Điểm sáng trong công tác giáo dục ở Trạm Tấu

  • Cập nhật: Thứ năm, 22/4/2010 | 3:36:43 PM

YBĐT - Thành lập từ năm 1976, trải qua 34 năm xây dựng và trưởng thành, trường phổ thông DTNT huyện Trạm Tấu luôn được coi là điểm sáng trong công tác giáo dục ở huyện vùng cao này.

Với đặc thù là một trường mang tính chất phổ thông, dân tộc và nội trú, học sinh trong nhà trường là con em các dân tộc thiểu số, chất lượng đầu vào không đồng đều, nhận thức của các em còn nhiều hạn chế nên các thầy cô giáo luôn chú trọng việc tìm tòi, sáng tạo các phương pháp mới để truyền đạt kiến thức cho các em. Đồng thời tổ chức những buổi sinh hoạt tập thể về giáo dục ý thức đạo đức và kỹ năng sống, hướng dẫn các em làm đồ dùng học tập, qua đó đã phát huy được tính chủ động sáng tạo của học sinh.

 

 

Năm học 2009 – 2010, trường PTDTNT huyện Trạm Tấu có 8 lớp với tổng số 235 học sinh với trên 80 % là học sinh người dân tộc Mông. Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã tổ chức cho học sinh học tập nội quy, quy chế của nhà trường, tổ chức cho các em ký cam kết thi đua giữa cá nhân với lớp, giữa lớp với nhà trường để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Song song với việc truyền thụ kiến thức, nhà trường rất coi trọng việc giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh vì các em đều phải sống xa gia đình. Các thầy cô giáo chủ nhiệm lớp tìm hiểu cụ thể hoàn cảnh gia đình từng em học sinh để có hướng động viên chia sẻ, chăm sóc các em khi ốm đau. Hiện nay, nhà trường có khu vực ở nội trú khang trang, thuận lợi cho việc sinh hoạt và học tập của các em. Mỗi tháng theo quy định của nhà nước các em được hỗ trợ 520. 000đ, được cấp sách vở, giấy bút và nhiều đồ dùng học tập khác.

 

 

Sau 34 năm thành lập, nhà trường đã đào tạo được gần 5000 học trò, là nguồn lực quan trọng cho sự phát triển kinh tế xã hội của huyện vùng cao Trạm Tấu. Không ít học sinh của nhà trường sau khi đi học cấp 3, học cao đẳng, đại học đã tình nguyện về công tác tại địa phương và đã trở thành cán bộ lãnh đạo các phòng ban của  huyện, nhiều người là cán bộ công tác tại các cơ quan, phòng ban chuyên môn, lực lượng vũ trang trong huyện.

 

 

Với những thành tích đã đạt được, trường PTDTNT huyện đã được UBND  huyện, Sở giáo dục và đào tạo tỉnh Yên Bái tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Nhiều năm liền được công nhận là trường tiên tiến cấp tỉnh. Nhà trường phấn đấu được công nhận là trường chuẩn quốc gia giai đoạn 2010 - 2015.

Với sự nỗ lực không ngừng, thầy và trò trường PTDTNT huyện Trạm Tấu sẽ hoàn thành được mục tiêu đã đề ra, trở thành điểm sáng trong công tác giáo dục tại huyện vùng cao Trạm Tấu.

                                                         Mạnh Cường

                                                                                               

 

Các tin khác
Tuyên truyền nhóm phòng chống bạo lực gia đình của hội viên phụ nữ thị xã Nghĩa Lộ. (Ảnh: Quỳnh Nga)

YBĐT- Tình trạng bạo lực gia đình trong những năm qua đã và đang diễn ra phổ biến. Bất bình đẳng giới còn tồn tại ở mọi nơi, không chỉ ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn mà ngay cả nơi phố thị văn minh và người gánh chịu nhiều nhất vẫn là phụ nữ và trẻ em.

Anh Vũ Xuân Thu (trái) những năm tháng làm việc tại thanh tra Sở giao thông vận tải.

YBĐT - 5h ngày 27/2/2010, hồi chuông điện thoại rung lên. Đầu dây đằng kia giọng nói nghẹn ngào của người phụ nữ gọi cho tôi: “Chú Bộ à, anh Thu nhà tôi mất rồi. Anh đi lúc 2h sáng. Ngày mai tổ chức an táng anh, chú cố về viếng anh nhé!”. Tôi lặng người đi vì quá bất ngờ phải chia tay một người anh đã bao năm gắn bó với ngành giao thông vận tải (GTVT), với sự nghiệp thanh tra giao thông Yên Bái.

YBĐT - Qui Mông – một trong những xã vùng xa còn nhiều khó khăn của huyện Trấn Yên (Yên Bái), là nơi chung sống của 4 dân tộc anh em: Kinh, Tày, Mường, Dao. Thực hiện chuẩn quốc gia y tế xã (CQGYTX) giai đoạn 2007 - 2009 đã tạo những bước chuyển quan trọng trong công tác chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho nhân dân. Tuy nhiên, nhìn nhận một cách khách quan quá trình thực hiện cũng bộc lộ những tồn tại cần khắc phục.

Đó là một trong nhiều nội dung của Chỉ thị 494/CT-TTg mà Thủ tướng vừa ban hành về việc sử dụng vật tư, hàng hóa sản xuất trong nước trong công tác đấu thầu các dự án đầu tư sử dụng vốn nhà nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục