Hà Nội: lập bệnh viện dã chiến đối phó cúm A/H1N1 tại Sư đoàn 301

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/8/2009 | 12:00:00 AM

Sở Y tế Hà Nội phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô vừa có phương án lập bệnh viện dã chiến tại doanh trại của Sư đoàn 301, có khả năng tiếp nhận 600 bệnh nhân cúm A/H1N1 nếu xảy ra dịch bệnh bùng phát vượt quá khả năng đáp ứng của các bệnh viện hiện có trên địa bàn thành phố.

Ngoài ra, các bệnh viện tuyến thành phố như Xanh Pôn, Đức Giang, Đống Đa, Thanh Nhàn, Bắc Thăng Long, Sơn Tây, Hà Đông, Vân Đình… , mỗi bệnh viện bố trí một khu cách ly từ 20 - 100 giường với đầy đủ nhân lực, trang thiết bị, thuốc men, hóa chất... sẵn sàng tiếp nhận, điều trị cho bệnh nhân cúm.

Các bệnh viện khác thuộc sở cũng đều chuẩn bị khu cách ly với ít nhất 10 giường bệnh. Để giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên, các bệnh viện thành phố đã thực hiện khám sàng lọc, cách ly và điều trị bệnh nhân theo quy định của Bộ Y tế.

(Theo TTO)

 

Các tin khác
Hoạt động văn nghệ quần chúng ngày càng nở rộ.

YBĐT - Thực hiện Nghị quyết chuyên đề của HĐND tỉnh về xây dựng đời sống văn hoá cơ sở giai đoạn 2006 – 2010, cấp uỷ, chính quyền các cấp, đoàn thể ở các địa phương đã nhận thức rõ tầm quan trọng của xây dựng đời sống văn hoá ở cơ sở, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh là nhằm nâng cao mức hưởng thụ văn hoá, tinh thần cho nhân dân các dân tộc. Nghị quyết đã đến được với nhân dân, đời sống văn hoá cơ sở đã có bước cải thiện đáng kể.

Ông Nguyễn Trí Trung, Hiệu trưởng THCS Thạch Bàn cho biết, 5 học sinh lớp 8A của trường đã có kết quả dương tính với cúm A/H1N1.

Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định 1315/QĐ-TTg phê duyệt kế hoạch thực hiện Công ước khung về kiểm soát thuốc lá. Kế hoạch đưa ra các biện pháp giảm nhu cầu sử dụng các sản phẩm thuốc lá song song với việc giảm cung cấp các sản phẩm thuốc lá tiêu thụ trong nước.

Bộ Công Thương cho biết, từ 1/9 cho đến thời điểm áp dụng giá điện theo cơ chế thị trường, mức giảm giá điện giờ cao điểm là 20% so với giá hiện hành

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục