Mỗi ngày cả nước có thêm 400 người mắc lao

  • Cập nhật: Thứ hai, 10/5/2010 | 7:40:39 AM

Theo TS Đinh Ngọc Sỹ, Giám đốc Bệnh viện Phổi Trung ương, Chủ nhiệm chương trình chống lao Việt Nam, hiện nay Việt Nam đứng thứ 12 trong số 22 nước có gánh nặng bệnh lao cao trên thế giới. Đặc biệt, mỗi ngày, Việt Nam có thêm 400 người mắc lao, 55 người chết vì bệnh lao.

Nguy cơ nhiễm lao hàng năm ở Việt Nam là 1,67% dân số (khu vực thành thị là 2,19%; khu vực nông thôn là 1,63%). Đáng lo ngại hơn, số người mắc lao phổi tăng nhanh ở nhóm tuổi trẻ và ngày càng có xu hướng trẻ hóa.

TS Sỹ cho rằng, điều này có thể chi phối đến tình hình dịch vì luôn có một số lượng nguồn lây “tiềm tàng” ở nhóm trẻ tuổi. Bệnh lao ở Việt Nam có xu hướng trẻ hóa một phần do liên quan đến lối sống hoặc nhiễm HIV của một bộ phận thanh thiếu niên.

(Theo SGGP)

Các tin khác

Ngày 9- 5, Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) xác nhận, dịch tai xanh trên lợn đã xuất hiện tại tỉnh Bắc Giang, nâng tổng số các địa phương trong cả nước có dịch tai xanh là 13 tỉnh, thành phố.

Sáng 8-5, tại Ninh Bình, Bộ LĐTB-XH, UBND tỉnh Ninh Bình phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức tháng hành động vì trẻ em cả nước năm 2010 với chủ đề “Tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho trẻ em”. Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng đã đến dự.

Sản phẩm tranh đá quý ở Lục Yên đang được người tiêu dùng ưa chuộng.

YBĐT - Với đặc thù huyện miền núi, trình độ dân trí và đời sống kinh tế còn nhiều khó khăn; lao động phần lớn ở nông thôn, huyện Lục Yên (Yên Bái) đã xác định đào tạo nghề phải gắn liền với mục tiêu chuyển dịch cơ cấu kinh tế.

Những ngày qua, do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng thấp nóng phía Tây, kết hợp với hiệu ứng gió Phơn nên ở Bắc bộ và Trung bộ đã và đang xảy ra nắng nóng gay gắt trên diện rộng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục