Trường THPT Lý Thường Kiệt: Sẵn sàng bước vào mùa thi

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/5/2010 | 9:14:04 AM

YBĐT - Kỳ thi tốt nghiệp THPT và hệ Bổ túc THPT năm học 2009 - 2010 đang đến gần. Hiện các trường THPT và các trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Yên Bái đang chuẩn bị những gì tốt nhất, để phục vụ việc ôn tập kiến thức giúp học sinh bước vào kỳ thi đạt kết quả cao.

Học sinh lớp 12 trường THPT Lý Thường Kiệt trong giờ thi thử môn Anh Văn.
Học sinh lớp 12 trường THPT Lý Thường Kiệt trong giờ thi thử môn Anh Văn.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2008-2009, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp của Trường THPT Lý Thường Kiệt (thành phố Yên Bái) đạt trên 79%. Đây là kết quả ghi nhận sự nỗ lực trong việc dạy và học của thầy và trò nhà trường. Để tiếp tục duy trì kết quả và phấn đấu đạt trên 90% học sinh tốt nghiệp trong kỳ thi THPT năm nay, ngay từ đầu năm học 2009 - 2010, Trường THPT Lý Thường Kiệt đã tập trung chỉ đạo xây dựng kế hoạch và phân công cụ thể về kiểm tra hoạt động sư phạm của giáo viên; triển khai ôn tập, củng cố kiến thức toàn diện cho học sinh khối 12, nhất là ở các môn: Toán,  Văn, Ngoại ngữ. Ngày 25/3,  khi được biết các môn thi chính thức, trường tiếp tục ôn tập và bồi dưỡng thêm 3 môn: Hoá học, Lịch sử , Địa lý.

Bên cạnh đó, Ban giám hiệu nhà trường còn chỉ đạo việc dạy phụ đạo không thu tiền cho những học sinh khối 12 học lực yếu, trung bình vào các buổi tối. Mặt khác, thông qua việc học theo phân ban, (học sinh được học theo khả năng và sở thích) cũng là điều kiện thuận lợi để nhà trường phân loại học sinh, tổ chức ôn tập, kiểm tra chất lượng để kịp thời điều chỉnh biện pháp, nội dung ôn tập cho từng đối tượng một cách phù hợp, giúp các em có kiến thức vững trước khi kỳ thi bắt đầu. Để nâng cao chất lượng giảng dạy, 100% giáo viên của trường đã tham gia nghiên cứu, tìm tòi các phương pháp dạy học tốt, phương pháp giáo dục, tổ chức nhiều buổi bồi dưỡng, nâng cao chất lượng dạy và học như: cho học sinh thường xuyên làm quen với các đề thi tốt nghiệp theo bộ ôn tập đề thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong đó chú trọng cả 6 môn thi trắc nghiệm và tự luận.

Thầy giáo Đào Ngọc Thắng - Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Nhà trường đã thường xuyên duy trì việc kiểm tra giáo án, giờ lên lớp của giáo viên, đồng thời áp dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy để đáp ứng nhu cầu học cho học sinh. Vì kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2009-2010 tiếp tục duy trì một kỳ thi, tổ chức thi theo cụm trường và chấm chéo các bài tự luận. Tuy nhiên, năm nay có tới 4/6 môn thi thuộc lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn nên cũng phần nào gây tâm lý lo lắng cho học sinh. Nhà trường đã sớm xác định tư tưởng cho học sinh bằng việc tổ chức tốt việc giảng dạy, ôn tập hiệu quả tập trung vào những kiến thức, kỹ năng cơ bản nằm trong chuẩn kiến thức, chủ yếu là chương trình lớp 12, phù hợp với khả năng nhận thức của học sinh, giúp các em có tâm lý vững vàng”.

Ngày 26 và 27/4/2010, cùng với các trường THPT trên địa bàn toàn tỉnh, Trường THPT đã tổ chức thi thử tốt nghiệp cho 334 sinh khối 12 theo đề thi chung của Sở Giáo dục - Đào tạo để học sinh nâng cao ý thức học tập, rèn luyện tốt kỹ năng làm bài thi trắc nghiệm và thi tự luận, sẵn sàng bước vào kỳ thi chính thức với tâm lý tự tin hơn. Em Nguyễn Minh Hoàng, học sinh lớp 12A1 tâm sự: “Bước vào kỳ thi này, em lo lắm vì nếu không ôn tập tốt, điểm kiểm tra thấp sẽ ảnh hưởng đến kết quả cả năm học. Vì vậy, ngoài việc ôn tập, bồi dưỡng kiến thức chính khoá do nhà trường tổ chức, em còn chú trọng việc học ở nhà bằng cách tìm và giải các đề thi, học và nắm vững các kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa, trao đổi cùng các bạn. Qua 6 môn đợt thi thử vừa rồi, em cũng làm được bài, nhưng bước vào kỳ thi chính thức sắp tới em vẫn còn rất lo”.

Chỉ còn gần một tháng nữa kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ bắt đầu. Chuẩn bị những điều kiện tốt nhất nhằm phục vụ cho kỳ thi sắp tới, Trường THPT Lý Thường Kiệt tiếp tục hoàn thành chương trình năm học của khối 12, xét điều kiện dự thi, hoàn chỉnh hồ sơ dự thi của học sinh cũng như gấp rút tổ chức việc ôn tập cho các em. Bên cạnh đó, tổ chức cho cán bộ, giáo viên tham gia tổ chức thi, học sinh học tập nắm vững quy chế thi, chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, phòng thi, sẵn sàng bước vào một kỳ thi mới với quyết tâm đạt kết quả cao nhất. 

Quỳnh Nga

Các tin khác
Việc thực hiện hỗ trợ thay thế xe công nông, xe lôi máy... được lùi đến hết năm 2010.

Thủ tướng Chính phủ vừa cho phép kéo dài thời gian thực hiện Quyết định số 548/QĐ-TTg ngày 29-4-2009 về việc hỗ trợ thay thế xe công nông, xe lôi máy, xe cơ giới ba bánh, xe thô sơ ba, bốn bánh thuộc diện bị đình chỉ tham gia giao thông đến hết năm 2010 theo đề nghị của Bộ Tài chính.

Nhân dịp này, Liên đoàn lao động tỉnh và Bộ chỉ huy quân sự tỉnh đã tặng bằng khen cho 10 tập thể vì đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện nghị quyết liên tịch giữa hai ngành giai đoạn 2005-2010.

YBĐT - Ngày 5/5, Liên đoàn lao động tỉnh và Bộ chỉ huy quân sự tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện nghị quyết liên tịch giữa Liên đoàn lao động tỉnh và Bộ chỉ huy quân sự tỉnh giai đoạn 2005-2010.

Dân quân thị trấn Yên Thế thực hành động tác nằm bắn không bệ tỳ súng trường CKC.

YBĐT - Là trung tâm của huyện, thị trấn Yên Thế (Lục Yên) có đầu mối giao thông nối liền với các xã nên giữ vị trí quan trọng trong khu vực phòng thủ huyện.

YBĐT - Năm 2009, thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) đã xảy ra 15 ca ngộ độc thực phẩm. Chính vì thế, năm 2010, thị xã Nghĩa Lộ không thể chủ quan trong công tác vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục