Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành khai giảng năm học mới

  • Cập nhật: Thứ sáu, 4/9/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT-Sáng 4/9/2009, thầy và trò Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành, thành phố Yên Bái (Yên Bái) tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2009-2010. Đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh tới dự.

Với thành tích đạt được, thầy và trò Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành đã vinh dự đón nhận Bằng công nhân Trường đạt chuẩn quốc gia.
Với thành tích đạt được, thầy và trò Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành đã vinh dự đón nhận Bằng công nhân Trường đạt chuẩn quốc gia.

>> Xem Video Lễ khai giảng tại đây

Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành trong nhiều năm qua luôn có bề dày về thành tích dạy và học, tại các kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp đều đạt 100%, trong đó có 40% học sinh đỗ tốt nghiệp loại khá, giỏi. Tỷ lệ học sinh khá, giỏi hàng năm đạt 98% trở lên. Tại kỳ thi đại học, cao đẳng nhiều em đã thi đỗ hai trường đại học với điểm cao.

Năm học 2008-2009 nhà trường đã có 34 em đạt học sinh giỏi cấp tỉnh, 14 em đạt học sinh giỏi quốc gia, 17 em đạt giải toán trên máy tính cầm tay cấp tỉnh, 7 em đạt giải cấp khu vực. Thầy và trò Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành thực hiện rất tốt cuộc vận động “ hai không”, nhà trường đã có nhiều giải pháp đổi mới trong công tác giảng dạy, do đó chất lượng giáo dục ngày càng được nâng cao.

Với thành tích đạt được trong năm học mới 2009-2010 này thầy và trò Trường PHTH chuyên Nguyễn Tất Thành đã vinh dự đón nhận Bằng công nhận Trường đạt chuẩn quốc gia.
       

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Bí thư Tỉnh uỷ- Hoàng Xuân Lộc đã biểu dương những thành tích thầy và trò nhà trường đạt được trong thời gian qua đồng thời nhấn mạnh: Trong năm học mới nhà trường cần tiếp tục phát huy kết quả đạt được, đổi mới nâng cao chất lượng dạy; các em học sinh tiếp tục rèn luyện, phấn đấu hết mình để đạt được nhiều thành tích hơn nữa trong học tập, luôn là con ngoan trò giỏi và trở thành công dân có ích cho xã hội. Được học dưới mái trường mang tên Bác là niềm vinh dự và tự hào, vì vậy các cháu cần khắc ghi và trân trọng công lao to lớn mà Bác đã hy sinh dành cả cuộc đời để các cháu có ngày hôm nay; nhà trường hãy phấn đấu và có hành động cụ thể để trở thành trung tâm giảng dạy chất lượng cao của tỉnh vào năm 2010-2015.
    

Nhân dịp chào đón năm học mới Tỉnh uỷ- HĐND- UBND tỉnh đã trao tặng cho thầy và trò Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành một giàn máy vi tính.

P.V

 

Các tin khác
Giờ học tiếng Anh của học sinh lớp 9A, Trường THCS Hán Đà.

YBĐT - Ấn tượng đầu tiên khi bước vào khuôn viên Trường THCS Hán Đà, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái đó là môi trường học tập: “Xanh- sạch- đẹp”; “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Trong sân trường và tại lớp học, các thầy, cô giáo đang phân công, hướng dẫn học sinh lao động, quét dọn vệ sinh, lau chùi bài ghế, cắt dán, treo khẩu hiệu… chuẩn bị sẵn sàng cho lễ khai giảng năm học mới.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Phó chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen của UBND tỉnh Yên Bái cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2008-2009.

YBĐT - Toàn ngành Giáo dục Đào tạo Yên Bái đã bước vào năm học mới với các điều kiện đã sẵn sàng, với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy - HĐND - UBND tỉnh Yên Bái, Bộ Giáo dục Đào tạo cùng sự phối hợp chặt chẽ giữa các ngành, đoàn thể, các địa phương và sự cố gắng của cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh, năm học 2009 - 2010 sẽ tiếp tục có những chuyển biến và hoàn thành các mục tiêu đề ra.

Những giáo viên giỏi của trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân, thành phố Yên Bái.

YBĐT - Kỳ họp thứ 15 - HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVI vừa thông qua Nghị quyết về quy định chế độ khen thưởng đối với giáo viên, học sinh có thành tích xuất sắc trong hoạt động dạy và học trên địa bàn.

Thực hiện Quyết định số 30/2009/QĐ-TTg Thủ tướng Chính phủ về việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người lao động (NLĐ) và sử dụng lao động trong các loại hình doanh nghiệp (DN) giai đoạn 2009-2012, tuần qua, LĐLĐ Việt Nam tổ chức hội thảo nội dung này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục