Phát động tháng hành động vì trẻ em với chủ đề "Tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho trẻ em"

  • Cập nhật: Chủ nhật, 9/5/2010 | 11:01:43 AM

Sáng 8-5, tại Ninh Bình, Bộ LĐTB-XH, UBND tỉnh Ninh Bình phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức tháng hành động vì trẻ em cả nước năm 2010 với chủ đề “Tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho trẻ em”. Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng đã đến dự.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng nêu rõ: Sau gần 10 năm thực hiện cuộc vận động “Vì tương lai trẻ em” (2001 - 2010), nhiều chỉ tiêu dành cho trẻ em như chăm sóc sức khỏe, giáo dục thể chất, văn hóa đã đạt kế hoạch đề ra. Tuy nhiên, ở nhiều nơi, nhất là vùng sâu, vùng xa trẻ em còn gặp rất nhiều khó khăn từ vui chơi, giải trí, bị xâm hại tình dục, bị mua bán, bắt lao động quá sức, vi phạm nghiêm trọng quyền trẻ em. Hiện còn 4,5 triệu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và trẻ em nghèo thuộc nhiều vùng, miền trong cả nước chưa được tiếp cận các dịch vụ y tế, giáo dục, văn hóa, xã hội, cần được quan tâm giúp đỡ của các ngành, các cấp và toàn xã hội.

Để tăng cường chăm sóc trẻ em, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể xã hội cần xây dựng chương trình hành động phù hợp để mọi trẻ em tiếp cận với các dịch vụ tốt nhất về đời sống vật chất và tinh thần. Phải ưu tiên bố trí mọi nguồn lực phục vụ trẻ em, đồng thời tăng cường biện pháp ngăn ngừa tình trạng xâm hại trẻ em; rà soát, đánh giá tình hình trẻ em khách quan để đề ra chương trình hành động từ 2011 - 2015 phù hợp.

Tại lễ phát động tháng hành động vì trẻ em, đại diện UNICEF cùng nhiều đoàn thể xã hội, các doanh nghiệp đã trao quà tặng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Riêng doanh nghiệp Xuân Trường trao tặng quỹ bảo trợ trẻ em 1 tỷ đồng, tập đoàn xây dựng Xuân Thành trao tặng 200 triệu đồng, Công ty Sữa Việt Nam và một số doanh nghiệp trao tặng 110 triệu đồng nhân lễ phát động tháng hành động vì trẻ em Việt Nam.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Sản phẩm tranh đá quý ở Lục Yên đang được người tiêu dùng ưa chuộng.

YBĐT - Với đặc thù huyện miền núi, trình độ dân trí và đời sống kinh tế còn nhiều khó khăn; lao động phần lớn ở nông thôn, huyện Lục Yên (Yên Bái) đã xác định đào tạo nghề phải gắn liền với mục tiêu chuyển dịch cơ cấu kinh tế.

Những ngày qua, do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng thấp nóng phía Tây, kết hợp với hiệu ứng gió Phơn nên ở Bắc bộ và Trung bộ đã và đang xảy ra nắng nóng gay gắt trên diện rộng.

YBĐT- Công an huyện Lục Yên đã vận động cán bộ chiến sĩ trong đơn vị quyên góp để hỗ trợ em Triệu Thị Xuân với số tiền trị giá 500.000 đồng/tháng cho đến khi tốt nghiệp THPT.

Văn nghệ chào mừng Kỷ niệm Ngày phong trào Chữ thập đỏ

YBĐT - Kỷ niệm Ngày phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (8/5), sáng 7/5, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái tổ chức gặp mặt các nhà tài trợ. Tại buổi gặp mặt cán bộ, hội viên Hội chữ thập đỏ tỉnh và các nhà tài trợ cùng ôn lại truyền thống của Phong trào chữ thập đỏ quốc tế, Phong trào Chữ thập đỏ của Việt Nam cũng như của tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục