Thị trấn Thác Bà: Dẹp yên ma túy

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/9/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Vài năm trở lại đây, tốc độ đô thị hoá đã khiến thị trấn Thác Bà, huyện Yên Bình (Yên Bái) thành một trong những điểm nóng về tình trạng buôn bán, sử dụng ma tuý. Ma túy còn làm nảy sinh các tiêu cực xã hội khác. Bằng những biện pháp hữu hiệu, cùng với sự tham gia tích cực của quần chúng nhân dân, thị trấn Thác Bà đang dần đẩy lùi các loại hình tội phạm ra khỏi địa bàn.

Hàng năm, Đảng uỷ thị trấn đều kiện toàn và thành lập Ban chỉ đạo vận động quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc. Ban chỉ đạo đã triển khai kế hoạch phòng chống tội phạm tới cán bộ chủ chốt của thị trấn, thủ trưởng các cơ quan, trường học, bí thư các chi bộ, trưởng khu phố, Ban công tác Mặt trận, công an viên cùng các ban, ngành, đoàn thể địa phương.

Kế hoạch phát động được chia làm 3 bước. Trong khoảng thời gian từ 10/3 đến 15/7/2009, tập trung vào công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức nhân dân trong đấu tranh tố giác tội phạm, nhất là tội phạm về ma tuý. Để tạo bước chuyển biến trong nhận thức của người dân về công tác giữ gìn an ninh trật tự, Ban chỉ đạo đã tập trung nâng cao tinh thần cảnh giác của nhân dân tố giác tội phạm, phát hiện người nghiện và nghi nghiện ma tuý trên địa bàn để có phương án xử lý kịp thời; phối hợp với các ban, ngành trong xã tổ chức tuyên truyền Luật Phòng, chống ma tuý, Luật Phòng, chống buôn bán phụ nữ, trẻ em, phòng, chống mại dâm... Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, quần chúng nhân dân đã cung cấp cho Công an thị trấn nhiều nguồn tin trong đó có 55 đơn thư tố giác giúp lực lượng Công an triệt phá thành công 1 tụ điểm buôn bán ma tuý ở khu phố 4.

Những năm qua, tình trạng thanh niên sử dụng ma tuý vẫn luôn là điều nhức nhối ở thị trấn Thác Bà. Hàng năm Công an xã đều lập hồ sơ cưỡng chế các đối tượng đi cai nghiện, rà soát và quản lý các đối tượng sau cai cũng như những đối tượng có dấu hiệu sử dụng ma tuý để kịp thời ngăn chặn. Giúp những đối tượng sau cai không tái nghiện, Công an xã đã phối hợp với tổ chức Đoàn thanh niên, Hội Cựu chiến binh, Hội Phụ nữ tạo điều kiện giúp đỡ đối tượng có việc làm ổn định, hoà nhập với xã hội.

 Đồng chí  Phạm Đức Tạo - Trưởng Công an thị trấn cho biết: "Từ những nguồn tin do nhân dân cung cấp, Công an thị trấn đã triệu tập 23 đối tượng nghi nghiện để đưa đi xét nghiệm, phân loại và lập hồ sơ quản lý tại cộng đồng.

Giải quyết dứt điểm tình trạng buôn bán, sử dụng và tàng trữ trái phép chất ma tuý ở địa phương quả là một vấn đề khó, bởi đa số các đối tượng đều không phải là người dân của thị trấn, cứ mỗi lần địa phương ra quân truy quét, các đối tượng lại lẩn trốn sang xã lân cận, sau đó chúng lại lén lút hoạt động trở lại. Hơn nữa, các đối tượng này lại rất hung hãn...". Bằng những những biện pháp kiên quyết, sau đợt phát động cao điểm trấn áp tội phạm, triệt phá các tụ điểm buôn bán ma tuý nhỏ lẻ đã góp phần ổn định an ninh trật tự nhiều xóm phố.

Qua điều tra, rà soát, 6 tháng đầu năm, trên địa bàn thị trấn không có thêm đối tượng nghiện hoặc tái nghiện; tình trạng mua bán, sử dụng trái phép ma tuý đã giảm hẳn.             

 P.V

Các tin khác

Theo ông Vũ Anh Tuấn - trưởng phòng dự báo hạn ngắn thuộc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương , tối 2-9 vùng áp thấp hoạt động trên khu vực phía đông quần đảo Hoàng Sa đang gây ra thời tiết xấu trên biển Đông.

Những trường hợp không đáp ứng chuẩn nghề nghiệp, ý thức lao động kém, hai năm liền vi phạm quy định của cơ quan, bị đánh giá thấp, thì xem xét cho thôi việc. Ông Bùi Mạnh Nhị, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ GDĐT khẳng định như vậy.

Căn nhà của gia đình anh Bàn Văn Bình ở xóm Tre Ngà, thôn Ngọn Ngòi, xã Bạch Hà nằm chơ vơ giữa lưng đồi.

YBĐT - Cơn lũ ống, lũ quét gây sạt lở đất, làm thiệt hại lớn về người và tài sản ở xã Bạch Hà, huyện Yên Bình (Yên Bái) đã đi qua hơn một năm. Tuy nhiên, đến bây giờ, 17 hộ dân thuộc diện di dời theo Quyết định 193 của Chính phủ để tránh lũ quét và sạt lở đất vẫn chưa tới địa điểm mới với nhiều lý do khác nhau...

Để điều trị kịp thời, Bộ Y tế cho biết với các trường hợp nghi ngờ, khi triệu chứng lâm sàng đã rõ thì không nhất thiết phải chờ kết quả xét nghiệm, thậm chí không cần xét nghiệm vẫn phải điều trị theo phác đồ như bệnh nhân cúm A/H1N1> Cao điểm cúm A/H1N1 cận kề, nhiều người dân vẫn thờ ơ

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục