Thực hiện đơn giản hóa thủ tục hành chính BHXH Việt Nam giảm 35,4% tổng chi phí

  • Cập nhật: Thứ năm, 22/4/2010 | 8:09:37 AM

Theo tin từ cơ quan BHXH Việt Nam, thực hiện cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính theo Đề án 30 của Chính phủ, cơ quan BHXH Việt Nam đã rà soát 263 thủ tục hành chính.

Trong đó, thủ tục hành chính phải rà soát mẫu đơn, mẫu tờ khai là 134 và thủ tục hành chính phải rà soát có điều kiện là 92.

Sau khi rà soát, cơ quan BHXH Việt Nam đã kiến nghị giữ nguyên 23 thủ tục; đề nghị sửa đổi, bổ sung 205 thủ tục; đề nghị thay thế, bãi bỏ 35 thủ tục. Theo tính toán của cơ quan này, chi phí các thủ tục đã cắt giảm được 3.669 tỷ đồng/năm, so với 10.366 tỷ đồng trước khi thực hiện đơn giản hóa (giảm 35,4%/năm).

(Theo HNMO)

Các tin khác

Ngày 21/4, Thủ tướng Chính phủ có Công điện số 615 yêu cầu dập tắt ngay các ổ dịch, khống chế và ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh tai xanh.

Đồng bào Mông xã Pá Lau (huyện Trạm Tấu) phát triển chăn nuôi gà ác - một giống gà đặc sản của người Mông.

YBĐT - Xã Pá Lau, huyện Trạm Tấu (Yên Bái) có tỷ lệ hộ nghèo chiếm tới 63,3%. Nhằm quyết tâm đưa xã từng bước thoát khỏi tình trạng khó khăn, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân, Đảng bộ, chính quyền xã Pá Lau đã tập trung lãnh chỉ đạo nhân dân phát triển kinh tế - xã hội theo hướng phát huy những tiềm năng lợi thế sẵn có của địa phương.

YBĐT - Vừa qua, Thường trực Hội Chữ thập đỏ huyện Lục Yên (Yên Bái) đã vận động các cơ quan, ban, ngành trong huyện với tinh thần tương thân, tương ái “Lá lành đùm lá rách”, với tấm lòng hảo tâm, chia sẻ cùng các em học sinh nghèo tại Trường THCS xã Động Quan.

Giá thuốc tăng cao do bị nhà sản xuất nước ngoài làm giá trước khi cho nhập vào Việt Nam, chuyên gia nhận định tại cuộc họp được Cục Quản lý Dược và Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội cùng các ban ngành liên quan tổ chức ngày 20-4, tại TPHCM.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục