13 tỉnh, thành phố có dịch tai xanh trên lợn

  • Cập nhật: Thứ hai, 10/5/2010 | 7:33:57 AM

Ngày 9- 5, Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) xác nhận, dịch tai xanh trên lợn đã xuất hiện tại tỉnh Bắc Giang, nâng tổng số các địa phương trong cả nước có dịch tai xanh là 13 tỉnh, thành phố.

Theo Chi cục Thú y Bắc Giang, dịch tai xanh trên lợn đã xảy ra ở 124 hộ thuộc 9 xã của huyện Yên Dũng, làm gần 990 con lợn mắc bệnh; chết và tiêu hủy 115 con. Trong khi đó, những ngày gần đây, tại một số tỉnh đã có dịch tai xanh vẫn tiếp tục phát sinh thêm các ổ dịch mới. Trong số đó phải kể đến tỉnh Hưng Yên, dịch tai xanh tiếp tục xảy ra tại 3 xã mới là Nhuế Dương, Đại Tập thuộc huyện Khoái Châu làm gần 450 con lợn mắc bệnh; tổng số lợn chết và tiêu hủy gần 120 con. Còn tại tỉnh Nghệ An, ngày 7-5 vừa qua, dịch tai xanh đã phát sinh thêm tại xã Hòa Thành (huyện Yên Thành) và xã Minh Sơn (huyện Đô Lương). Đến thời điểm này, tổng số lợn tiêu hủy trên địa bàn 7 xã thuộc 4 huyện, thành phố của Nghệ An là Nam Đàn, Yên Thành, Đô Lương và Vinh gần 510 con.

Trước đó, tại tỉnh Thái Nguyên, dịch tai xanh tiếp tục xảy ra tại 1 xã mới là Tân Hòa của huyện Phú Bình, với gần 70 con lợn mắc bệnh. Đến nay, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên dịch tai xanh đã xảy ra tại 11 xã của 2 huyện, với tổng số hơn 1.420 con lợn mắc bệnh; số lợn ốm chết và tiêu hủy là 690 con. Còn tại tỉnh Quảng Ninh, dịch tai xanh tiếp tục được phát hiện tại 2 xã mới là Yên Hải và Nam Hòa của huyện Yên Hưng, với hơn 150 con lợn mắc bệnh. Như vậy, đến nay, tại Quảng Ninh dịch tai xanh đã xảy ra tại 5 xã của 3 huyện, với hơn 900 con lợn mắc bệnh; hơn 110 con bị ốm chết và tiêu hủy.

Bên cạnh dịch tai xanh trên lợn, Cục Thú y cho biết, mới đây tại tỉnh Quảng Ngãi đã xuất hiện dịch lở mồm long móng trên gia súc. Theo Chi cục Thú y tỉnh Quảng Ngãi, ổ dịch lở mồm long móng được phát hiện tại 3 hộ chăn nuôi thuộc xã Sơn Tịnh, huyện Sơn Tịnh. Hiện Chi cục Thú y cùng chính quyền địa phương đang tiến hành các biện pháp chống dịch theo quy định.

(Theo HNMO)

Các tin khác

Sáng 8-5, tại Ninh Bình, Bộ LĐTB-XH, UBND tỉnh Ninh Bình phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức tháng hành động vì trẻ em cả nước năm 2010 với chủ đề “Tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho trẻ em”. Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng đã đến dự.

Sản phẩm tranh đá quý ở Lục Yên đang được người tiêu dùng ưa chuộng.

YBĐT - Với đặc thù huyện miền núi, trình độ dân trí và đời sống kinh tế còn nhiều khó khăn; lao động phần lớn ở nông thôn, huyện Lục Yên (Yên Bái) đã xác định đào tạo nghề phải gắn liền với mục tiêu chuyển dịch cơ cấu kinh tế.

Những ngày qua, do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng thấp nóng phía Tây, kết hợp với hiệu ứng gió Phơn nên ở Bắc bộ và Trung bộ đã và đang xảy ra nắng nóng gay gắt trên diện rộng.

YBĐT- Công an huyện Lục Yên đã vận động cán bộ chiến sĩ trong đơn vị quyên góp để hỗ trợ em Triệu Thị Xuân với số tiền trị giá 500.000 đồng/tháng cho đến khi tốt nghiệp THPT.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục