Phí tham gia bảo hiểm y tế tự nguyện tăng mạnh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 4/9/2009 | 12:00:00 AM

Từ 1-1-2010, phí tham gia bảo hiểm y tế tự nguyện bằng 4,5% lương tối thiểu, tăng mạnh so với hiện hành từ 120.000-320.000 đồng/người tùy khu vực nông thôn hay thành thị. Đây là một trong những nội dung đáng chú ý của thông tư liên bộ Y tế - Tài chính hướng dẫn thực hiện nghị định mới về bảo hiểm y tế.

Thông tư này cũng quy định Quỹ bảo hiểm y tế sẽ thanh toán 50% chi phí mua thuốc điều trị ung thư, thuốc chống thải ghép không có trong danh mục của Bộ Y tế nhưng được phép lưu hành tại VN. Với những người bị tai nạn giao thông, quỹ chỉ thanh toán cho những trường hợp không vi phạm Luật giao thông, những người chưa xác định được vi phạm hay không phải thanh toán phí trước, được nhận lại sau khi xác minh rõ không vi phạm Luật giao thông.

(Theo TTO)

Các tin khác
Học sinh bước vào đầu năm học mới.

Bộ GD-ĐT vừa yêu cầu các Sở GD-ĐT báo cáo tình hình đầu năm học đối với các cấp THCS, THPT trước ngày 20/9.

Lũ trên sông Hương sẽ vượt mức báo động 3.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, lũ trên các sông từ Thừa Thiên - Huế đến Quảng Ngãi đang lên nhanh. Tại Thừa Thiên - Huế, lũ được dự báo sẽ vượt mức báo động 3 trong chiều 4/9.

Với thành tích đạt được, thầy và trò Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành đã vinh dự đón nhận Bằng công nhân Trường đạt chuẩn quốc gia.

YBĐT-Sáng 4/9/2009, thầy và trò Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành, thành phố Yên Bái (Yên Bái) tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2009-2010. Đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh tới dự.

Giờ học tiếng Anh của học sinh lớp 9A, Trường THCS Hán Đà.

YBĐT - Ấn tượng đầu tiên khi bước vào khuôn viên Trường THCS Hán Đà, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái đó là môi trường học tập: “Xanh- sạch- đẹp”; “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Trong sân trường và tại lớp học, các thầy, cô giáo đang phân công, hướng dẫn học sinh lao động, quét dọn vệ sinh, lau chùi bài ghế, cắt dán, treo khẩu hiệu… chuẩn bị sẵn sàng cho lễ khai giảng năm học mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục