Gặp gỡ những người lính Điện Biên năm xưa

  • Cập nhật: Thứ hai, 10/5/2010 | 4:07:13 PM

YBĐT - Xã Mường Lai, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, trong các cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ xâm lược, những người con của quê hương Mường Lai đã rời tay cuốc, tay cày, tòng quân lên đường đi chiến đấu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong kháng chiến có rất nhiều những người lính đã anh dũng chiến đấu và hy sinh xương máu vì nền độc lập tự do của Tổ quốc.

Trong những ngày tháng năm lịch sử này, về Mường Lai dưới gốc cây đa cổ thụ tại khu di tích lịch sử căn cứ cách mạng Cổ Văn để được gặp gỡ, trò chuyện với những lính Điện Biên năm xưa, hầu hết những người lính này năm nay đều đã ở cái tuổi "thất thập cổ lai hy", nhưng mỗi khi nhắc đến cuộc chiến đấu trong chiến dịch Điện Biên Phủ "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu" và kỷ niệm đó không thể nào quên được trong ký ức mỗi người lính. Ông Tạ Quang Túc hay ông Mông Văn Mưu là người lính của Trung đoàn 151 công binh đã trực tiếp tham gia vận chuyển, kéo pháo lên Điện Biên Phủ nhớ lại.

Ngày nay trong thời bình, trở về với cuộc sống đời thường mặc dù còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống nhưng những người lính ấy vẫn luôn giữ gìn phẩm chất và phát huy truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”; truyền thống gia đình cách mạng, tích cực tuyên truyền vận động gia đình chấp hành tốt các chủ trương chính sách, pháp luật của Đảng và nhà nước, hăng hái tham gia lao động sản xuất, chỉ bảo con cháu học hành, phát triển kinh tế gia đình, là những cây cao bóng cả, tấm gương sáng cho con cháu học tập noi theo, đóng góp tâm sức lớn lao trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền và góp phần thúc đẩy KT - XH của địa phương ngày một phát triển.

Với truyền thống của một xã Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, ngày nay trong công cuộc đổi mới xây dựng đất nước. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Mường Lai đang nỗ lực phấn đấu vươn lên trong phát triển KT - VH - XH, đảm bảo các chế độ chính sách an sinh xã hội, góp phần xây dựng quê hương nông thôn mới ngày một khởi sắc.


Toàn - Cường.

 

Các tin khác
Tình trạng sinh con thứ 3 trở lên diễn ra phổ biến ở Trạm Tấu dẫn đến trẻ em không được chăm sóc chu đáo.

YBĐT - Trạm Tấu là huyện vùng cao còn gặp nhiều khó khăn của tỉnh Yên Bái, điểm xuất phát thấp cả về tiềm lực kinh tế lẫn trình độ dân trí. Do đó, nhận thức về công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình (DS/KHHGĐ) còn nhiều hạn chế, tư tưởng trọng nam khinh nữ, tâm lý muốn có nhiều con và có con trai nối dõi vẫn còn khá nặng nề.

Làm thủ tục cấp, đổi thẻ BHYT tại BHTXH thành phố Yên Bái.

YBĐT - Bảo hiểm xã hội (BHXH) thành phố Yên Bái hiện nay đang quản lý thu BHXH, tại 237 đơn vị doanh nghiệp ngoài quốc doanh và hộ kinh doanh cá thể với 2.226 lao động tham gia.

Xe chở nhiên liệu của Vinapco nhiều lần gây sự cố khi đang hoạt động trong sân bay.

Chiếc máy bay Boeing 777 của Vietnam Airlines đang đỗ tại sân bay Tân Sơn Nhất chuẩn bị khởi hành đi Frankfurt (Đức) bất ngờ bị chiếc xe chở dầu đâm vào sườn trái. Sự việc xảy ra lúc 22h30 đêm qua (9/5), khiến máy bay bị hỏng động cơ.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió trên cao đã gây mưa ở diện rộng tại Bắc Bộ, giúp cho nền nhiệt giảm nhanh và chấm dứt đợt nắng nóng trong những ngày qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục