Sở Nội Vụ: Gặp mặt các cán bộ qua các thời kỳ nhân kỷ niệm 64 năm thành lập ngành

  • Cập nhật: Thứ hai, 24/8/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 22/8, Sở Nội vụ Yên Bái đã tổ chức gặp mặt các cán bộ lãnh đạo, nhân viên qua các thời kỳ công tác, nhân kỷ niệm 64 năm ngày thành lập ngành (28/8/1945-28/8/2009).

Tại buổi gặp mặt, các cán bộ lãnh đạo, nhân viên qua các thời kỳ cùng nhau ôn lại truyền thống 64 năm qua của ngành. Ngay khi mới thành lập, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bộ Nội vụ đã tham mưu và chuẩn bị nhiều văn bản, Sắc lệnh, Nghị định về xây dựng bộ máy Nhà nước để Chính phủ ban hành như: Sắc lệnh về Tổng tuyển cử bầu Quốc Hội, soạn thảo Hiến pháp đầu tiên, tổ chức bộ máy chính quyền địa phương, xây dựng đội ngũ cách mạng…

Các Sắc lệnh, Nghị định đó là cơ sở pháp lý đầu tiên xây dựng Nhà nước Việt Nam dân chủ Cộng hòa. Kể từ khi thành lập đến nay, cùng với ngành Nội vụ cả nước, Sở Nội vụ Yên Bái luôn thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình, thực sự là cơ quan chuyên môn giúp UBND tỉnh quản lý Nhà nước về công tác nội vụ: Tổ chức bộ máy các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính quyền địa phương, địa giới hành chính, cán bộ, công chức, viên chức Nhà nước…Với những kết quả đã đạt được, Sở Nội vụ đã được Nhà nước công nhận và tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2003-2007, năm 2008 được nhận cờ thi đua của Chính phủ.
    

Phát huy kết quả đã đạt được, trong những năm tiếp theo Sở Nội vụ tham mưu cho tỉnh đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng bộ máy Nhà nước trong sạch, vững mạnh; phát huy quyền làm chủ của nhân dân, tăng cường hiệu lực, hiệu quả của bộ máy hành chính Nhà nước; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức đáp ứng yêu cầu trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.

         P.V


Các tin khác

YBĐT - Thực hiện Nghị quyết 30A của Chính phủ về chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững với 62 huyện nghèo của cả nước. Ngày 22/8 tại Yên Bái, Ban Chỉ đạo Tây Bắc, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Đảng uỷ khối doanh nghiệp Trung ương, UBND tỉnh Yên Bái phối hợp tổ chức hội nghị Doanh nghiệp hỗ trợ các huyện nghèo. Đồng chí Trương Vĩnh Trọng, Phó Thủ tướng Chính phủ - Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Bắc đã chủ trì hội nghị.

Với tinh thần tình nguyện, chia sẻ khó khăn với đồng bào, tuổi trẻ 3 đơn vị đã quyên góp và tặng xã Nà Hẩu nhiều phần quà có giá trị.

YBĐT – Nhân dịp chào đón năm học mới và hưởng ứng các hoạt động tình nguyện hướng về những vùng khó khăn, ngày 22/8 tuổi trẻ Báo Yên Bái, Hà Nội Mới và kênh TV Shopping của Đài Truyền hình Cáp Việt Nam đã đến thăm và tặng quà cho nhân dân và trẻ em vùng cao xã Nà Hẩu.

Tăng học phí cần phải gắn với tăng chất lượng đào tạo.

Thủ tướng Chính phủ vừa có quyết định điều chỉnh khung học phí mới, áp dụng cho năm học 2009 - 2010. Theo đó, mức trần học phí của sinh viên đại học sẽ cao hơn mức trần cũ 60.000đ/tháng.

Hiệp định tài trợ và các văn kiện pháp lý liên quan cho 2 chương trình là Đảm bảo chất lượng giáo dục trường học và Chính sách phát triển giáo dục đại học giai đoạn 1 với trị giá vốn vay 177 triệu USD đã được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Văn Giàu và bà Victoria Kwakwa, Giám đốc Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam ký vào ngày 21/8.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục