Giao lưu nghệ thuật “ Âm vang 30/4”

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/4/2010 | 2:51:50 PM

YBĐT - Nhân kỷ niệm 35 năm ngày giải phóng hoàn toàn Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2010), tối 28/4/2010 tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu niên tỉnh Hội Cựu chiến binh tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự và Đài Phát thanh - Truyền hình Yên Bái đã phối hợp tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật “ Âm vang 30/4”.

Dự đêm giao lưu có đồng chí Ngô Thị Chinh – Phó chủ tịch HĐND tỉnh, đại biểu các ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang, cựu thanh niên xung phong, đoàn viên thanh niên, học sinh sinh viên các trường chuyên nghiệp đã tham dự chương trình giao lưu.

Tại đêm giao lưu, các đại biểu đã cùng nhau ôn truyền thống đấu tranh anh hùng của dân tộc Việt Nam; ý nghĩa lịch sử to lớn của chiến thắng lịch sử 30/4/1975, một mốc son chói lọi nhất trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Chỉ trong 55 ngày đêm với quyết tâm thực hiện di chúc của chủ tịch Hồ Chí Minh, với tốc độ “Một ngày bằng 20 năm” với sức mạnh về quân sự và chính trị tích luỹ từ nhiều năm quân và dân ta đã giành toàn thắng bằng ba chiến dịch lớn: Chiến dịch giải phóng Tây Nguyên; chiến dịch giải phóng Huế- Đà Nẵng và kết thúc là chiến dịch Hồ Chí Minh.

Tại buổi giao lưu các nhân chứng lịch sử, các cựu chiến binh trực tiếp tham gia vào chiến dịch Hồ Chí Minh, tham gia chiến đấu tại chiến trường Miền Nam đã cùng chia sẻ về những ký ức không thể nào quên của mình trong thời khắc lịch sử của mùa xuân năm 1975, khí thế tiến công của quân và dân ta trong những năm tháng hào hùng của dân tộc với niềm xúc động và cũng rất đỗi tự hào. Chiến thắng 30/4 gắn liền với lịch sử trọng đại của dân tộc, ôn lại những tháng, năm lịch sử chúng ta càng thêm trân trọng và tự hào về truyền thống đấu tranh anh dũng của cha ông để từ đó thế hệ  trẻ Yên Bái ra sức phấn đấu học tập, lao động sản xuất góp phần xây dựng quê hương Yên Bái ngày càng giàu đẹp.

Cũng tại đêm giao lưu nghệ thuật “ Âm vang 30/4”, các diễn viên Câu lạc bộ Nghệ thuật Cựu chiến binh tỉnh -những người một thời khoác áo lính bảo vệ tổ quốc đã biểu diễn nhiều ca khúc cách mạng với niềm lạc quan và tự hào về một thời không bao giờ quên.

P.V

Các tin khác

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có công văn gửi Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đề nghị phối hợp để ngăn chặn nạn in tiền vàng mã có sử dụng hình ảnh đồng tiền Việt Nam.

Học sinh Trường Tiểu học Kim Đồng, thị xã Nghĩa Lộ lao động ngoại khóa tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

YBĐT - Giáo dục truyền thống cho học sinh thông qua hoạt động thăm quan, lao động ngoại khóa là hình thức giáo dục mới mẻ đối với thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái), đem lại hiệu quả cao, giúp cho mỗi học sinh thêm trưởng thành và sống có ích.

Điều trị nha khoa tại phòng khám Đa khoa y cao Hồng Đức.
(Ảnh: Minh Đức)

YBĐT - Năm 2009 và quý I/ 2010, các cơ sở hành nghề y tư nhân đã khám và điều trị cho 70.209 lượt bệnh nhân, chiếm 20% tổng số bệnh nhân khám trên địa bàn thành phố Yên Bái. Điều đó cho thấy sự đóng góp của các phòng khám hành nghề y tư nhân trong công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân các dân tộc trên địa bàn toàn tỉnh cũng như một số địa phương thuộc các tỉnh lân cận.

YBĐT - Được đánh giá là một trong những địa bàn phức tạp của thành phố, giáp ranh với xã Minh Bảo, xã Tân Thịnh và huyện Yên Bình, phường Yên Thịnh trở thành một trong những điểm "nóng" về tệ nạn xã hội, nhất là tình trạng trẻ em vi phạm pháp luật.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục