Hạnh Sơn: Chung tay đẩy lùi tội phạm

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/8/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Nhiều năm qua, Đảng bộ, chính quyền Hạnh Sơn, huyện Văn Chấn (Yên Bái) đã huy động cả hệ thống chính trị, sức mạnh của toàn dân tham gia giữ gìn an ninh trật tự (ANTT). Đảng uỷ ra nghị quyết chuyên đề về công tác giữ gìn ANTT, xã thành lập Ban chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ bảo đảm ANTT do Chủ tịch UBND xã làm trưởng ban, công an, quân sự và các tổ chức đoàn thể làm uỷ viên.

Hàng năm xây dựng kế hoạch tổ chức các đợt tuyên truyền, triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước, của tỉnh, huyện như: Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị về Chiến lược bảo vệ an ninh quốc gia trong tình hình mới; Nghị quyết 09 của Chính phủ về Chương trình quốc gia phòng chống tội phạm; Nghị quyết 40 của Bộ Chính trị về Nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác an ninh trong tình hình mới. Thông báo phương thức hoạt động của tội phạm hình sự, tội phạm ma tuý và các văn bản pháp luật về lĩnh vực ANTT.

Đảng uỷ xã giao cho MTTQ và Ban Công an xã xây dựng chương trình phối hợp, thành lập 9 tổ an ninh cơ sở với 27 đồng chí; 9 tổ hoà giải với 54 đồng chí; 9 thôn đều có điểm trình báo tạm trú, tạm vắng và hòm thư tố giác tội phạm.

Thông qua nhiều hoạt động thiết thực, ý thức chấp hành pháp luật của quần chúng nhân dân ngày được nâng lên, số vụ việc liên quan đến tình hình ANTT hàng năm đều giảm. Năm 2008, toàn xã xảy ra 11vụ, 20 đối tượng liên quan đến tình hình ANTT. 7 tháng đầu năm 2009 xảy ra 5 vụ, 19 đối tượng. Trong đó, sử dụng trái phép chất ma tuý 1 vụ 1 đối tượng; trộm cắp xe máy 1 vụ 1 đối tượng; gây rối trật tự công cộng 2 vụ 8 đối tượng và buôn bán phụ nữ 1 vụ 2 đối tượng. Công an xã đã chuyển 1 vụ 1 đối tượng lên Công an huyện giải quyết theo thẩm quyền.

Một trong những vấn đề Hạnh Sơn đặc biệt quan tâm là tệ nạn ma tuý và tình trạng trộm cắp vặt. Qua hồ sơ theo dõi của Công an xã, hiện địa bàn có 13 đối tượng nghiện ma tuý và 19 đối tượng khác nghi nghiện. Chiếm số đông vẫn là thôn Thiêng Đình 6 đối tượng, Bản Mớ 4 đối tượng, An Sơn 4 đối tượng. Nhiều vụ buôn bán trái phép chất ma tuý trên địa bàn đã được lực lượng chức năng triệt phá.

Giữ vững ANTT ở cơ sở, xã Hạnh Sơn luôn chú trọng phong trào quần chúng bảo vệ ANTQ, xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc. Điển hình trong hoạt động này là các thôn: Phai Lò, Viềng Công, Bản Đường, Lò Gạch, Bản Tào… Nhiều trường hợp ra tù được quần chúng nhân dân, các đoàn thể giúp đỡ, cho vay vốn, tạo việc làm… đã tiến bộ, chịu khó lao động sản xuất, ổn định cuộc sống. Hạnh Sơn đã và đang huy động sức mạnh cộng đồng chung tay đẩy lùi các loại hình tội phạm.

Thái Hưng

Các tin khác

Theo Nhà xuất bản Giáo dục, năm học 2009 - 2010, giá các loại sách giáo khoa từ lớp 1 đến lớp 12 đều được giữ ổn định.

Học sinh sinh viên được tăng mức vay  hỗ trợ học tập tốt hơn.

Thủ tướng Chính phủ vừa điều chỉnh mức vốn cho vay đối với học sinh, sinh viên. Theo đó, mức vốn cho vay tối đa là 860.000 đồng/tháng/học sinh, sinh viên (HSSV).

Ngày 27-8, Việt Nam đã ghi nhận thêm 86 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1, trong đó, khu vực phía Nam 69 ca, khu vực miền Bắc 7 ca và khu vực miền Trung 10 ca.

Lãnh đạo Ngân hàng Chính sách xã hội  huyện Yên Bình kiểm tra việc sử dụng vốn vay phát triển chăn nuôi ở một hộ dân xã Văn Lãng.

YBĐT - Sau gần một năm triển khai, số vốn giải ngân tại Văn Lãng đã tăng từ 1,8 tỷ đồng lên 3 tỷ đồng với 326 hộ dư nợ thuộc các chương trình cho vay hộ nghèo, học sinh sinh viên và sản xuất kinh doanh vùng khó khăn. Qua đánh giá vốn của Ngân hàng Chính sách và các tổ chức tín dụng khác, thì nguồn vốn vay đã được người dân trong xã sử dụng đúng mục đích, phát huy hiệu quả, trở thành nguồn lực quan trong trong công cuộc xoá đói, giảm nghèo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục