Yên Bái: Tập huấn triển khai Luật Cán bộ, công chức và các nghị định của Chính phủ

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/5/2010 | 9:08:18 AM

YBĐT - Vừa qua, tại huyện Văn Chấn, Sở Nội vụ Yên Bái đã mở lớp tập huấn triển khai thực hiện Luật Cán bộ, công chức và các nghị định của Chính phủ. Lớp tập huấn có 150 học viên là cán bộ, công chức làm công tác tổ chức cán bộ, văn thư lưu trữ và thi đua khen thưởng của các sở, ban, ngành, các đơn vị sự nghiệp và UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Lớp tập huấn, các học viên được truyền đạt nội dung của Luật Cán bộ, công chức; nghị định của Chính phủ quy định những người là công chức; nghị định về quản lý biên chế công chức; về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức, về đào tạo, bồi dưỡng công chức, về chức danh, số lượng, một số chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức ở xã, phường, thị trấn và những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, Nghị quyết số 03/2010/NQ-HĐND ngày 09/4/2010 của Hội đồng nhân dân tỉnh về chức danh, số lượng, mức phụ cấp đối với người hoạt động không chuyên trách cấp xã và thôn bản, tổ dân phố và một số nghị định, văn bản khác.

Thông qua lớp tập huấn, đội ngũ cán bộ, công chức nắm được một số quy định mới đáng chú ý trong Luật Cán bộ, công chức và các nghị của Chính phủ quy định, hướng dẫn chi tiết một số điều của Luật Cán bộ, công chức.

Nguyễn Thế Trường

Các tin khác

YBĐT - Quý I năm 2010, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội Lục Yên (Yên Bái) đã tham mưu cho UBND huyện chỉ đạo UBND các xã, thị trấn lập danh sách 23.240 người thuộc 6 nhóm đối tượng gồm: trẻ em dưới 6 tuổi, cựu thanh niên xung phong, người tham gia kháng chiến chống Mỹ theo Quyết định 290/2005/QĐ-TTg, đối tượng bảo trợ xã hội, người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo làm thủ tục đề nghị UBND tỉnh xét cấp thẻ BHYT .

Những năm học tới, sinh viên sư phạm vẫn được miễn học phí.

Mức trần học phí đại học sẽ tăng lên 340.000 đồng một tháng thay vì 240.000 đồng như hiện nay. Học sinh mầm non và phổ thông ở thành thị sẽ phải đóng 40.000-200.000 đồng một tháng

Bộ GD-ĐT vừa tổ chức hội thảo xây dựng chính sách hỗ trợ đối với HS-SV các huyện nghèo theo Nghị quyết 30a/2008/NQ-CP của Chính phủ.

Bộ GD-ĐT cho biết sẽ tổ chức tôn vinh các cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non (GDMN) giỏi của 63 tỉnh, thành và Ban phụ nữ quân đội năm 2010 vào ngày 26-5 tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục