Trường Tiểu học Nghĩa Lộ: Làm theo lời Bác

  • Cập nhật: Thứ năm, 22/4/2010 | 9:31:28 AM

YBĐT - Ba năm qua, hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, thầy và trò Trường Tiểu học Nghĩa Lộ, huyện Văn Chấn (Yên Bái) đã và đang tích cực học tập, tu dưỡng, rèn luyện nhằm thực hiện xuất sắc nhiệm vụ dạy và học.

Cuộc vận động được nhà trường lồng ghép với nội dung các cuộc vận động lớn, phong trào thi đua do ngành phát động như “Hai không”, “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Nhà trường đã vận dụng sáng tạo trong việc xây dựng các nội dung hoạt động từ xây dựng nội quy, quy chế làm việc; công tác chuyên môn, kiểm tra, đánh giá, xếp loại giáo viên, học sinh cho đến công tác nghiệm thu và bàn giao chất lượng học sinh. Nhiều năm qua, Trường không có giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo, vi phạm quy chế chuyên môn. Chất lượng học tập của học sinh nâng lên rõ rệt: tỷ lệ khá, giỏi chiếm 50% trở lên, tỷ lệ yếu, kém giảm.

Muốn có trò giỏi thì phải có thầy giỏi và muốn giỏi thì phải học. Xác định việc học tập là cần thiết đối với mỗi cán bộ, giáo viên đúng như lời dạy của Bác: “Học để làm việc, làm người, làm cán bộ”, “Học để nâng cao trình độ”, cán bộ, giáo viên nhà trường đã không ngừng học tập và nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.

Các thầy, cô giáo tích cực học đại học, các lớp bồi dưỡng chính trị, các buổi chuyên đề bồi dưỡng chuyên môn. Nhà trường cũng tổ chức nhiều chuyên đề, nhiều tiết dạy mẫu, giao lưu với các đơn vị trường bạn, tạo điều kiện cho giáo viên trao đổi và học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau.

Nhiều thầy, cô giáo thường xuyên tự học, tìm tòi, sáng tạo và nhiều năm đạt giáo viên dạy giỏi các cấp như cô Phạm Thị Lương, Nguyễn Thị Thanh Xuân, Nguyễn Thị Phương, thầy Vương Văn Khoa... Trong số đó, nổi bật tấm gương tiêu biểu với tinh thần trách nhiệm và tận tụy, năng động, sáng tạo, tiên phong trong mọi hoạt động của nhà trường, của ngành như các cô Nguyễn Thị Sen, Bùi Thị Lệ, Phạm Thị Minh.

Thực hiện lời dạy của Bác, nhà trường tăng cường tuyên truyền, vận động cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hành tiết kiệm, chống lãng phí không chỉ với tài sản cá nhân mà cả của tập thể; sử dụng thường xuyên, hiệu quả đồ dùng và thiết bị dạy học; có các giải pháp cụ thể để bảo vệ tài sản nhà trường.

Học tập lối sống “cần, kiệm” và tinh thần tương thân tương ái của Bác, nhà trường đã vận động học sinh và giáo viên tiết kiệm số tiền nhỏ từ quà sáng mỗi ngày để hỗ trợ cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn mua đồ dùng học tập, quần áo, đặc biệt đã hỗ trợ 50 suất quà nhân dịp Tết Nguyên đán cho học sinh nghèo. Ngoài ra, nhà trường vận động học sinh ủng hộ các bạn ở các trường vùng cao như Sùng Đô, Suối Quyền, Suối Giàng... hàng trăm quyển sách giáo khoa, quần áo, đồ dùng học tập.

Năm học 2008 - 2009 và 2009 - 2010, nhà trường triển khai dạy tích hợp nội dung giáo dục đạo đức Hồ Chí Minh ở một số môn học như: Đạo đức, Tiếng Việt, Lịch sử và hoạt động ngoại khóa... mang lại hiệu quả thiết thực trong việc giáo dục đạo đức, nhân cách cho học sinh. Từ những giờ học trên lớp, các em thấm thía hơn về bài học làm người.

Qua ba năm thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Trường Tiểu học Nghĩa Lộ đã đạt những thành tích đáng khích lệ.

Nhiều năm nhà trường đạt danh hiệu trường tiên tiến xuất sắc cấp tỉnh và được Bộ Giáo dục - Đào tạo tặng bằng khen; Chi bộ nhà trường đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh, tổ chức công đoàn vững mạnh xuất sắc. Đặc biệt, tinh thần dạy tốt, học tốt được phát huy mạnh mẽ, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. 

Huyền My

Các tin khác
Tỷ lệ tảo hôn, có con sớm ở các xã vùng cao chiếm trên 20% (ảnh minh họa).

YBĐT - Việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hôn nhân - gia đình, đăng ký hộ tịch và chứng thực chủ yếu nhằm mục đích giáo dục cá nhân, tổ chức vi phạm nhận thức được sai phạm, tự nguyện sửa chữa, thực hiện nghĩa vụ mà pháp luật quy định hoặc chấm dứt hành vi vi phạm pháp luật và để răn đe, phòng ngừa chung.

Theo tin từ cơ quan BHXH Việt Nam, thực hiện cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính theo Đề án 30 của Chính phủ, cơ quan BHXH Việt Nam đã rà soát 263 thủ tục hành chính.

Ngày 21/4, Thủ tướng Chính phủ có Công điện số 615 yêu cầu dập tắt ngay các ổ dịch, khống chế và ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh tai xanh.

Đồng bào Mông xã Pá Lau (huyện Trạm Tấu) phát triển chăn nuôi gà ác - một giống gà đặc sản của người Mông.

YBĐT - Xã Pá Lau, huyện Trạm Tấu (Yên Bái) có tỷ lệ hộ nghèo chiếm tới 63,3%. Nhằm quyết tâm đưa xã từng bước thoát khỏi tình trạng khó khăn, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân, Đảng bộ, chính quyền xã Pá Lau đã tập trung lãnh chỉ đạo nhân dân phát triển kinh tế - xã hội theo hướng phát huy những tiềm năng lợi thế sẵn có của địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục