Ngày 27/8, thêm 86 người nhiễm cúm A/H1N1 tại Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/8/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 27-8, Việt Nam đã ghi nhận thêm 86 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1, trong đó, khu vực phía Nam 69 ca, khu vực miền Bắc 7 ca và khu vực miền Trung 10 ca.

Như vậy, tính đến 17 giờ ngày 27-8, cả nước đã ghi nhận 2312 trường hợp dương tính, 2 ca tử vong. Theo số liệu thống kê chưa đầy đủ, hiện có 44/63 tỉnh, thành phố trên cả nước có người nhiễm cúm A/H1N1.

Số bệnh nhân đã khỏi ra viện là 1267 người, 1043 trường hợp còn lại đang được cách ly, điều trị tại các bệnh viện, cơ sở điều trị, giám sát cộng đồng, trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Giữa tháng 9, tại Hà Nội, Bộ Y tế sẽ tổ chức Hội nghị sơ kết về công tác phòng chống dịch cúm A/H1N1 của Việt Nam từ khi xuất hiện ca bệnh đầu tiên vào tháng 5-2009 đến nay. Dự kiến, Hội nghị này sẽ có sự tham gia của các chuyên gia y tế đến từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ, trao đổi kinh nghiệm phòng chống dịch cúm A/H1N1 về mọi khía cạnh. Đây là cơ hội để Việt Nam học tập kinh nghiệm phòng chống dịch của nước bạn, rút kinh nghiệm hoạt động phòng chống dịch trong nước để chuẩn bị sẵn sàng đối phó với dịch cúm A/H1N1 trong mùa đông tới - thời điểm được coi là đỉnh của dịch cúm A/H1N1 tại nước ta.

Theo Bộ Y tế, đến nay tại Việt Nam, Tamiflu vẫn phát huy tác dụng tốt trong điều trị cho bệnh nhân cúm A/H1N1. Các chuyên gia dịch tễ xác nhận nước ta chưa xảy ra trường hợp bệnh nhân cúm A/H1N1 kháng Tamiflu nên có thể yên tâm sử dụng thuốc này trong quá trình điều trị.

Trước đó, hiện tượng kháng thuốc Tamiflu mới chỉ xuất hiện ở Nhật Bản, Đan Mạch, Trung Quốc, Mỹ, Hong Kong và Singapore. Thời gian gần đây chưa có quốc gia, vùng lãnh thổ nào phát hiện thêm tình trạng bệnh nhân kháng Tamiflu nhưng về lâu dài vẫn cần nghiên cứu các loại thuốc khác thay thế Tamiflu trong trường hợp kháng thuốc. Bộ Y tế đã có kế hoạch đặt mua thuốc Zanamivir để ứng phó với trường hợp kháng Tamiflu xảy ra ở nước ta.

(Theo TTO)

Các tin khác
Lãnh đạo Ngân hàng Chính sách xã hội  huyện Yên Bình kiểm tra việc sử dụng vốn vay phát triển chăn nuôi ở một hộ dân xã Văn Lãng.

YBĐT - Sau gần một năm triển khai, số vốn giải ngân tại Văn Lãng đã tăng từ 1,8 tỷ đồng lên 3 tỷ đồng với 326 hộ dư nợ thuộc các chương trình cho vay hộ nghèo, học sinh sinh viên và sản xuất kinh doanh vùng khó khăn. Qua đánh giá vốn của Ngân hàng Chính sách và các tổ chức tín dụng khác, thì nguồn vốn vay đã được người dân trong xã sử dụng đúng mục đích, phát huy hiệu quả, trở thành nguồn lực quan trong trong công cuộc xoá đói, giảm nghèo.

YBĐT - Thủ tục hành chính trên nhiều lĩnh vực đang là rào cản đối với hoạt động kinh doanh và đời sống nhân dân, ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của nền kinh tế. Để giải quyết vấn đề này, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 30 phê duyệt Đề án Đơn giản hoá Thủ tục hành chính (gọi tắt là Đề án 30) trên các lĩnh vực quản lý nhà nước giai đoạn 2007 - 2010. Đề án được thực hiện đồng bộ từ trung ương tới cơ sở.

Số bệnh nhân dương tính với cúm A/H1N1 ở nước ta đang không ngừng tăng lên.

Mùa đông, virus cúm A/H1N1 càng có điều kiện phát triển mạnh, do vậy, tháng 11, 12 tới sẽ bùng phát số bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1 ở nước ta.

Sáng nay (27/8/2009), UBND tỉnh Yên Bái và Sở Thông tin & Truyền thông tỉnh đã tổ chức Lễ khai trương Cổng giao tiếp điện tử tại địa chi: http://www.yenbai.gov.vn và hệ thống thư điện tử tỉnh Yên Bái có địa chỉ tại: http://mail.yenbai.gov.vn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục