cơ quan được tỉnh giao phụ trách, giúp đỡ xã Nà Hẩu đã cùng với Báo Hà Nội Mới và kênh TV Shopping của Đài Truyền hình Cáp Việt Nam tổ chức quyên góp lên thăm và tặng quà cho xã và 16 trẻ em  nghèo vượt khó học giỏi trong năm học 2008 - 2009.

Với tinh thần tình nguyện, chia sẻ khó khăn với đồng bào, tuổi trẻ Báo Yên Bái, Báo Hà Nội Mới, kênh TV Shopping của Đài Truyền hình Cáp Việt Nam còn tặng xã một bộ máy vi tính, các thiết bị âm thanh cùng với nhiều phần quà có giá trị khác với tổng trị giá trên 30 triệu đồng . Bên cạnh đó, đại diện lãnh đạo 3 đơn vị còn trao nhiều phần quà như: trống ếch, sách vở, quần áo và bánh kẹo cho thầy và trò trường Phổ thông THCS Nà Hẩu. Sự quan tâm này là nguồn cổ vũ động viên kịp thời, giúp xã Nà Hẩu và thầy trò nhà trường có thêm nhiều cố gắng trong thời gian tới. Với sự quan tâm giúp đỡ này, 3 đơn vị mong xã Nà Hẩu sẽ vơi bớt đi phần nào sự khó khăn và tập trung vào phát triển kinh tế để xã Nà Hẩu phấn đấu không còn là xã đặc biệt khó khăn của huyện Văn Yên.

Ngày 23/8, Báo Yên Bái tổ chức giao lưu thể thao và đêm văn hóa văn nghệ giữa Báo Yên Bái, Báo Hà Nội Mới, kênh TV Shopping của Đài Truyền hình Cáp Việt Nam.

PV

 

Các tin khác
Tăng học phí cần phải gắn với tăng chất lượng đào tạo.

Thủ tướng Chính phủ vừa có quyết định điều chỉnh khung học phí mới, áp dụng cho năm học 2009 - 2010. Theo đó, mức trần học phí của sinh viên đại học sẽ cao hơn mức trần cũ 60.000đ/tháng.

Hiệp định tài trợ và các văn kiện pháp lý liên quan cho 2 chương trình là Đảm bảo chất lượng giáo dục trường học và Chính sách phát triển giáo dục đại học giai đoạn 1 với trị giá vốn vay 177 triệu USD đã được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Văn Giàu và bà Victoria Kwakwa, Giám đốc Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam ký vào ngày 21/8.

“Dự kiến cuối năm nay (2009), người dân sẽ được đổi giấy phép lái xe (GPLX) thông minh, theo tiêu chuẩn quốc tế”, ông Nguyễn Văn Quyền, Phó Cục Trưởng Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) cho biết chiều 20/8.

Một buổi sinh hoạt nhóm của các thành viên Câu lạc bộ Đồng Cảm, phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái.

YBĐT - Cấp uỷ, chính quyền cũng như các cơ quan chức năng cho dù có quyết tâm, có mạnh tay đến đâu song không được nhân dân ủng hộ, giúp sức thì cũng không thể đạt kết quả bất kể việc bé hay lớn. “Dễ trăm lần, không dân cũng chịu, khó vạn lần, dân liệu cũng xong”. Nhưng vấn đề chính là ở chỗ “dân liệu” chứ không phải là “quan liệu”. Cuộc chiến chống HIV/AIDS của thành phố Yên Bái (Yên Bái) với trên 900 người nhiễm HIV/AIDS lại càng cần cái sự “liệu” ấy của dân hơn bao giờ hết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục