Hội Chữ thập đỏ Lục Yên: Trợ giúp học sinh nghèo xã Động Quan

  • Cập nhật: Thứ tư, 21/4/2010 | 4:52:42 PM

YBĐT - Vừa qua, Thường trực Hội Chữ thập đỏ huyện Lục Yên (Yên Bái) đã vận động các cơ quan, ban, ngành trong huyện với tinh thần tương thân, tương ái “Lá lành đùm lá rách”, với tấm lòng hảo tâm, chia sẻ cùng các em học sinh nghèo tại Trường THCS xã Động Quan.

Từ năm học 2008 - 2009, nhờ triển khai thực hiện mô hình lớp học bán trú dân nuôi, Trường THCS xã Động Quan đã huy động được tối đa học sinh tốt nghiệp tiểu học ra lớp, chấm dứt tình trạng học sinh bỏ học. Năm học 2009 - 2010 này, nhà trường có 48 học sinh, là con em đồng bào Dao trắng tại 3 thôn, bản khó khăn nhất của xã là thôn 13, 14, 15 được học nội trú tại Trường. Thầy giáo Đỗ Xuân Xếp - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Những em ở nội trú tại Trường, chất lượng và kết quả học tập được nâng lên rõ rệt.

Nhận thức rõ điều này, ngày càng có nhiều gia đình học sinh đăng ký cho con em mình được học nội trú tại trường. Tuy nhiên, do còn thiếu về cơ sở vật chất, nên nhà trường đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc duy trì hoạt động của mô hình này”. Khu ở nội trú hiện chỉ là dãy nhà tạm tranh tre nứa lá với 6 phòng ở sơ sài, vừa bất tiện cho sinh hoạt, vừa không đảm bảo an toàn. Đồ dùng phục vụ việc tự học và nhu cầu sinh hoạt hàng ngày thì thiếu thốn, nhất là việc huy động sự đóng góp từ phía gia đình học sinh để đảm bảo chế độ ăn uống cho các em.

Đặc biệt, do đang trong thời kỳ giáp hạt, các gia đình không có gạo để nuôi các em đi học. Mặc dù thời gian qua, địa phương và nhà trường đã hết sức cố gắng để giúp đỡ các em, nhưng hiện nay nhà trường không còn đủ khả năng để tiếp tục duy trì bữa ăn hàng ngày cho học sinh lớp nội trú, khả năng các em phải bỏ học là rất lớn.

Trước tình hình trên, mới đây, Thường trực Hội Chữ thập đỏ huyện Lục Yên đã vận động các cơ quan, ban, ngành trong huyện với tinh thần tương thân, tương ái “Lá lành đùm lá rách”, với tấm lòng hảo tâm, chia sẻ cùng các em học sinh nghèo tại Trường THCS xã Động Quan.

Hưởng ứng cuộc vận động này, tập thể cán bộ, công nhân viên Trung tâm Viễn thông Lục Yên đã ủng hộ 200kg gạo; cán bộ, chiến sĩ Công an huyện ủng hộ 100kg gạo và 10 chiếc màn tuyn cá nhân; cán bộ, viên chức Hạt Kiểm lâm huyện ủng hộ 30 kg gạo. Số hiện vật này đã được Thường trực Hội CTĐ huyện và các đơn vị nói trên chuyển đến trường THCS xã Động Quan, góp phần trợ giúp các em học sinh nghèo ở nội trú giảm bớt khó khăn trong cuộc sống

Minh Tuấn

Các tin khác

Giá thuốc tăng cao do bị nhà sản xuất nước ngoài làm giá trước khi cho nhập vào Việt Nam, chuyên gia nhận định tại cuộc họp được Cục Quản lý Dược và Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội cùng các ban ngành liên quan tổ chức ngày 20-4, tại TPHCM.

Từ nhiều tháng nay, Sông Hồng luôn rơi vào tình trạng cạn kiệt ở mức báo động.

Ba tháng đầu năm 2010, nhiều sông trên toàn quốc, đặc biệt là sông Hồng, cạn kiệt nghiêm trọng. Mực nước sông ở Hà Nội đang ở mức thấp nhất trong lịch sử theo chuỗi số liệu quan trắc cùng kỳ hơn 100 năm qua.

Lớp đại học thú y chăn nuôi được Trường trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật liên kết đào tạo mở tại địa phương.

YBĐT - Tính từ năm 1998 đến 2009, trên địa bàn tỉnh Yên Bái có 6 trường tham gia liên kết đào tạo, mở 113 lớp với 8.463 học viên theo học. Tuy nhiên, điều đáng nói là kế hoạch đào tạo, cơ cấu ngành nghề chưa thực sự được các trường quan tâm khảo sát từ thực tiễn nhu cầu nguồn nhân lực của tỉnh. Vì thế đã có tình trạng ngành thì quá thừa, ngành lại thiếu.

Một cuộc giao ban của Đảng ủy xã Hòa Cuông với các bí thư chi bộ và trưởng thôn, bản.

YBĐT - Nhiệm kỳ 2005 - 2010, Đảng bộ xã Hòa Cuông, huyện Trấn Yên (Yên Bái) đề ra chỉ tiêu kết nạp 30 đảng viên mới nhưng đến nay mới kết nạp được 26 đảng viên. Tuy khó khăn song Đảng bộ quyết tâm phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu này theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XX đã đề ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục