Yên Bái: 5 năm xây dựng được 70 nhà nghĩa tình quân dân

  • Cập nhật: Thứ tư, 5/5/2010 | 4:17:48 PM

YBĐT - Ngày 5/5, Liên đoàn lao động tỉnh và Bộ chỉ huy quân sự tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện nghị quyết liên tịch giữa Liên đoàn lao động tỉnh và Bộ chỉ huy quân sự tỉnh giai đoạn 2005-2010.

Nhân dịp này, Liên đoàn lao động tỉnh và Bộ chỉ huy quân sự tỉnh đã tặng bằng khen cho 10 tập thể vì đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện nghị quyết liên tịch giữa hai ngành giai đoạn 2005-2010.
Nhân dịp này, Liên đoàn lao động tỉnh và Bộ chỉ huy quân sự tỉnh đã tặng bằng khen cho 10 tập thể vì đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện nghị quyết liên tịch giữa hai ngành giai đoạn 2005-2010.

Sau 5 năm thực hiện nghị quyết liên tịch đã tạo được sức mạnh tổng hợp làm chuyển biến từ nhận thức đến hành động của cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang, công nhân lao động, viên chức nhà nước với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, giữ vững bản chất công nhân, phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” có trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, cùng toàn đảng, toàn quân đối phó có hiệu quả với âm mưu “Diễn biến hoà bình” của các thế lực thù địch.

Đặc biệt, hai ngành đã tuyên truyền về phòng, chống “diễn biến hoà bình” và nhiệm vụ của lực lượng vũ trang trong tình hình mới cho gần 49 nghìn lượt cán bộ chiến sĩ, công nhân viên chức lao động; xoá được 146 nhà dột nát, xây dựng được 70 nhà nghĩa tình quân dân…

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, hai ngành tiếp tục quá triệt sâu sắc nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nghị quyết liên tịch giữa hai ngành; tăng cường công tác giáo dục trong cán bộ chiến sĩ, công nhân viên chức lao động về ý nghĩa, nội dung, biện pháp thực hiện chương trình phối hoạt động, đáp ứng mục tiêu giữ vững và phát huy bản chất giai cấp công nhân Việt Nam trong thời công nghiệp hoá- hiện đại hoá; đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong công nhân viên chức lao động với phong trào thi đua quyết thắng của lực lượng vũ trang tỉnh, xây dựng các tổ chức công đoàn vững mạnh…

 Hà Tĩnh

Các tin khác
Dân quân thị trấn Yên Thế thực hành động tác nằm bắn không bệ tỳ súng trường CKC.

YBĐT - Là trung tâm của huyện, thị trấn Yên Thế (Lục Yên) có đầu mối giao thông nối liền với các xã nên giữ vị trí quan trọng trong khu vực phòng thủ huyện.

YBĐT - Năm 2009, thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) đã xảy ra 15 ca ngộ độc thực phẩm. Chính vì thế, năm 2010, thị xã Nghĩa Lộ không thể chủ quan trong công tác vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP).

Các chương trình tuyên truyền về công tác DS/KHHGĐ bước đầu đã thu hút đông đảo phụ nữ dân tộc Mông tham gia.

YBĐT - Anh Hờ A Vư ở thôn Khe Ron (xã Hồng Ca) lấy vợ được hơn 10 năm, đến nay đã có 6 đứa con cả trai lẫn gái. Một người bố hơn 40 tuổi không thể nhớ nổi năm sinh những đứa con do chính mình đẻ ra.

Ngày 5-5, trước thông tin Cơ quan kiểm soát thuốc và thực phẩm Mỹ (FDA) thông báo thu hồi hơn 40 loại thuốc siro ho dùng cho trẻ, ông Trương Quốc Cường, Cục trưởng Cục Quản lý Dược cho biết: Các thuốc mang các nhãn hiệu Tylenol, Motrin, Zyrtec và Benadyl được sản xuất tại Mỹ hiện chưa được cấp số đăng ký và nhập khẩu lưu hành ở Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục