Các trường mầm non ở thành phố Yên Bái đồng loạt khai giảng năm học mới

  • Cập nhật: Thứ bảy, 5/9/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Sáng 5/9, 330 học sinh và 37 giáo viên của Trường mần non Thực hành đã tưng bừng phấn khởi bước vào năm học mới trong niềm vui của đông đảo phụ huynh học sinh và sự động viên lãnh đạo chính quyền địa phương.

Cô trò Trường mầm non thực hành đón năm học mới.
Cô trò Trường mầm non thực hành đón năm học mới.

Năm học này, trường có 10 lớp (2 lớp nhà trẻ, 8 lớp mẫu giáo); 21 trong số 37 cán bộ giáo viên của trường có trình độ đại học cao đẳng. Trường sẽ tiếp tục đầu tư, đồ chơi, đồ dùng phương tiện theo hướng hiện đại đồng bộ, tạo môi trường thân thiện cho trẻ. Đẩy mạnh phong trào thi đua, đảm bảo 100% trẻ được an toàn, giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng xuống dưới 1%, tỷ lệ chuyên cần đạt 90-95%, trẻ được giáo dục toàn diện đạt 98%.

Được biết năm học vừa qua, tỷ lệ chuyên cần của trường đạt 92%, hầu hết các bé đủ tiêu chuẩn bé khỏe bé ngoan, trong đó tỷ lệ bé xuất sắc là 39,7%.

Cùng hòa trong ngày hội Toàn dân đưa trẻ đến trường, đồng loạt các trường mầm non Hồng Ngọc, Minh Huệ, Hoa Hồng, Sao Mai… đóng trên địa bàn thành phố Yên Bái đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2009 -2010.

Trong năm học vừa qua, các trường mầm non đều đã duy trì được đủ các nhóm lớp và nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ: 100% trẻ được cân đo, theo dõi biểu đồ tăng trưởng và khám sức khoẻ định kỳ; 100% bữa ăn tại trường đảm bảo đủ tiêu chuẩn chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm; 100% trẻ 5 tuổi thực hiện chương trình nha học đường tại trường theo đúng quy định.

Tất cả các lớp học được trang trí theo chủ đề, chủ điểm; tỷ lệ bé chăm, ngoan trên 90%; tỷ lệ bé khoẻ, bé sạch 100%; tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng dưới 5%; Các lớp thực hiện tốt chế độ sinh hoạt học tập vui chơi, ăn ngủ theo đúng chế độ sinh hoạt hàng ngày của trẻ…

Năm học 2009- 2010, các nhà trường phấn đấu duy trì tốt những kết quả đã đạt được, đồng thời thực hiện chủ đề “Đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục”, tiếp tục đẩy mạnh các cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”…


Quang Tuấn - Hồng Oanh

Các tin khác

YBĐT-Cùng với trên 22 triệu học sinh trong cả nước, sáng ngày 5/9/2009, 483 học sinh cùng các thầy, cô giáo Trường Tiểu học Kim Đồng tổ chức Khai giảng năm học mới 2009-2010. Đồng chí Nguyễn Văn Ngọc-Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ dự và tặng quà nhà trường.

Tại những cơ sở y tế quá tải, người có thẻ BHYT có thể đi khám vào ngày nghỉ, ngày lễ mà vẫn được thanh toán như bình thường, theo Thông tư hướng dẫn thực hiện BHYT được công bố sáng 4/9.

Ngày 4/9, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố Thông tư về Danh mục thiết bị dạy học tối thiểu cấp Tiểu học và Trung học cơ sở, có hiệu lực từ ngày 25 và 30/9/2009.

Hôm nay (5/9), tiếng trống trường ròn rã vang lên trên khắp mọi miền đất nước chào đón Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường. Đây là hoạt động thường niên của ngành giáo dục và của người dân Việt Nam, nhằm chăm lo cho tương lai của thế hệ trẻ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục