Bàn giao tài khoản và hướng dẫn sử dụng hệ thống thư điện tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ hai, 7/9/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YB§T - Sau khi Cổng giao tiếp điện tử và Hệ thống thư điện tử của tỉnh Yên Bái đi vào hoạt động từ ngày 27/8/2009, sáng ngày 7/9 Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị bàn giao tài khoản và hướng dẫn sử dụng hệ thống thư điện tử tỉnh Yên Bái cho các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Hệ thống thư điện tử của tỉnh là thành phần của hệ thống thông tin điện tử Yên Bái, được xây dựng nhằm phục vụ các cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh trong việc gửi, nhận thông tin dưới dạng thư điện tử qua mạng Intenet, phục vụ công tác chuyên môn, nghiệp vụ theo chức năng nhiệm vụ được phân công.

Tại Hội nghị, Sở Thông tin Truyền thông đã bàn giao 37 tài khoản đơn vị và hơn 1000 tài khoản cho cán bộ viên chức của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh, đồng thời hướng dẫn thực hiện các quy định của tỉnh trong việc quản lý, sử dụng hệ thống thư điện tử này.

Hệ thống thư điện tử của tỉnh được đặt tên có dạng: XXX@yenbai.gov.vn bao gồm: hệ thống thư dành cho các cơ quan nhà nước của tỉnh còn gọi là hộp thư đơn vị (tendonvi@yenbai.gov.vn), hộp thư dành cho các phòng (tenphong-tendonvi@yenbai.gov.vn), hộp thư dành cho cán bộ, công chức (hovaten.@yenbai.gov.vn).

Các loại văn bản được trao đổi qua hệ thống thư điện tử giữa các cá nhân, tổ chức trong cơ quan bao gồm lịch công tác của cơ quan, các tài liệu trao đổi phục vụ công việc, tài liệu phục vụ các cuộc họp, những văn bản thông tin, báo cáo (trừ những văn bản mật và những nơi đã triển khai các hệ thống thông tin điện tử khác hỗ trợ). Đồng thời, khuyến khích tận dụng hệ thống thư điện tử để gửi, nhận các loại văn bản: thư mời, công văn, báo cáo các cấp, những thông tin chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo và các văn bản khác.

Những văn bản được chuyển qua hệ thống thư điện tử phù hợp với quy định của pháp luật về giao dịch điện tử có giá trị pháp lý tương đương với văn bản giấy trong giao dịch giữa các cơ quan nhà nước và cơ quan gửi không phải gửi thêm văn bản giấy.


Sau hội nghị này, các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Yên Bái sẽ triển khai, thực hiện việc trao đổi thông tin trên mạng, nhằm giúp việc trao đổi thông tin nhanh chóng, thuận tiện và tiết kiệm hơn.

Thu Hạnh

Các tin khác

YBĐT - Là đơn vị sự nghiệp phục vụ các hoạt động chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật trên địa bàn, nên hoạt động chuyên môn chủ yếu của đoàn viên công đoàn Trạm Khuyến nông Trấn Yên (Yên Bái) là thường xuyên bám sát địa bàn thực hiện “3 cùng” với nhân dân.

Giờ học ngoại khóa các em học sinh Trường tiểu học Kim Đồng (thành phố Yên Bái).

YBĐT - Công đoàn Giáo dục thành phố Yên Bái là công đoàn cấp trên cơ sở, với trên 1.400 đoàn viên sinh hoạt tại 54 công đoàn cơ sở (CĐCS) trường học. Những năm qua, cùng với phong trào thi đua "Hai tốt", Công đoàn Giáo dục luôn đồng hành cùng chuyên môn thực hiện có hiệu quả cuộc vận động "Dân chủ- kỷ cương - tình thương - trách nhiệm" do Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát động.

Người dân miền Trung bảo vệ người và tài sản trong mưa lũ

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo PCLB TƯ, mưa lớn do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) đã cướp đi sinh mạng 4 người, 3 người mất tích và 9 người bị thương tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

YBĐT – Vừa qua, Sở Y tế Yên Bái phối hợp với Phòng khám đa khoa Việt Tràng An (thuộc Công ty cổ phần phát triển y tế Việt Tràng An – thành phố Yên Bái) tổ chức hội thảo “Ứng dụng công nghệ laser trong lĩnh vực y tế ”. Tham dự Hội thảo có các bác sĩ là trưởng, phó của các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh. Hội thảo do bác sỹ chuyên khoa 2 thuộc bệnh viện Trung ương Quân đội 108 hướng dẫn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục