16 người thiệt mạng, mất tích và bị thương do mưa lũ

  • Cập nhật: Thứ hai, 7/9/2009 | 12:00:00 AM

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo PCLB TƯ, mưa lớn do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) đã cướp đi sinh mạng 4 người, 3 người mất tích và 9 người bị thương tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Người dân miền Trung bảo vệ người và tài sản trong mưa lũ
Người dân miền Trung bảo vệ người và tài sản trong mưa lũ

Thông tin từ Bộ tham mưu BTL Bộ đội Biên phòng, tính đến 16h30 chiều qua (6/9) trên tuyến biển từ Quảng Trị đến Phú Yên có 5.337 tàu/38.897 người hoạt động đã được thông báo, hướng dẫn để chủ động vào nơi neo đậu và di chuyển phòng, tránh, trong đó, neo đậu và hoạt động ven bờ từ Đà Nẵng đến Bình Định có 2.703 tàu/16.255 LĐ; Hoạt động ở khu vực quần đảo Hoàng Sa có 86 tàu/1.911 lao động; Hoạt động ở các vùng biển khác bao gồm cả quần đảo Trường Sa: 2.548 tàu/20.731 lao động.

Về thiệt hại, số tàu, sà lan, ca nô bị chìm, hư hỏng 10 cái, cụ thể: Tàu QNg 259TS của ông Nguyễn Hưng Lợi ở Kỳ Tân - Đức Lợi - Mộ Đức - Quảng Ngãi, khi di chuyển vào bờ cửa Lở bị sóng đánh chìm lúc 13h30 ngày 5/9/2009, không có thiệt hại về người, gia đình đã kéo vào bờ khắc phục; Tàu QNg 95730TS/12 LĐ của ông Phạm Nhành, ở Bình Châu - Bình Sơn - Quảng Ngãi, trên đường tránh ATNĐ bị mắc cạn tại bãi đá ngầm cách đảo Lý Sơn khoảng 500m lúc 10h ngày 6/9/2009, người và tài sản đã được các phương tiện đánh bắt gần khu vực đưa vào bờ.

Hiện còn 1 tàu số hiệu QNg 50791TS trên tàu có 2 lao động, bị mất liên lạc từ 9h ngày 3/9/2009, chính quyền địa phương và bộ đội biên phòng tỉnh đã điều động 3 tàu để tìm kiếm, nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả; 1 sà lan cẩu cát, không có người trên sà lan bị đứt neo trôi dạt, không còn thấy vị trí từ 14h ngày 4/9/2009.

Cùng với thiệt hại về tàu thuyền, theo báo cáo nhanh hồi 6h sáng nay (7/9) của Trung tâm PCLB khu vực miền Trung và Tây Nguyên và báo cáo nhanh ngày 6/9 của Ban chỉ huy PCLB tỉnh Quảng Nam, mưa lớn do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới cũng gây thiệt hại về người, trong đó, 4 người chết (2 người ở Thừa Thiên Huế là ông Phan Cảnh Sử 76 tuổi, do sẩy chân bị nước cuốn trôi lúc 21h ngày 4/9, em Nguyễn Văn Rin 1,5 tuổi, bị nước cuốn trôi lúc 10h ngày 4/9; 2 người ở Đà Nẵng là Cao Văn Vinh 16 tuổi đi đánh cá ngoài đồng bị chết đuối ngày 5/9, anh Nguyễn Thiện Khoa bị thiểu năng trí tuệ, trượt chân ngã ngày 5/9).

Ngoài ra, có 3 người mất tích (2 ở Quảng Ngãi; 1 ở Gia Lai là cháu bé 7 tuổi) và 9 người bị thương (5 ở Quảng Ngãi và 4 ở Gia Lai bị thương nhẹ).

Về tài sản, tại Quảng Nam có 3.250 ha lúa hè thu trong giai đoạn chuẩn bị thu hoạch bị ngập, 2.340 ha hoa màu bị ngập úng; tỉnh lộ 611 đang thi công bị lũ cuốn trôi đường tránh, tỉnh lộ 604 bị sạt lở, làm gián đoạn giao thông; một số tuyến kênh mương bị sạt lở hàng nghìn mét khối đất đá. Công trình nước sinh hoạt Ka dếch, thị trấn P'Rao, huyện Đông Giang bị sạt lở một số tuyến ống dẫn nước;Tuyến đường điện từ Đại Lộc đi Đông Giang bị sự cố.

Tổng thiệt hại tại Quảng Nam hiện ước tính 20 tỷ đồng. Hiện các cấp chính quyền địa phương đã chỉ đạo nhân dân tranh thủ thu hoạch diện tích lúa hè thu đã chín sau khi nước rút và thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả thiên tai nhằm sớm ổn định đời sống nhân dân.

Tại ĐăkLăk, 9 hộ gia đình bị ngập, đã di dời đến nơi an toàn; 450 ha lúa chuẩn bị chín và 210 ha hoa màu bị ngập; 2,5 km đường giao thông nông thôn bị sạt lở...

ATNĐ vẫn tiếp tục hoành hành dai dẳng, 7h sáng nay (7/9), vị trí tâm ATNĐ ở cách bờ biển các tỉnh Quảng Ngãi - Bình Định khoảng 140 km về phía Đông với sức gió mạnh nhất vùng gần tâm ATNĐ mạnh cấp 6 (39 - 49 km/giờ). Dự báo 24 giờ tới, ATNĐ di chuyển chậm theo hướng giữa Đông và Đông Đông Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 5 km và ảnh hưởng trực tiếp đến vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Quảng Ngãi - Bình Định.

Do ảnh hưởng của ATNĐ, vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Quảng Ngãi - Bình Định và phía Nam quần đảo Hoàng Sa có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7. Biển động. Các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Bình Định có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Ngoài ra do ảnh hưởng kết hợp với gió mùa tây nam hoạt động mạnh, khu vực Giữa và Nam biển Đông, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9. Biển động mạnh. Ở các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông.

(Theo VTC)

Các tin khác

YBĐT – Vừa qua, Sở Y tế Yên Bái phối hợp với Phòng khám đa khoa Việt Tràng An (thuộc Công ty cổ phần phát triển y tế Việt Tràng An – thành phố Yên Bái) tổ chức hội thảo “Ứng dụng công nghệ laser trong lĩnh vực y tế ”. Tham dự Hội thảo có các bác sĩ là trưởng, phó của các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh. Hội thảo do bác sỹ chuyên khoa 2 thuộc bệnh viện Trung ương Quân đội 108 hướng dẫn.

Cán bộ Hội Phụ nữ xã Quang Minh tuyên truyền tư vấn cho chị em về phòng chống bạo lực gia đình.

YBĐT - Tình trạng bạo lực gia đình thường xảy ra như: đánh, cãi nhau, “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” chỉ vì kinh tế khó khăn, uống nhiều rượu, bản tính hung hãn không kiềm chế... xảy ra ở các gia đình khiến người phụ nữ và con trẻ trở thành nạn nhân chịu hậu quả nhiều nhất.

Làm thủ tục khám bệnh cho bệnh nhân BHYT ở Bệnh viện Đa khoa huyện Văn Yên.

YBĐT - Năm 2009, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Yên Bái được BHXH Việt Nam giao thu 257,6 tỷ đồng. Tới ngày 26.8.2009, số thu đạt 150,5 tỷ đồng, bằng 58,4% kế hoạch năm (so với cùng kỳ tăng 28 tỷ đồng, bằng 22,86%). Hầu hết các loại hình quản ký có số thu đạt từ 50% - 60%; số đơn vị tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) đã lên tới 1.804 với 333.684 lao động.

Để triển khai có kết quả nội dung Nghị quyết TƯ về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, công tác quy hoạch phải đi trước một bước, làm căn cứ để triển khai các nội dung của nghị quyết, nhất là xây dựng chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Đó là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng liên quan đến vấn đề quy hoạch xây dựng điểm dân cư nông thôn và bộ Tiêu chuẩn - Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia quy hoạch xây dựng nông thôn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục