Mù Cang Chải: Triển khai Tháng hành động vì trẻ em năm 2010

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/5/2010 | 9:00:06 AM

YBĐT - Thực hiện Kế hoạch số 42 ngày 9/4/2010 của UBND tỉnh Yên Bái, huyện Mù Cang Chải đã triển khai kế hoạch "Tháng hành động vì trẻ em" năm 2010 nhằm thúc đẩy vai trò, tích cực, tự tin, tăng cường sự tham gia của trẻ em và các hoạt động của gia đình, nhà trường và cộng đồng đối với nhiệm vụ và bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em có thêm điều kiện để được học tập, phát triển cả về thể chất và tinh thần, đồng thời duy trì và đẩy mạnh các hoạt động học tập, vui chơi an toàn cho trẻ em trong kỳ nghỉ hè, vận động xã hội xây dựng các công trình phúc lợi dành cho trẻ em và hỗ trợ trẻ em nghèo trong tháng hành động vì trẻ em.

Trong Tháng hành động vì trẻ em, huyện Mù Cang Chải sẽ tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí, sinh hoạt văn hoá, văn nghệ, thể dục, thể thao cho trẻ em, đặc biệt là dịp tết Thiếu nhi 1/6; triển khai các hoạt động tặng quà, trao học bổng cho trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc có hoàn cảnh đặc biệt, hỗ trợ phẫu thuật chỉnh hình  cho trẻ em khuyết tật, vận động tổ chức, cá nhân đỡ đầu giúp đỡ trẻ khó khăn; tổ chức sinh hoạt các câu lạc bộ trẻ em, các diễn đàn trẻ em tại cơ sở trường học để trẻ em được tham gia giao lưu, tạo sự tự tin hỗ trợ các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hoà nhập cộng đồng.

Để Tháng hành động vì trẻ em năm 2010 đạt kết quả cao, huyện Mù Cang Chải giao cho Phòng Lao động - Thương binh & Xã hội, Phòng Văn hoá - Thể thao, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Y tế cùng các ban, ngành, đoàn thể và UBND các xã, thị trấn phối hợp tổ chức tốt hoạt động nâng cao nhận thức và trách nhiệm của toàn xã hội về công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em nói chung, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em vùng cao, vùng sâu nói riêng, đảm bảo cho trẻ có cơ hội bình đẳng tiếp cận với các dịch vụ xã hội.

 Thanh Xuân

Các tin khác

Chiều 12-5, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống đại dịch ở người đã họp tại Bộ Y tế. Đại diện Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, từ đầu tháng 5 đến nay, cả nước không ghi nhận trường hợp nhiễm cúm A/H5N1 nào mới và chưa phát hiện sự biến đổi của virút cúm A/H1N1 tại Việt Nam.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương cho biết, từ hôm nay (13-5), do không khí lạnh yếu đã mờ dần nên khối áp thấp nóng ở phía Tây lại bắt đầu tác động đến các tỉnh ở miền Bắc và miền Trung, cùng với đợt nắng nóng vẫn đang tiếp diễn ở Nam bộ, từ nay cho tới cuối tuần, cả nước sẽ lại xảy ra đợt nắng nóng trên diện rộng.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên vừa ký công văn gửi các cơ sở khám chữa bệnh trực thuộc bộ, sở y tế các tỉnh, thành phố và y tế các bộ, ngành về việc tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh công tác khám và cấp giấy chứng nhận sức khỏe cho người dân.

Ngày 10-5, thông tin từ Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho hay cơ quan này đang chọn năm tỉnh thành để thí điểm mô hình quản lý giá thuốc trong bệnh viện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục