Miền Bắc sắp mưa, lạnh

  • Cập nhật: Thứ hai, 26/4/2010 | 7:52:45 AM

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương, khoảng đêm 26/4, một đợt không khí lạnh mới ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc, gây mưa và giảm nhiệt độ ở các tỉnh trong khu vực.

Tuy nhiên, đợt không khí lạnh này có cường độ yếu, nhiệt độ giảm không đáng kể, chủ yếu gây mưa, chỉ ảnh hưởng trong 1 - 2 ngày. Nhiệt độ thấp nhất khoảng 19 - 22 độ C.

Theo dự báo, lượng mưa trung bình cả đợt (trong 2-3 ngày) khoảng 10 - 30 mm, có nơi xảy ra mưa lớn cục bộ, lượng mưa lên đến 50 - 70 mm.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ đêm mai, miền Bắc và Bắc Trung bộ xuất hiện mưa, mưa rào, có giông vài nơi. Trời trở lạnh.

Theo nhận định của các chuyên gia dự báo, lượng mưa này tuy không quá lớn nhưng đủ giúp bà con nông dân giải hạn trong thời gian thường xuyên xảy ra nắng nóng, thiếu nước trầm trọng trong nông nghiệp.

Tuy nhiên, miền Bắc bắt đầu vào mùa mưa, nên trong cơn mưa người dân cần chủ động đề phòng giông lốc và gió giật mạnh.

Miền Nam, tiếp tục chịu ảnh hưởng của rìa tây nam lưỡi áp cao cận nhiệt đới, duy trì kiểu thời tiết ngày nắng, chiều tối có mưa rào và giông. Riêng, miền Đông Nam Bộ nhiều nơi nắng nóng.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác

YBĐT - Là trường chuyên biệt của tỉnh Yên Bái, vừa dạy học, vừa bảo đảm việc ăn ở cho học sinh nên làm sao cho các em đủ dinh dưỡng, có sức khỏe tốt để học tập luôn được Ban giám hiệu nhà trường đặc biệt quan tâm.

YBĐT - Thành lập từ năm 1976, trải qua 34 năm xây dựng và trưởng thành, trường phổ thông DTNT huyện Trạm Tấu luôn được coi là điểm sáng trong công tác giáo dục ở huyện vùng cao này.

Tuyên truyền nhóm phòng chống bạo lực gia đình của hội viên phụ nữ thị xã Nghĩa Lộ. (Ảnh: Quỳnh Nga)

YBĐT- Tình trạng bạo lực gia đình trong những năm qua đã và đang diễn ra phổ biến. Bất bình đẳng giới còn tồn tại ở mọi nơi, không chỉ ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn mà ngay cả nơi phố thị văn minh và người gánh chịu nhiều nhất vẫn là phụ nữ và trẻ em.

Anh Vũ Xuân Thu (trái) những năm tháng làm việc tại thanh tra Sở giao thông vận tải.

YBĐT - 5h ngày 27/2/2010, hồi chuông điện thoại rung lên. Đầu dây đằng kia giọng nói nghẹn ngào của người phụ nữ gọi cho tôi: “Chú Bộ à, anh Thu nhà tôi mất rồi. Anh đi lúc 2h sáng. Ngày mai tổ chức an táng anh, chú cố về viếng anh nhé!”. Tôi lặng người đi vì quá bất ngờ phải chia tay một người anh đã bao năm gắn bó với ngành giao thông vận tải (GTVT), với sự nghiệp thanh tra giao thông Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục