7 phạm nhân được đặc xá tại Trại tạm giam Công an tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/9/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 1/9/2009, Trại tạm giam Công an tỉnh Yên Bái đã tổ chức lễ công bố Quyết định đặc xá tha tù trước thời hạn của Chủ tịch nước cho 7 phạm nhân đang chấp hành án cải tạo tại Trại tạm giam Công an tỉnh.

Được sự ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Đặng Trần Chiêu - Phó giám đốc Công an tỉnh trao Quyết định cho các phạm nhân.
Được sự ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Đặng Trần Chiêu - Phó giám đốc Công an tỉnh trao Quyết định cho các phạm nhân.

Trong số 7 phạm nhân được đặc xá lần này, có 1 phạm nhân nữ, 2 phạm nhân là người dân tộc thiểu số.

Các phạm nhân được đặc xá lần này đều là những người tiến bộ trong quá trình cải tạo và đã nhận được sự khoan hồng của Đảng, Nhà nước và truyền thống nhân đạo của dân tộc đối với những người biết hối cải, khuyến khích họ phấn đấu trở thành những người có ích cho gia đình, xã hội, không tái phạm tội.

P.V

Các tin khác

YBĐT - Hiện nay, công tác chủ động phòng, chống dịch cúm A/H1N1 tại một số trường học trên địa bàn thành phố Yên Bái và huyện Trấn Yên vẫn chỉ là sự “chủ động phòng, chống” của ngành mà không có “sự phối hợp, chỉ đạo cụ thể” của các cơ quan chuyên môn.

Người dân nhiều xã ở Văn Chấn vẫn còn lấy gầm sàn nhà làm chuồng trâu như thế này. (Ảnh chụp tại xã Tú Lệ, huyện Văn Chấn).

YBĐT - Văn Chấn (Yên Bái) hiện có 20/31 xã, thị trấn đạt chuẩn quốc gia về y tế xã (CQGVYTX). Các xã đạt CQGVYTX đã thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chăm sóc sức khoẻ nhân dân ở cơ sở. Nhưng bên cạnh những kết quả đạt được, việc duy trì chuẩn quốc gia về y tế xã đang gặp nhiều khó khăn.

Người đi LĐXK ở Trấn Yên đang gặp phải một số khó khăn trong cơ chế cho vay vốn của Nhà nước.

YBĐT - Thực tế, việc XKLĐ ở huyện Trấn Yên (Yên Bái) đã nảy sinh một số vấn đề rất đáng quan tâm như: cơ chế chính sách vay vốn, doanh nghiệp tuyển chọn XKLĐ năng lực yếu kém, người đi lao động ngại học nghề… dẫn tới tình trạng thu nhập thấp phải về nước trước thời hạn. Đây cũng là tình trạng chung của nhiều địa phương trong tỉnh thời gian qua.

Đoàn viên thanh niên phường Nguyễn Thái Học giúp nhân dân tổ 24 làm đường giao thông.

YBĐT - Phường Nguyễn Thái Học (thành phố Yên Bái) là một trong những địa bàn trung tâm của thành phố. Bên cạnh những thuận lợi trong phát triển kinh tế – xã hội, đây cũng là điểm xuất hiện nhiều tệ nạn xã hội. Để từng bước hạn chế các đối tượng phạm tội trong độ tuổi thanh niên, đầu năm 2001, đoàn phường Nguyễn Thái Học đã thành lập Câu lạc bộ “Tuổi trẻ phòng chống tội phạm” với 15 thành viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục