WB cho vay 177 triệu USD phát triển giáo dục

  • Cập nhật: Thứ bảy, 22/8/2009 | 12:00:00 AM

Hiệp định tài trợ và các văn kiện pháp lý liên quan cho 2 chương trình là Đảm bảo chất lượng giáo dục trường học và Chính sách phát triển giáo dục đại học giai đoạn 1 với trị giá vốn vay 177 triệu USD đã được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Văn Giàu và bà Victoria Kwakwa, Giám đốc Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam ký vào ngày 21/8.

Chương trình Đảm bảo chất lượng giáo dục trường học được thực hiện tại 35 tỉnh, thành phố trên cả nước từ 2009 đến 2015, nhằm cải thiện chất lượng giáo dục tiểu học ở Việt Nam, giảm chênh lệch trong kết quả học tập giữa các vùng miền và tăng tỷ lệ hoàn thành bậc học của học sinh tiểu học bằng việc hỗ trợ để tăng thời gian học tập trên lớp, cải thiện môi trường học tập và giảng dạy của nhà trường, ưu tiên cho nhóm học sinh tiểu học thuộc các quận, huyện và các trường học còn gặp nhiều khó khăn ở các tỉnh được chọn tham gia .

Chương trình có vốn vay WB 127 triệu USD, vốn viện trợ không hoàn lại của Cơ quan phát triển quốc tế Anh (DFID) là 17 triệu Bảng Anh và của Bỉ là 3 triệu USD, còn lại là vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Chương trình Chính sách phát triển giáo dục đại học giai đoạn 1 trị giá 50 triệu USD được WB hỗ trợ theo phương thức vay chính sách phát triển trong khuôn khổ khoản tín dụng với tổng trị giá 150 triệu USD trong thời gian 3 năm, giải ngân 1 lần/1năm.

Mục đích của chương trình là hỗ trợ Chính phủ Việt Nam thực hiện “Đề án Đổi mới giáo dục đại học” của Chính phủ nhằm hiện đại hoá lĩnh vực giáo dục đại học đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hoá hiện đại hoá đất nước và tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế trong xu hướng toàn cầu hóa hiện nay.

(Theo HNMO)

Các tin khác

“Dự kiến cuối năm nay (2009), người dân sẽ được đổi giấy phép lái xe (GPLX) thông minh, theo tiêu chuẩn quốc tế”, ông Nguyễn Văn Quyền, Phó Cục Trưởng Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) cho biết chiều 20/8.

Một buổi sinh hoạt nhóm của các thành viên Câu lạc bộ Đồng Cảm, phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái.

YBĐT - Cấp uỷ, chính quyền cũng như các cơ quan chức năng cho dù có quyết tâm, có mạnh tay đến đâu song không được nhân dân ủng hộ, giúp sức thì cũng không thể đạt kết quả bất kể việc bé hay lớn. “Dễ trăm lần, không dân cũng chịu, khó vạn lần, dân liệu cũng xong”. Nhưng vấn đề chính là ở chỗ “dân liệu” chứ không phải là “quan liệu”. Cuộc chiến chống HIV/AIDS của thành phố Yên Bái (Yên Bái) với trên 900 người nhiễm HIV/AIDS lại càng cần cái sự “liệu” ấy của dân hơn bao giờ hết.

Mức phạt liên quan đến vi phạm về quy định đội mũ bảo hiểm cũng sẽ tăng.

Ngày 20.8, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã trình Chính phủ dự thảo Nghị định Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

Chiều 20-8, Bộ Công an đã tổ chức lễ công bố “bộ thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Công an”. Theo công bố, Bộ Công an sẽ quản lý 138 thủ tục hành chính ở bốn cấp, trong đó cấp trung ương (Bộ Công an) 41 thủ tục, cấp tỉnh thành (công an các tỉnh, TP) 60 thủ tục, cấp quận huyện là 19 và xã phường 18.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục