Năm 2010, phấn đấu đạt chuẩn quốc gia phổ cập giáo dục THCS

  • Cập nhật: Thứ hai, 7/9/2009 | 12:00:00 AM

Phát triển mạng lưới trường lớp, xây dựng trường chuẩn quốc gia và thực hiện phổ cập giáo dục THCS là một trong số những nhiệm vụ quan trọng trong năm học mới của giáo dục trung học. Bộ Giáo dục và Ðào tạo (GD-ÐT) sẽ ban hành văn bản quy định mới về trường đạt chuẩn quốc gia.

Trước mắt, Bộ yêu cầu các Sở GD-ÐT đẩy nhanh tiến độ xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia và lập kế hoạch xây dựng trường chuẩn quốc gia đến năm 2015-2020 trình UBND tỉnh, thành phố phê duyệt để tổ chức thực hiện.

Các tỉnh, thành phố tập trung nguồn lực xây dựng cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên và quản lý trường THPT chuyên, trường phổ thông dân tộc nội trú (PTDTNT). Phấn đấu để mỗi tỉnh, thành phố đều có ít nhất một trường THPT chuyên và một trường PTDTNT đạt chuẩn quốc gia trong năm học này.

Mục tiêu trong năm 2010, tất cả các tỉnh, thành phố đạt chuẩn quốc gia phổ cập giáo dục trung học cơ sở (PCGDTHCS). Ðối với các tỉnh, thành phố đã được công nhận đạt chuẩn PCGDTHCS, củng cố và nâng cao vững chắc chất lượng PCGD, thực hiện việc kiểm tra, đánh giá, công nhận và báo cáo hằng năm.

(Theo NDĐT)

Các tin khác
Cánh tủ lạnh bật tung sau vụ nổ.

Nghe tiếng nổ, mọi người chạy đến thì phát hiện một người đàn ông bị lột da tay và mặt nằm cạnh chiếc tủ lạnh bị nổ tung cánh cửa. Khoảng 8h30’ ngày 5/9, nhiều người dân trong ấp 3, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, TPHCM hoảng hốt khi nghe một tiếng nổ lớn tại nhà C5/37.

Tối 5-9, Sở Y tế TP.HCM cho biết: Thêm một bệnh nhân tử vong do cúm A/H1N1.

Học sinh Trường PTDT nội trú huyện Trạm Tấu trong ngày khai giảng.

YBĐT - Cùng với học sinh trong cả nước hân hoan chào đón năm học mới, trên 195.000 học sinh, sinh viên của tỉnh Yên Bái đã bước vào năm học mới, năm học với chủ đề: "Đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục".

Cô trò Trường mầm non thực hành đón năm học mới.

YBĐT - Sáng 5/9, 330 học sinh và 37 giáo viên của Trường mần non Thực hành đã tưng bừng phấn khởi bước vào năm học mới trong niềm vui của đông đảo phụ huynh học sinh và sự động viên lãnh đạo chính quyền địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục